An Giang: Phát hiện trên 3.200 chai, gói thuốc BVTV và phân bón không rõ nguồn gốc

Đời sống
03:51 PM 24/09/2021

Ngày 24/9, Tổ liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang cho biết, vừa kiểm tra phát hiện số lượng lớn hàng hóa là phân bón và thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) không hóa đơn hợp pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tại một cơ sở kinh danh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật ở xã biên giới, huyện Tịnh Biên.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 23/9, Tổ liên ngành chống lậu của tỉnh thuộc tổ Tịnh Biên, tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật "Phương Thúy", tại địa chỉ tổ 8, ấp Trung Bắc Hưng, xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên (An Giang) do bà Nguyễn Phương Thúy, SN 1977, làm chủ.

Tổ công tác kiểm đếm số thuốc BVTV không rõ nguồn gốc.

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện tại cơ sở có trên 3.200 chai, gói thuốc bảo vệ thực vật và phân bón nhiều nhãn hiệu khác nhau. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn hợp pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng hóa trên. Tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở về hành vi "Kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn hợp pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ" và tạm giữ số hàng trên.

Trên 3.200 chai, gói thuốc bảo vệ thực vật và phân bón không rõ nguồn gốc.

Trên 3.200 chai, gói thuốc bảo vệ thực vật và phân bón không rõ nguồn gốc.

Hiện vụ việc được bàn giao cho Công an huyện Tịnh Biên tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý theo thẩm quyền.


Văn Dương - Tiến Tầm
Ý kiến của bạn
Tư duy mới trong tiếp thị địa phương ở Ninh Bình Tư duy mới trong tiếp thị địa phương ở Ninh Bình

Việc Ninh Bình được vinh danh giải thưởng Tiếp thị địa phương xuất sắc tại Vietnam Marketing Awards 2025 không chỉ phản ánh thành công của một chiến dịch truyền thông, mà còn cho thấy cách địa phương này tiếp cận marketing điểm đến bằng tư duy dài hạn: lấy di sản và trải nghiệm thực tế làm trung tâm, kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và phương thức tiếp thị hiện đại. Nhân dịp này, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình đã chia sẻ về chiến lược, cách làm và định hướng truyền thông trong thời gian tới.