Áp dụng công nghệ, VPBank cạnh tranh mạnh mẽ về tiện ích SME
Việc tích cực phát triển và áp dụng các công nghệ mới vào trải nghiệm khách hàng thời gian qua đã giúp VPBank trở thành ngân hàng tiên phong trên thị trường mang lại lợi ích to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Mở tài khoản mọi lúc mọi nơi
Theo các chuyên gia tài chính, eKYC được xem là "chìa khóa" giúp ngân hàng nâng cao trải nghiệm, dịch vụ cho mọi đối tượng khách hàng. Khách hàng không phải xếp hàng chờ đợi, không phải điền vào quá nhiều biểu mẫu, giấy tờ mà được định danh từ xa bằng phương thức điện tử.
Ông Đào Gia Hưng - Phó Giám đốc Khối Khách hàng SME VPBank cho biết, với công nghệ của eKYC, khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ website: https://smeconnect.vpbank.com.vn/tai-khoan-doanh-nghiep/ekyc, đăng tải hồ sơ, chứng từ trực tuyến và sử dụng chữ ký điện tử của chủ doanh nghiệp.
Từ đó hệ thống của VPBank sẽ đọc thông tin trên giấy tờ cũng như kiểm tra thông tin có trùng khớp hay không. Tất cả quy trình xác minh và cấp tài khoản không chỉ diễn ra trong chốc lát mà SME còn có thể giao dịch ngay với tổng hạn mức lên đến 900 triệu đồng/ngày.
Triển khai eKYC sẽ giúp phá vỡ những rào cản về địa lý và trở ngại trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính nhanh chóng, mang đến một phương thức giao dịch an toàn, giảm tiếp xúc cho SME trong thời điểm Covid-19 bùng phát và ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay tại một số đô thị lớn trên cả nước như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng…", ông Đào Gia Hưng khẳng định.
Ngoài ra ông Hưng chia sẻ thêm, eKYC là một hệ thống không giấy tờ thay thế nhu cầu quản lý tài liệu bản cứng thông thường. Việc này không chỉ mang lại lợi ích cho môi trường, mà còn giúp VPBank và cộng đồng SME tiết kiệm rất nhiều chi phí so với thủ tục truyền thống. Ngoài ra, hệ thống eKYC giúp bảo mật dữ liệu khách hàng tốt hơn và ngăn ngừa việc thất lạc tài liệu, giúp SME an tâm hơn khi thực hiện các giao dịch tại ngân hàng. Hết tháng 7/2021, đã có hơn 1.000 khách hàng SME đăng ký mở tài khoản doanh nghiệp tại VPBank theo hình thức eKYC.
Đặc biệt, để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ này từ nay đến hết ngày 31/12/2021, VPBank sẽ miễn phí hoàn toàn các dịch vụ Internet Banking như chuyển khoản online, SMS Banking, thanh toán lương, chuyển tiền quốc tế, phát hành thư tín dụng online… cho tất cả các khách hàng SME trên toàn quốc. Bên cạnh đó, 500 khách hàng đăng ký đầu tiên sẽ được nhận được tài khoản số đẹp đuôi 666 hoặc 888 trị giá 3,3 triệu đồng, tặng 1 gói hóa đơn điện tử trị giá 750.000 VNĐ, khóa học CEO toàn diện trị giá 7 triệu đồng.
Chuyển đổi số, VPBank cạnh tranh mạnh mẽ về dịch vụ công nghệ
Đại diện VPBank cũng thông tin thêm để nâng tầm trải nghiệm công nghệ tài chính, VPBank còn "xuất xưởng" thêm 2 dịch vụ số vô cùng cạnh tranh và tiện lợi cho doanh nghiệp là: Vay thấu chi online 100% và giải ngân khoản vay 100% online.
Những doanh nghiệp nhỏ đã có lịch sử giao dịch tín dụng tốt tại VPBank sẽ được cấp hạn mức vay tín chấp theo hình thức thấu chi, không cần tài sản đảm bảo. Doanh nghiệp chỉ cần truy cập website www.smeconnect.vpbank.com.vn, chọn phần "Thấu chi doanh nghiệp" và hoàn thiện 04 bước kê khai, VPBank sẽ nhận hồ sơ, duyệt và cấp hạn mức thấu chi cho các doanh nghiệp thỏa mãn điều kiện. Toàn bộ quá trình diễn ra 100% online và sau khoảng 02 giờ đồng hồ, Khách hàng sẽ được cấp một hạn mức thấu chi không tài sản bảo đảm lên tới 500 triệu đồng.
Còn đối với những doanh nghiệp đã ký hợp đồng tín dụng cho vay với VPBank, cũng chỉ cần đăng nhập vào mục "Giải ngân online" tại website nói trên và thực hiện theo 04 bước đơn giản, VPBank sẽ tiến hành xem xét hồ sơ online. Nếu đạt yêu cầu khách hàng sẽ được giải ngân online trong khoảng từ 1 - 2 giờ làm việc. Tại từng bước thực hiện, ngân hàng đều thông báo cho khách hàng thông qua email và tin nhắn để khách hàng nắm thông tin về khoản vay mà không cần phải thông qua cán bộ bán hàng tại VPBank.
Ông Đào Gia Hưng nhận định, cùng với eKYC dành cho doanh nghiệp thì đây là 2 trong những dịch vụ có tính đột phá trên thị trường của VPBank trong năm 2021. Theo quy trình thông thường, doanh nghiệp vừa phải ra tận quầy giao dịch của chi nhánh để nộp hồ sơ và vừa có thể đợi chờ mất vài ngày đến nhiều ngày để nhận tiền, đôi khi ảnh hưởng đến cơ hội kinh doanh, bây giờ mọi việc được giải quyết ngay trong ngày, ngay tại chỗ mà khách hàng không phải tốn công sức và thời gian.
"Hàng ngày hàng giờ, các ngân hàng buộc phải chuyển mình theo cuộc cách mạng công nghệ 4.0 để phục vụ khách hàng tốt hơn và tránh tụt hậu. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid diễn biến phức tạp như hiện nay, nhưng nền kinh tế vẫn phải duy trì mục tiêu phát triểu, các sản phẩm này của VPBank càng thêm có ý nghĩa khi giúp các Doanh nghiệp vừa duy trì được hoạt động kinh doanh của mình vừa hạn chế tối đa các nguy cơ lây bệnh", ông Đào Gia Hưng nói.
Tính đến ngày 31/7/2021, VPBank đã ghi nhận 450 khách hàng đăng ký vay thấu chi online và 890 SME được giải ngân trực tuyến ngay trong ngày.
Ngọc MỹTheo các chuyên gia, doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị tâm thế sẵn sàng ứng phó thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thường xuyên cập nhật thông tin về các biện pháp phòng vệ thương mại...