Bắc Giang: Na dai trái vụ được giá

Thị trường
08:35 AM 29/11/2022

Bà con nông dân huyện Lục Nam đang cho thu hoạch lứa na dai trái vụ. Nhờ việc chăm bón đúng quy trình, kỹ thuật nên quả na to, chất lượng, giá thành tăng

Vụ này, huyện Lục Nam tiếp tục duy trì 1.730 ha na, tập trung ở các xã: Huyền Sơn, Nghĩa Phương, Đông Phú, Cương Sơn… Sản lượng ước đạt hơn 14,3 nghìn tấn. Na sản xuất theo hướng VietGAP đạt 1.280 ha, tăng 80 ha so với năm 2021. Dự kiến đến hết năm 2022, toàn huyện có 165 ha na được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP; 3 ha sản xuất theo hướng hữu cơ (tại xã Đông Phú, Huyền Sơn và Nghĩa Phương). Đa phần na được chăm sóc theo phương pháp rải vụ.

Lục Nam (Bắc Giang): Na dai trái vụ được giá  - Ảnh 1.

Ông Vũ Tuấn Dũng, Phó Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Na dai Nghĩa Phương cho biết, gần nửa tháng qua, mỗi ngày HTX thu mua khoảng 1 tấn na của bà con thôn Suối Ván (xã Nghĩa Phương) đưa đi TP Hà Nội tiêu thụ. Được biết, tại đây bà con thu hoạch đến đâu, thương lái tới thu mua hết đến đó.

Na trái vụ của Lục Nam được chăm sóc tốt, quả ra từ thân nên to đều (bình quân 3,5 quả/kg, na nhỏ hơn cũng từ 5-7 quả/kg), mã đẹp, ngọt đậm, thơm ngon.

Lục Nam (Bắc Giang): Na dai trái vụ được giá  - Ảnh 2.

Hiện giá na dao động từ 45-50 nghìn đồng/kg. Những ngày đầu vụ, giá na đạt 60 nghìn đồng/kg, cao gần gấp đôi so với thời điểm chính vụ hồi tháng 8/2022.

Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, nhằm giúp cho việc sản xuất, tiêu thụ na thuận lợi, vụ này, huyện Lục Nam tiếp tục tổ chức quảng bá thương hiệu "Na Lục Nam" bằng nhiều hình thức như: Ban hành Quy chế quản lý chỉ dẫn địa lý cho quả na, có tem truy xuất nguồn gốc, mã QR coder, in túi, thùng đựng na. Giới thiệu sản phẩm trên các trang mạng xã hội, tham gia gian hàng điện tử,...


Minh Đăng
Ý kiến của bạn
Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia

Ba thập kỷ gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, Unilever Việt Nam đã không chỉ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng hàng đầu, mà còn là biểu tượng của tinh thần hợp tác, sáng tạo và trách nhiệm xã hội. Lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động, diễn ra ngày 12/11 tại Hà Nội, là dịp để doanh nghiệp tri ân các đối tác, đồng thời tái khẳng định cam kết vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn.