Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: bán hàng online

4 hình thức thương mại điện tử được nhiều doanh nghiệp áp dụng

4 hình thức thương mại điện tử được nhiều doanh nghiệp áp dụng

Kinh doanh

Kết quả khảo sát của Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) cho thấy, nhiều doanh nghiệp đang triển khai 4 hình thức thương mại điện tử với mức độ hiệu quả khác nhau.

Doanh nghiệp ICT tìm hướng đi mới

Doanh nghiệp ICT tìm hướng đi mới

Kinh doanh

Thị trường bán lẻ điện máy, công nghệ ICT được cho là đang bước vào giai đoạn bão hòa và chịu áp lực cạnh tranh gay gắt... Đứng trước tình hình này, các nhà bán lẻ ICT đang tìm hướng đi mới bằng việc phát triển đa kênh.

Thương mại điện tử dần 'phủ' khu vực nông thôn

Thương mại điện tử dần 'phủ' khu vực nông thôn

Kinh doanh

Thương mại điện tử đang tăng trưởng mạnh không chỉ ở thành thị mà còn phát triển rộng ở nông thôn, giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm, lựa chọn sản phẩm ưng ý.

VECOM đề xuất lùi thời điểm sàn TMĐT nộp thuế thay người bán

VECOM đề xuất lùi thời điểm sàn TMĐT nộp thuế thay người bán

Kinh doanh

Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) kiến nghị lùi thời gian các sàn thương mại điện tử phải khấu trừ thuế, nộp thuế thay cho người bán thêm 3 tháng.

Nhiều ngân hàng ra mắt tính năng "Thông báo nhận chuyển khoản bằng âm thanh"

Nhiều ngân hàng ra mắt tính năng "Thông báo nhận chuyển khoản bằng âm thanh"

Ngân hàng

Thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đã triển khai tính năng “Thông báo nhận chuyển khoản bằng âm thanh (Voice OTT)” và loa chuyển khoản đầy tiện lợi cho khách hàng. Đây có thể cũng sẽ là bước tiến mới trong cuộc đua phục vụ người tiêu dùng của các ngân hàng.

Ngành thuế phạt, truy thu gần 1.400 tỷ đồng với 33.003 trường hợp bán hàng online

Ngành thuế phạt, truy thu gần 1.400 tỷ đồng với 33.003 trường hợp bán hàng online

Tài chính - Đầu tư

Trong kinh doanh thương mại điện tử năm 2024, ngành thuế đã truy thu và phạt gần 1.400 tỷ đồng thông qua xử lý vi phạm thuế 33.003 trường hợp.

VCCI đề xuất Bộ Tài chính lùi thời gian thu thuế bán hàng online thêm 3 tháng

VCCI đề xuất Bộ Tài chính lùi thời gian thu thuế bán hàng online thêm 3 tháng

Chính sách

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cho người bán hàng online đóng thuế theo phương pháp khoán và hoãn thời gian thu thuế bán hàng online thêm 3 tháng.

Số thu thuế từ hộ, cá nhân kinh doanh năm 2024 chỉ chiếm khoảng 21%

Số thu thuế từ hộ, cá nhân kinh doanh năm 2024 chỉ chiếm khoảng 21%

Tài chính - Đầu tư

Số liệu quản lý thu thuế giai đoạn từ năm 2022 đến 2024 cho thấy, kết quả tổng số thu thuế của các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh TMĐT có xu hướng tăng, tuy nhiên, thu từ hộ, cá nhân kinh doanh vẫn rất thấp, dự kiến đạt 2.500 tỷ đồng năm 2024, chỉ chiếm khoảng 21%.

Doanh nghiệp bán lẻ vào 'cuộc đua' kích cầu tiêu dùng cuối năm

Doanh nghiệp bán lẻ vào 'cuộc đua' kích cầu tiêu dùng cuối năm

Kinh doanh

Thị trường bán lẻ cuối năm đang ở giai đoạn sôi động hơn bao giờ hết khi các doanh nghiệp liên tục tung ra nhiều hoạt động khuyến mãi, tạo cơ hội để người tiêu dùng (NTD) mua sắm với chi phí tiết kiệm trong bối cảnh người dân thắt chặt chi tiêu.

