An Giang: Tạm giữ trên 16.400 sản phẩm không rõ nguồn gốc

Trước tình trạng sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo… và livestream để bán hàng không đảm bảo chất lượng như đã quảng cáo trên các trang mạng, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, ngày 21/11, Tổ liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang vừa kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn thị xã Tân Châu, phát hiện số lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc và có xuất xứ nước ngoài.

Trước đó, khoảng 9h, ngày 20/11, qua tin báo của quần chúng nhân dân cùng với các biện pháp nghiệp vụ, Tổ liên ngành chống buôn lậu tỉnh phối hợp cùng Công an địa phương, đột xuất kiểm tra hành chính hộ kinh doanh LEO 2 tại địa chỉ số 39, đường Nguyễn Văn Cừ, khóm Long Thạnh A, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu, do ông Huỳnh Minh Phúc (SN 1991) làm chủ.

Kiểm tra hộ kinh doanh do ông Huỳnh Minh Phúc làm chủ.

Kiểm tra hộ kinh doanh do ông Huỳnh Minh Phúc làm chủ.

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện tại nơi trưng bày và kho của hộ kinh doanh có chứa trên 16.400 chai, gói, hộp, hủ, lọ… mỹ phẩm, nước hoa, dầu gội, thực phẩm chức năng, thiết bị điện, nước sát khuẩn,... có nhãn mác nước ngoài và không rõ nguồn gốc.Trị giá hàng hoá khoảng 450 triệu đồng. Tại thời điểm kiểm tra, ông Phúc thừa nhận là chủ sở hữu số hàng hoá trên, nhưng không xuất trình được hoá đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng liên ngành kiểm đếm số hàng hóa tạm giữ.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Phúc, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và bàn giao cho Công an thị xã Tân Châu tiếp tục điều tra, xác minh xử lý theo quy định pháp luật.

Hồng Ân - Tiến Tầm
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.