An Giang: Bắt đối tượng truy nã sau 8 năm lẩn trốn
Tối 29/9, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh An Giang đã di lý đối tượng Phan Văn Công, SN 1991, ngụ xã Phú Hữu, huyện An Phú (An Giang) từ TP. Hồ Chí Minh về tới địa phương. Công là đối tượng lẩn trốn Quyết định truy nã hơn 8 năm qua.
Theo hồ sơ vụ án, chiều ngày 3/5/2011, Công điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 52N8 - 8121 lưu thông trên đường Quang Trung. Khi đến đoạn thuộc phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ, Công điều khiển phương tiện vượt xe tải phía trước và lấn sang đường bên trái, rồi đụng vào xe mô tô biển kiểm soát 64T2 - 1589 do anh Bùi Hữu Phương điều khiển chở Võ Hoàng Nam phía sau, lưu thông theo chiều ngược lại. Cú va chạm mạnh khiến cả 3 người bị thương và được mọi người đưa đi cấp cứu. Đến đêm ngày 5/5/2011, Phương tử vong, còn Nam bị thương tích tỉ lệ 8%.

Phan Văn Công được di lý về tới An Giang.
Tại phiên toà phúc thẩm ngày 20/4/2012, Tòa án nhân dân TP. Cần Thơ tuyên phạt Công 30 tháng tù về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" và ủy thác cho Tòa án nhân dân huyện An Phú (An Giang) ra Quyết định thi hành án. Trong thời gian được tại ngoai chờ chấp hành án, Công đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 22/8/2013, Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh An Giang ra Quyết định truy nã đối với Công.
Sau hơn 8 năm lẩn trốn ở các địa phương, làm nhiều công việc khác nhau, đến khoảng 13h25 ngày 29/9/2021, Phòng Cảnh sát THAHS và HTTP phối hợp cùng Văn Phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang phát hiện, bắt giữ Công khi đối tượng đang lẩn trốn cùng vợ tại phòng trọ ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Thấy gia cảnh vợ chồng Công đặc biệt khó khăn, nhất là tại thời điểm đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Phòng Cảnh sát THAHS và HTTP Công an tỉnh đã hỗ trợ cho vợ Công 1 triệu đồng.
Hồng Ân - Tiến Tầm
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đạiTrong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.