Không để hàng Việt 'hụt hơi' trên thị trường TMĐT

Không để hàng Việt 'hụt hơi' trên thị trường TMĐT

Kinh doanh

Trước làn sóng hàng giá rẻ của Trung Quốc "đổ bộ" thị trường thương mại điện tử Việt Nam, hàng Việt dễ bị "hụt hơi" trong cuộc đua cạnh tranh khốc liệt này.

Thái Nguyên: Công ty Núi Pháo hỗ trợ HTX Chè Nhật Thức xây dựng website quảng bá thương hiệu

Thái Nguyên: Công ty Núi Pháo hỗ trợ HTX Chè Nhật Thức xây dựng website quảng bá thương hiệu

Địa phương

Vừa qua, tại Hợp tác xã Chè Nhật Thức xóm Khuôn 2 xã Phục Linh, huyện Đại Từ Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo) đã bàn giao website mới cho HTX tại địa chỉ www.nhatthuctea.com.

Nửa đầu năm, gần 43.000 người bán hàng online thuộc diện rà soát thuế

Nửa đầu năm, gần 43.000 người bán hàng online thuộc diện rà soát thuế

Kinh doanh

Trong 6 tháng đầu năm, cơ quan thuế rà soát gần 43.000 doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử kê khai, nộp thuế, với tổng số tiền 9.979 tỷ đồng, tăng mạnh 53,5% so với cùng kỳ.

Sẽ cấm xuất cảnh người bán hàng online nợ thuế

Sẽ cấm xuất cảnh người bán hàng online nợ thuế

Chính sách

Cơ quan thuế sẽ cưỡng chế người bán hàng qua thương mại điện tử chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế bằng biện pháp cấm xuất cảnh.

Sức mua tăng, siêu thị mở cửa xuyên Tết phục vụ người dân mua sắm

Sức mua tăng, siêu thị mở cửa xuyên Tết phục vụ người dân mua sắm

Thị trường

Nhằm hỗ trợ khách hàng mua sắm thuận lợi trên cả các kênh mua sắm truyền thống và online trong dịp tết, các siêu thị tại Hà Nội kéo dài thời gian hoạt động hoặc mở cửa xuyên Tết. Tương tự, TP. HCM cũng tăng thời gian phục vụ, chỉ nghỉ 1 ngày.

5 yếu tố phát triển thương mại điện tử nhanh, bền vững

5 yếu tố phát triển thương mại điện tử nhanh, bền vững

Diễn đàn

Để thương mại điện tử phát triển bền vững, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho rằng cần phải đảm bảo 5 yếu tố: Tăng trưởng tích cực, ổn định; Cân bằng, hài hòa lợi ích các Bên liên quan; Phát triển xanh; Niềm tin; Nguồn nhân lực.

Cùng CEO Nguyễn Trà Giang lan tỏa tư duy kinh doanh đến các cô gái vùng cao

Cùng CEO Nguyễn Trà Giang lan tỏa tư duy kinh doanh đến các cô gái vùng cao

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Mới đây, thương hiệu mỹ phẩm XM Nature của Công ty GNI Việt Nam đã tổ chức khóa học "Đánh thức tư duy trong kinh doanh" tại Lai Châu. Khóa học do CEO Nguyễn Trà Giang trực tiếp đào tạo đã thu hút đông đảo học viên tham gia.

Hà Nội: Đảm bảo không thiếu hàng dịp Tết Quý Mão

Hà Nội: Đảm bảo không thiếu hàng dịp Tết Quý Mão

Địa phương

Ngày 13/1, Sở Công Thương và Ban Kinh tế ngân sách HĐND TP Hà Nội đã tổ chức đoàn kiểm tra về tình hình cung ứng hàng hóa, quản lý an toàn thực phẩm dịp Tết Quý Mão 2023 tại một số siêu thị, kênh phân phối trên địa bàn Hà Nội.

