Bắc Giang: 42 doanh nghiệp thuộc 4 KCN được hoạt trở lại

Doanh nghiệp - Doanh nhân
02:29 PM 08/06/2021

42 doanh nghiệp (DN) với 7.538 công nhân được hoạt động trở lại thuộc 4 khu công nghiệp (KCN) gồm: Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám và Song Khê - Nội Hoàng.

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Bắc Giang về việc tổ chức lại hoạt động sản xuất cho các DN trong khu công nghiệp từ ngày 26/5 đến nay, qua rà soát và thẩm định hồ sơ, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang đã có văn bản cho phép 42 công ty hoạt động sản xuất trở lại.

Các DN này thuộc các KCN: Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám và Song Khê - Nội Hoàng với tổng số lao động đăng ký hoạt động trở lại là 7.538 người. Nhiều DN nằm trong các chuỗi cung ứng của các tập đoàn lớn trên thế giới như Honda, Foxconn… Trong đó, Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology có số lao động cao nhất gần 1,3 nghìn người. Còn Công ty TNHH New Hope có số lượng công nhân ít nhất là 24 người.

Bắc Giang: 42 doanh nghiệp thuộc 4 KCN được hoạt trở lại - Ảnh 1.

KCN Vân Trung là 1 trong 4 KCN có DN được phép hoạt động sản xuất trở lại.

Theo Ban Quản lý các KCN Bắc Giang, các DN sau khi hoạt động trở lại đều thực hiện các quy định phòng dịch nghiêm ngặt. Họ bố trí chỗ ăn, ở cho công nhân; ngồi giãn cách tại xưởng sản xuất và khi ăn uống tại khu vực nhà ăn. Một số DN bố trí khu ký túc xá riêng cho công nhân, số khác cải tạo lại nhà xưởng làm nơi ăn, ở…

Trước đó, trong báo cáo gửi Chính phủ, UBND tỉnh Bắc Giang cho hay việc phải tạm dừng hoạt động 4 KCN, với 375 DN, khiến tỉnh này mỗi ngày giảm trên 25 tỉ đồng giá trị sản xuất công nghiệp. Kéo theo đó là trên 140.000 lao động phải ngừng việc, trong đó có hơn 60.000 lao động ngoại tỉnh.

Việc khôi phục dần hoạt động các KCN theo UBND tỉnh Bắc Giang nhằm đưa tỉnh sang giai đoạn mới, vừa chống dịch, vừa sản xuất an toàn. Các KCN tổ chức lại sản xuất cũng giúp giảm tải cho các khu cách ly xã hội; từng bước ổn định việc làm, thu nhập và đời sống cho người lao động; tăng thu ngân sách địa phương…

Quang Dũng
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam

Trong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.