Bắc Kạn: Sở GTVT phối hợp Công an tỉnh triển khai thực hiện TTATGT

Xã hội
10:14 PM 16/07/2020

Nhằm tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và xâm hại kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT và Công an tỉnh Bắc Kạn vừa ký kết thống nhất xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT đến tháng 12/2020.

    Kiểm soát tải trọng xe đúng quy định nhằm đảm bảo kết cấu hạ tầng, an toàn giao thông.

    Thông qua hoạt động, các lực lượng Thanh tra giao thông (TTGT), Cảnh sát giao thông (PC08), Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) và các đơn vị chức năng có liên quan sẽ phối hợp phát hiện những thiếu sót, tồn tại trong công tác quản lý ở từng lĩnh vực để đề xuất biện pháp khắc phục, chấn chỉnh và hướng dẫn thống nhất thực hiện, chủ động đối phó kịp thời, có hiệu quả đối với những trường hợp vi phạm, manh động chống người thi hành công vụ. 

    Thanh tra Sở GTVT chủ trì, phối hợp với phòng PC06 và PC08 tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đảm bảo TTATGT, pháp luật về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Phối hợp kiểm tra và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, hành lang an toàn đường bộ. Kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong việc chấp hành các hoạt động giao thông nhằm đảm bảo TTATGT trên địa bàn. Phối hợp kiểm tra, rà soát, tham mưu, đề xuất các cấp, các ngành chức năng trong việc xử lý các điểm đen tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

    Phối hợp với PC08 thực hiện công tác kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về tải trọng xe, kích thước thùng xe, xe hết kiểm định, hết niên hạn sử dụng trên các tuyến quốc lộ ủy thác. Thực hiện công tác phân luồng, bảo đảm ATGT khi xảy ra sự cố đối với các công trình giao thông và chủ động ứng phó với các tình huống do bão lũ.

    Theo ông Nguyễn Kiều Huân (Chánh TTGT - Sở GTVT tỉnh Bắc Kạn), trong 06 tháng đầu năm 2020 Thanh tra Sở GTVT tỉnh đã thực hiện 30 cuộc thanh tra, 20 cuộc kiểm tra các tuyến đường bộ và đường thủy. Kiểm tra đối với các nhà thầu, kiểm tra đối với các phương tiện vận tải hành khách và vận tải thủy nội địa... phát hiện và xử lý 97 trường hợp vi phạm.

    Hoàng Sa
    Ý kiến của bạn
    Vietnam Airlines mở bán tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm dịp nghỉ lễ Vietnam Airlines mở bán tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm dịp nghỉ lễ

    Vietnam Airlines mở bán tăng cường vé của 2.000 chuyến bay khai thác từ sau 21h hằng ngày trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè sắp tới, trên các đường bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn…