Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: ASEAN

Top 10 hãng bay lớn nhất Đông Nam Á tính theo số ghế một chiều

Top 10 hãng bay lớn nhất Đông Nam Á tính theo số ghế một chiều

Quốc tế

Mới đây, chuyên trang hàng không Aviation A2Z đã thống kê 10 hãng hàng không Đông Nam Á lớn nhất tính theo số ghế một chiều trong năm 2025. Trong đó, hai hãng bay của Việt Nam là Vietnam Airlines và Vietjet đứng thứ 4 và 5.

Ninh Bình: Sôi nổi chương trình nghệ thuật "Thanh niên với Sắc màu văn hoá ASEAN"

Ninh Bình: Sôi nổi chương trình nghệ thuật "Thanh niên với Sắc màu văn hoá ASEAN"

Địa phương

Tối 20/10, tại Khu du lịch sinh thái Thung Nham tỉnh Ninh Bình, Cục Hợp tác quốc tế, Cục Nghệ thuật biểu diễn và Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình tổ chức Diễn đàn giao lưu văn hóa nghệ thuật "Thanh niên với Sắc màu Văn hóa ASEAN".

8 tháng, thương mại Việt Nam - ASEAN đạt 54,9 tỷ USD

8 tháng, thương mại Việt Nam - ASEAN đạt 54,9 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 8 tháng năm 2024, thương mại Việt Nam - ASEAN đạt 54,9 tỷ USD, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam nhập siêu 5,6 tỷ USD hàng hóa từ khối này.

Thương mại Trung Quốc - Việt Nam tăng mạnh nhất khối ASEAN

Thương mại Trung Quốc - Việt Nam tăng mạnh nhất khối ASEAN

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu mới công bố của Hải quan Trung Quốc, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa giữa Trung Quốc và ASEAN 7 tháng là hơn 3.920 tỷ NDT, tương đương hơn 546 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kinh tế số Việt Nam đứng đầu ASEAN 2 năm liên tiếp

Kinh tế số Việt Nam đứng đầu ASEAN 2 năm liên tiếp

Kinh doanh

Việt Nam đứng đầu khu vực ASEAN hai năm liên tiếp (năm 2022, 2023) về tốc độ tăng trưởng kinh tế số.

Thái Lan đứng đầu khối ASEAN về nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam

Thái Lan đứng đầu khối ASEAN về nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam

Thị trường

Theo đó, trong nửa đầu năm 2024, Thái Lan tiếp tục giữ vị trí đầu bảng về nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam với 3,87 tỷ USD.

Nửa đầu năm, thương mại Việt Nam - ASEAN đạt mức 40 tỷ USD

Nửa đầu năm, thương mại Việt Nam - ASEAN đạt mức 40 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu năm 2024 thương mại Việt Nam - ASEAN đạt mức 40 tỷ USD, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.

ASEAN là thị trường rau quả số 2 của Việt Nam

ASEAN là thị trường rau quả số 2 của Việt Nam

Thị trường

Với khu vực ASEAN, Việt Nam có lợi thế vị trí địa lý thuận lợi, thời gian vận chuyển nhanh, giảm tối đa nguy cơ rủi ro ảnh hưởng tới chất lượng rau quả. Đây cũng là thị trường rộng lớn, tự do, nhiều ưu đãi với thuế nhập khẩu chỉ 0-5%...

Tiềm năng lớn của Indonesia trong phát triển ngành xe điện

Tiềm năng lớn của Indonesia trong phát triển ngành xe điện

Quốc tế

Nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú cần thiết cho xe điện và các chính sách mở của Indonesia đang thu hút các nhà đầu tư toàn cầu và mang lại hiệu ứng tích cực cho các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Đà Nẵng: Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16

Đà Nẵng: Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16

Diễn đàn

Sáng 22/9, tại Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16 (AMRI-16) với chủ đề “Truyền thông: Từ thông tin tới tri thức vì một ASEAN Tự cường và Thích ứng”.

TPHCM: Tọa đàm “Xây dựng và phát triển thư viện thực hành sản xuất nông nghiệp tốt”

TPHCM: Tọa đàm “Xây dựng và phát triển thư viện thực hành sản xuất nông nghiệp tốt”

Diễn đàn

Ngày 5/5/2023, Trường ĐH Nông Lâm TP. HCM phối hợp với Hội Marketing Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Xây dựng và phát triển thư viện thực hành sản xuất nông nghiệp tốt" trong khuôn khổ Dự án “Thư viện thực hành sản xuất Nông nghiệp tốt - GAP.Org.Vn và Tiếp thị Nông sản Việt”.

Hai tháng đầu năm, xuất khẩu của Việt Nam sang ASEAN đạt 4,96 tỷ USD

Hai tháng đầu năm, xuất khẩu của Việt Nam sang ASEAN đạt 4,96 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang ASEAN đạt 4,96 tỷ USD, chiếm khoảng 10% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Quy mô GDP Việt Nam có thể vượt mốc 2.000 tỷ USD sau 7 năm

Quy mô GDP Việt Nam có thể vượt mốc 2.000 tỷ USD sau 7 năm

Đầu tư và Tiếp thị

Dựa trên kết quả tình hình kinh tế trong năm 2022, Viện nghiên cứu kinh tế Lowy (Úc) đã đưa ra dự báo quy mô GDP (PPP) cho Việt Nam và các nước trên thế giới. Theo dự báo mới nhất, quy mô GDP (PPP) Việt Nam sẽ vượt mốc 2.000 tỷ USD vào năm 2030.

IMF hạ dự báo tăng trưởng của các nền kinh tế khu vực ASEAN, dù TQ tái mở cửa

IMF hạ dự báo tăng trưởng của các nền kinh tế khu vực ASEAN, dù TQ tái mở cửa

Đầu tư và Tiếp thị

Quan chức IMF cho rằng tăng trưởng kinh tế của ASEAN khó có thể đạt được tốc độ như năm 2022 với mức tăng 5,2%, do tốc độ tăng trưởng toàn cầu chậm lại sẽ lấn át tác động tích cực từ việc Trung Quốc mở cửa trở lại nền kinh tế.

Khởi động Diễn đàn hợp tác, xúc tiến thương mại Việt Nam - Asean năm 2022

Khởi động Diễn đàn hợp tác, xúc tiến thương mại Việt Nam - Asean năm 2022

Diễn đàn

Vừa qua, chương trình "Diễn đàn hợp tác, xúc tiến thương mại Việt Nam - Asean" năm 2022 đã chính thức được ấn định tổ chức tại Singapore trong 3 ngày (từ ngày 18-20/11/2022). Đây là sự kiện quan trọng mang ý nghĩa thiết thực nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore vào năm 2023.

HSBC: Bùng nổ FDI vào ASEAN, Việt Nam là một câu chuyện thành công điển hình

HSBC: Bùng nổ FDI vào ASEAN, Việt Nam là một câu chuyện thành công điển hình

Tài chính - Đầu tư

Theo Báo cáo thường kỳ ASEAN NEXT của HSBC, thị trường ASEAN đã chứng kiến sự bùng nổ của đầu tư FDI trong những năm gần đây, phần lớn là nhờ vào tiềm năng kinh tế to lớn của khu vực. Trong đó, Việt Nam là một câu chuyện thành công điển hình.

Việt Nam là nguồn phát hành nợ xanh lớn thứ hai trong ASEAN

Việt Nam là nguồn phát hành nợ xanh lớn thứ hai trong ASEAN

Đầu tư và Tiếp thị

Việt Nam là thị trường phát hành nợ xanh lớn thứ hai trong ASEAN, đạt 1 tỷ USD, chỉ sau Singapore, trong đó phần lớn trái phiếu và khoản vay xanh trong năm 2021 đến từ ngành vận tải và năng lượng.

