Ba tháng đầu năm, ngành du lịch Thủ đô ước đón 7,3 triệu lượt khách

Địa phương
04:07 PM 25/03/2025

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2025, Thủ đô ước đón 7,3 triệu lượt khách, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Báo cáo Kết quả công tác quản lý và phát triển sự nghiệp du lịch tháng 3 và quý I/2025, nhiệm vụ trọng tâm tháng 4 và quý II/2025 của Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tháng 3/2025, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,61 triệu lượt khách, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong ba tháng đầu năm Thủ đô Hà Nội ước đón 7,3 triệu lượt khách, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 1,85 triệu lượt khách, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2024; còn lại là khách trong nước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 29.930 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2024.

Ba tháng đầu năm, ngành du lịch Thủ đô ước đón 7,3 triệu lượt khách- Ảnh 1.

Hà Nội đón 7,3 triệu lượt khách du lịch trong quý đầu năm 2025

Về số lượng cơ sở lưu trú du lịch, Hà Nội hiện có 3.761 cơ sở lưu trú với 71.256 phòng; trong đó có 85 khách sạn, khu căn hộ trong thời hạn xếp hạng từ 1-5 sao với tổng số 11.965 phòng. Cụ thể, có 23 khách sạn và 7 khu căn hộ xếp hạng 5 sao; 16 khách sạn và 1 khu căn hộ xếp hạng 4 sao; 12 khách sạn 3 sao; 14 khách sạn 2 sao và 12 khách sạn 1 sao. Số cơ sở lưu trú du lịch chưa đăng ký xếp hạng là 3.676 cơ sở lưu trú với 59.291 phòng.

Về dịch vụ du lịch đạt chuẩn, trên địa bàn Hà Nội hiện có 97 cơ sở kinh doanh dịch vụ được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, trong đó có 45 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 43 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 7 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khoẻ.

Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phuc vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến thăm quan và mua sắm.

Trong 3 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch Thủ đô đã tổ chức hàng loạt sự kiện quan trọng, nhất là dịp đón năm mới 2025, đón Tết Nguyên đán. 

Sở Du lịch Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm tìm kiếm sản phẩm mới, tăng tính liên kết giữa các địa phương như: Chương trình Khảo sát tuyến điểm và Hội nghị “Kết nối các điểm du lịch dọc tuyến sông Hồng với các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Hà Nội”; Quảng Phú Cầu - Điểm nhấn làng nghề ngoại đô; Tăng sức hấp dẫn cho Hà Nội từ những điểm du lịch hoa; 

Chương trình khảo sát, liên kết hợp tác phát triển du lịch và phát động bảo vệ môi trường, thúc đẩy du lịch bền vững tại Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) năm 2025; công nhận điểm du lịch Làng nghề gỗ mỹ nghệ Thiết Úng… 

Để đạt mục tiêu đón 31 triệu khách du lịch trong năm 2025, tháng 4 và quý II/2025, Sở sẽ ra mắt các sản phẩm du lịch mới như: Sản phẩm du lịch trải nghiệm gắn với các giá trị di sản - di tích tại điểm du lịch Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng; tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội tại các huyện: Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên; mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức; mô hình du lịch nông nghiệp nông thôn tại xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ…

Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và quốc tế để thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt “Hà Nội - Đến để yêu” và “Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn;” tổ chức các chuỗi sự kiện, chương trình hấp dẫn, đặc sắc, quảng bá du lịch Thủ đô theo hướng chuyên nghiệp.

Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch xúc tiến du lịch tại các thị trường trong nước và quốc tế từ đầu năm, theo hướng chuyên nghiệp, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm nhằm tạo dựng hình ảnh điểm đến Hà Nội có chất lượng cao. 

Tiếp tục triển khai thực hiện biên tập, dịch các bài thuyết minh đã được chuẩn hóa từ tiếng Việt sang ngôn ngữ nước ngoài bao gồm 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Thách thức mới của ngân hàng trong thời đại số Thách thức mới của ngân hàng trong thời đại số

Sự bùng nổ về công nghệ khiến hoạt động rửa tiền ngày càng tinh vi, khó lường. Các tổ chức tài chính cũng đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để nhận diện và ngăn chặn tội phạm lợi dụng hệ thống ngân hàng làm kênh rửa tiền.