Bắc Ninh sẽ tham gia triển khai Dự án “Thành phố không khói thuốc lá”
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Ninh số 2 (Sở Y tế) vừa phối hợp với Tổ chức quốc tế Campaign for Tobacco-Free Kids (CTFK) tổ chức buổi họp bàn, trao đổi kế hoạch triển khai Dự án “Thành phố không khói thuốc lá” trên địa bàn tỉnh.
Buổi làm việc nhằm cụ thể hóa kế hoạch triển khai dự án tại địa phương, đánh giá thực trạng công tác phòng, chống tác hại thuốc lá và định hướng chương trình hành động giai đoạn 2025-2026 phù hợp với tình hình sau sáp nhập đơn vị hành chính.
Campaign for Tobacco-Free Kids (CTFK), tổ chức phi lợi nhuận quốc tế có trụ sở tại Hoa Kỳ, là đơn vị phối hợp với Bộ Y tế Việt Nam và các địa phương triển khai Dự án "Smoke-Free Cities" nhằm xây dựng môi trường sống lành mạnh và giảm tỷ lệ hút thuốc.

Buổi truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học tại trường Trung học cơ sở Yên Phong. Ảnh: BaoBacNinh
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề then chốt: Đánh giá kết quả công tác phòng, chống tác hại thuốc lá của tỉnh thời gian qua; Thảo luận cơ chế phối hợp giữa CTFK và Sở Y tế; Đề xuất các giải pháp truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng; Xây dựng mô hình điểm "Thành phố không khói thuốc lá" gắn với các hoạt động truyền thông trực quan, thân thiện; Đề xuất nguồn lực và lộ trình thực hiện cụ thể.
Hai bên đã thống nhất thời gian dự kiến triển khai dự án từ tháng 11/2025 đến hết năm 2026 với 7 nhóm hoạt động trọng tâm sau: Tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông và nền tảng số; Tổ chức hội thi, hội thảo, tập huấn; Sản xuất sản phẩm truyền thông; Khảo sát, tham quan mô hình điểm; Xây dựng và củng cố chính sách không khói thuốc; Hỗ trợ kỹ thuật triển khai tại địa phương; Kết nối và chia sẻ kinh nghiệm giữa các đô thị tham gia dự án.
PV
Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Halal IndonesiaThị trường Halal toàn cầu đang tăng trưởng nhanh và trở thành điểm đến chiến lược của nhiều nền kinh tế. Trong dòng chảy đó, Indonesia được xem là “cửa ngõ” quan trọng, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Halal quy mô hàng nghìn tỷ USD.