Giới siêu giàu Việt và cuộc chơi xa xỉ không dành cho số đông

Giới siêu giàu Việt và cuộc chơi xa xỉ không dành cho số đông

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Đứng thứ 6 ASEAN về số lượng người siêu giàu, đứng thứ 3 thế giới về tốc độ tăng trưởng người siêu giàu và dự đoán sẽ có hơn 1.500 người siêu giàu năm 2026, Việt Nam đang trở thành “ngôi sao mới” của thế giới. Cũng theo đó, những trải nghiệm xa xỉ tưởng chỉ có ở các cường quốc đã có mặt để chiều lòng các tỷ phú Việt.

Việt Nam kêu gọi các nước G7 hỗ trợ ASEAN tiếp cận và phân phối vaccine an toàn

Việt Nam kêu gọi các nước G7 hỗ trợ ASEAN tiếp cận và phân phối vaccine an toàn

Chính trị - xã hội

Hướng tới tương lai, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn kêu gọi các nước G7 hỗ trợ ASEAN tiếp cận và phân phối vaccine an toàn, hiệu quả một cách kịp thời và đồng đều cũng như chuyển giao công nghệ vaccine.

Thủ tướng: Gắn kết và chủ động thích ứng đã trở thành “thương hiệu” của ASEAN

Thủ tướng: Gắn kết và chủ động thích ứng đã trở thành “thương hiệu” của ASEAN

Sự kiện

"Gắn kết và chủ động thích ứng" không chỉ đơn thuần là chủ đề của năm 2020 mà điều đó cùng với tinh thần chủ động, trách nhiệm đã trở thành một "thương hiệu" của ASEAN, khi chúng ta tay trong tay, ngẩng cao đầu đối diện với khó khăn thách thức, đoàn kết cùng vượt sóng gió, tự tin tiến lên, là phát biểu nhấn mạnh của Thủ tướng.

Tăng cường vai trò của phụ nữ các nước ASEAN trong phát triển KT-XH

Tăng cường vai trò của phụ nữ các nước ASEAN trong phát triển KT-XH

Sự kiện

Trong khuôn khổ Đại hội đồng AIPA 41, chiều 8/9 đã diễn ra Hội nghị Nữ Nghị sĩ AIPA (WAIPA) với chủ đề: “Tăng cường vai trò của nữ nghị sỹ trong việc đảm bảo việc làm và thu nhập cho lao động nữ”.

Thủ tướng chia sẻ quyết sách hợp tác kinh tế mạnh mẽ của ASEAN

Thủ tướng chia sẻ quyết sách hợp tác kinh tế mạnh mẽ của ASEAN

Sự kiện

Chiều nay, 25/8, phát biểu khai mạc tại Diễn đàn Kinh doanh ASEAN 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trong khi một số diễn đàn đa phương, như WTO, đang gặp khó khăn, thì Cộng đồng Kinh tế ASEAN có thể là "nơi chốn bình an" để chúng ta cùng nhau hợp tác.

Sáng nay, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 khai mạc tại Hà Nội

Sáng nay, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 khai mạc tại Hà Nội

Cộng tác viên

Sáng nay (26-6), Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 khai mạc tại Hà Nội. Đây là hoạt động cấp cao chính thức đầu tiên trong năm Chủ tịch ASEAN của Việt Nam.

Việt Nam thúc đẩy các nỗ lực tập thể của ASEAN ứng phó với những tác động của đại dịch COVID-19

Việt Nam thúc đẩy các nỗ lực tập thể của ASEAN ứng phó với những tác động của đại dịch COVID-19

Sự kiện

Chiều 4-6, Đối thoại cao cấp về Tăng cường tính tương hỗ giữa Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 và Chương trình nghị sự của Liên hợp quốc (LHQ) về Phát triển bền vững 2030 lần thứ 4 đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.