Bamboo Capital (BCG) chuyển nhượng dự án Hội An 2.000 tỷ đồng cho BCG Land

Doanh nghiệp - Doanh nhân
03:16 PM 25/03/2022

Được biết, dự án Malibu MGM Hội An có quy mô khoảng 11ha, bao gồm 93 căn biệt thự và 690 condotel chuẩn 5 sao. Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng. Tổng doanh thu sơ bộ dự kiến thu được từ dự án này khoảng 2.000 - 2.500 tỷ đồng.

HĐQT Bamboo Capital (BCG) vừa thông qua nghị quyết chuyển nhượng toàn bộ vốn góp hơn 502,5 tỷ đồng tại Công ty TNHH Indochina Hội An Beach Villas. Đơn vị nhận chuyển nhượng là BCG Land - công ty con khác của Bamboo Capital chuyên về mảng bất động sản. Thời gian chuyển nhượng thực hiện trong tháng 3/2022.

Tổng vốn chuyển nhượng là 89% vốn điều lệ tại Công ty TNHH Indochina Hội An Beach Villas - chủ đầu tư dự án Malibu MGM Hội An. Được biết, dự án Malibu MGM Hội An có quy mô khoảng 11ha, bao gồm 93 căn biệt thự và 690 condotel chuẩn 5 sao. Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng. Tổng doanh thu sơ bộ dự kiến thu được từ dự án này khoảng 2.000 - 2.500 tỷ đồng.

Trong chia sẻ mới đây, nhận định thị trường bất động sản sẽ hồi phục từ năm 2022, đại diện BCG Land trong chia sẻ mới đây cho biết Công ty đặt mục tiêu doanh thu 4.800 tỷ đồng, nguồn thu chủ yếu đến từ dự án Malibu Hội An và phân khu shophouse của Hoian d’Or. Khấu trừ chi phí, BCG Land kỳ vọng lợi nhuận sau thuế đạt 1.200 tỷ đồng.

Năm nay BCG Land chủ trương tiếp tục thực hiện các thương vụ M&A để tăng quỹ đất và phát triển những dự án mới. Công ty cũng lên kế hoạch tăng vốn lên 4.000 tỷ đồng.

Kết thúc năm 2021, BCG Land báo lãi gần 1.000 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch đề ra. Tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản Công ty đạt hơn 13.000 tỷ đồng.

Tri Túc
Ý kiến của bạn
Tư duy mới trong tiếp thị địa phương ở Ninh Bình Tư duy mới trong tiếp thị địa phương ở Ninh Bình

Việc Ninh Bình được vinh danh giải thưởng Tiếp thị địa phương xuất sắc tại Vietnam Marketing Awards 2025 không chỉ phản ánh thành công của một chiến dịch truyền thông, mà còn cho thấy cách địa phương này tiếp cận marketing điểm đến bằng tư duy dài hạn: lấy di sản và trải nghiệm thực tế làm trung tâm, kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và phương thức tiếp thị hiện đại. Nhân dịp này, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình đã chia sẻ về chiến lược, cách làm và định hướng truyền thông trong thời gian tới.