An Giang: Liên tiếp bắt giữ 2 vụ tập kết thuốc lá lậu với số lượng lớn
Mới đây, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 2 vụ tập kết, vận chuyển số lượng lớn thuốc lá ngoại nhập khẩu.
Ngày 14/10, tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh An Giang cho biết, lực lượng Liên ngành chống buôn lậu Tịnh Biên đang trên đường tuần tra, kiểm soát chống buôn lậu trên tuyến biên giới thì phát hiện, bắt giữ 2 vụ tập kết, vận chuyển gần 9.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu.


Tang vật bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ. Ảnh: Công an tỉnh An Giang.
Theo đó, vào khoảng 01 giờ rạng sáng ngày 14/10, lực lượng Liên ngành chống buôn lậu tổ Tịnh Biên đang trên đường tuần tra kiểm soát chống buôn lậu trên tuyến kênh Vĩnh Tế, khi đến khu vực tổ 5, khóm Xuân Biên, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên thì phát hiện 01 đối tượng điều khiển xuồng máy composite chạy với tốc độ cao.
Nghi vấn xuồng máy chở thuốc lá lậu nên lực lượng đã mật phục để bắt giữ.
Phát hiện lực lượng chức năng, đối tượng nhanh chóng cho xuồng cập bờ kênh và tẩu thoát.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xuồng máy đang chở 3.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu các loại, trị giá khoảng 42 triệu đồng.
Đến khoảng 2 giờ, tổ công tác nhận được tin báo của người dân, tại khu đất vườn trồng cây ăn trái ở Tổ 7, ấp Long Hưng, xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú có nhiều bọc đen nghi vấn thuốc lá nhập lậu nên đến địa điểm trên để kiểm tra.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong các bọc đen có chứa 5.960 bao thuốc lá ngoại nhập lậu các loại, trị giá khoảng 92 triệu đồng.
Sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ phương tiện cùng tang vật cả 2 vụ việc trên để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
Nguyễn Khôi - Nghiêm Túc
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đạiTrong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.