Ba phân khúc bất động sản có nhiều triển vọng 'tỏa sáng' hai quý cuối năm

Phân khúc căn hộ, bất động sản nghỉ dưỡng và bất động sản công nghiệp là ba phân khúc sẽ là điểm sáng của thị trường bất động sản hai quý cuối năm 2021.

Các chuyên gia nhận định, dù bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nhưng thị trường bất động sản tại Việt Nam có dấu hiệu phục hồi nhẹ, thậm chí, một số phân khúc vẫn duy trì được triển vọng tăng trưởng tốt.

Trao đổi với báo chí, ông David Jackson - Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam cho rằng, xu hướng các nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền vào lĩnh vực bất động sản ngày càng nhiều vì đây là kênh đầu tư được cho là an toàn, nhất là giá nhà đất lại có xu hướng tăng theo thời gian.

Ba phân khúc bất động sản có nhiều triển vọng 'tỏa sáng' hai quý cuối năm - Ảnh 1.

Tín hiệu khả quan sẽ xuất hiện trong những tháng cuối năm. Ảnh: Tinnhanhchungkhoan.vn

Ông David Jackson nhận định, phân khúc căn hộ rất sôi động và thu hút sự quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, khi quỹ đất sạch ngày càng khan hiếm thì khu vực vùng ven như thành phố Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Bình Chánh tiếp tục giữ vị thế chủ lực sau khi thiết lập mặt bằng giá mới từ đợt "sốt" đất vừa qua.

Đánh giá tổng thể thị trường bất động sản cho thấy, các dự án nhà ở và văn phòng chất lượng cao được ra mắt thời gian qua vẫn giữ đà tăng. Bất động sản công nghiệp và lĩnh vực bán lẻ cao cấp tiếp tục nhận được quan tâm và đầu tư. Giá nhà chung cư có hiện tượng tăng trước áp lực hạn chế về nguồn cung.

Phân tích chi tiết từng dấu hiệu tăng trưởng của các phân khúc, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và tư vấn phát triển, CBRE Việt Nam chia sẻ với Tinnhanhchungkhoan.vn:

Về phân khúc căn hộ: Doanh số bán hàng trong 6 tháng đầu năm diễn biến khả quan ở cả TP.HCM và Hà Nội khi đều vượt con số của cùng kỳ năm trước, cho thấy sức tiêu thụ từ thị trường vẫn tốt. Mức mở bán mới dự kiến sẽ duy trì ở mức bằng hoặc cao hơn so với năm 2020. Nhu cầu khả quan ở cả 2 thị trường Hà Nội và TP.HCM sẽ hỗ trợ việc tăng doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, xu hướng mở rộng của thị trường nhà ở tại 2 thị trường lớn này ra các địa phương lân cận sẽ giúp nâng cấp sản phẩm, thiết lập những tiêu chuẩn mới tại thị trường địa phương, đồng thời mang lại nhiều cơ hội lựa chọn hơn cho người mua nhà.

Với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng: Dự kiến trong 6 tháng cuối năm nay, đối tượng khách nội địa vẫn là nguồn cầu chủ đạo. Các gói giảm giá của khách sạn, khu nghỉ dưỡng và hãng hàng không sẽ tiếp tục giúp gia tăng nguồn khách nội địa khi tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát. Bên cạnh đó, các phương án đón khách quốc tế trong tương lai dài hơn cũng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm sẵn sàng đón nguồn cầu này mà vẫn đảm bảo tính an toàn.

Ba phân khúc bất động sản có nhiều triển vọng 'tỏa sáng' hai quý cuối năm - Ảnh 2.

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Tin tức

Về bất động sản công nghiệp: Nhu cầu thuê được dự báo sẽ tăng cao ở cả mảng đất công nghiệp và kho xưởng cho thuê. Giá thuê dự kiến tiếp tục được duy trì ở mức cao. Thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục thu hút sự tham gia của nhiều nhà đầu tư nước ngoài thông qua các thương vụ hợp tác và liên doanh, bên cạnh một số chủ đầu tư bất động sản lớn trong nước tuyên bố các kế hoạch mở rộng đầu tư sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp.

Thị trường dự kiến sẽ đón nhận thêm nhiều nguồn cung mới, ở cả mảng kho/xưởng và đất công nghiệp, trong đó tốc độ tăng trưởng trung bình nguồn cung đất công nghiệp từ nay tới năm 2023 tại các địa phương phát triển công nghiệp trọng điểm loại 1 ở khu vực phía Bắc và phía Nam dự kiến đạt lần lượt là 9% và 8% theo năm.

Nhìn chung, trong bối cảnh hiện tại, sự phục hồi của thị trường bất động sản nói chung và các phân khúc căn hộ, nghỉ dưỡng và bất động sản công nghiệp nói riêng trong thời gian còn lại của năm sẽ phụ thuộc nhiều vào tình hình kiểm soát dịch bệnh và tốc độ triển khai tiêm phòng vaccine.

Hoài Thương (t/h)
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.