Hà Nội: Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Thành phố năm 2022

Hà Nội: Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Thành phố năm 2022

Kinh doanh

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2022. Sự kiện diễn ra từ ngày 30/7 đến ngày 3/8.

Giải pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng trong thời đại số

Giải pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng trong thời đại số

Kinh doanh

Đã qua rồi thời “hữu xạ tự nhiên hương”, chuyển đổi kỹ thuật số buộc các doanh nghiệp phải thay đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với thị trường mới. Việc chủ động tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên môi trường trực tuyến là lựa chọn thức thời giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy doanh thu.

Đảm bảo thực phẩm mùa giãn cách, DAFUSA Việt Nam đăng ký bán hàng lưu động bằng ô tô

Đảm bảo thực phẩm mùa giãn cách, DAFUSA Việt Nam đăng ký bán hàng lưu động bằng ô tô

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Để đưa thực phẩm tới tay người tiêu dùng trong thời gian giãn cách xã hội, Hà Nội hiện có tới 13 doanh nghiệp đăng ký triển khai bán hàng lưu động bằng ô tô và xe bus. Trong đó, có sự tham gia của Công ty Cổ phần DAFUSA Việt Nam chuyên sản xuất đậu phụ sạch, là sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao.

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Công cụ đắc lực cho doanh nghiệp xuất khẩu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Công cụ đắc lực cho doanh nghiệp xuất khẩu

Kinh doanh

Hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam đã tiếp cận và bán hàng tới các thị trường trên khắp thế giới thông qua thương mại điện tử B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) mới phát triển tại Việt Nam. Điều này mang lại cơ hội tăng doanh thu cho nhiều ngành hàng, thúc đẩy thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.

Tết này, những "nàng dâu Oder" tha hồ trổ tài nội trợ với set nguyên liệu bánh chưng đến từ thương hiệu bánh chưng đắt nhất Việt Nam

Tết này, những "nàng dâu Oder" tha hồ trổ tài nội trợ với set nguyên liệu bánh chưng đến từ thương hiệu bánh chưng đắt nhất Việt Nam

Văn hóa

Gần một triệu đồng cho một set quà tặng bánh chưng truyền thống. Cái giá ngất ngưởng và có thể mua được cả chục chiếc bánh chưng thông thường, cứ ngỡ khó có ai chịu "rút hầu bao". Ấy vậy mà hàng ra tới đâu hết tới đó, thậm chí có những thời điểm còn "cháy hàng". Loại bánh chưng nào mà đắt tới vậy và có gì đặc biệt làm nên chiếc bánh đó?

Doanh nghiệp bán lẻ đầu tư vào kênh online bán hàng Tết thời Covid-19

Doanh nghiệp bán lẻ đầu tư vào kênh online bán hàng Tết thời Covid-19

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Phương thức bán hàng online được nhiều công ty thực hiện trong dịp Tết năm nay do thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi sau thời kỳ dịch bệnh Covid-19.

Cần tăng cường quản lý xử phạt các hành vi buôn bán thuốc lá điện tử

Cần tăng cường quản lý xử phạt các hành vi buôn bán thuốc lá điện tử

Tiếp thị

Nhằm rà soát các "gian hàng online" về việc mua bán thuốc lá điện tử, Bộ Y tế đang phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông ứng dụng cách thức công nghệ để rà soát, quản lý chặt chẽ hơn thị trường này.

Hà Nội: Một người kinh doanh online thu nhập 140 tỷ đồng

Hà Nội: Một người kinh doanh online thu nhập 140 tỷ đồng

Cộng tác viên

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, năm 2019, cơ quan chức năng đã xử lý trên 30 trường hợp không thực hiện nghĩa vụ thuế với tổng số tiền truy thu 18 tỷ đồng. Lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội khuyến cáo các cá nhân có phát sinh thu nhập từ hoạt động này cần thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế theo các quy định của pháp luật Việt Nam để tránh bị xử phạt.

Loanh quanh chuyện mua hàng qua mạng

Loanh quanh chuyện mua hàng qua mạng

Xã hội

Điều khiến tôi khiếp sợ nhất khi đi ngoài đường, trong những ngày “bình thường mới” này, là các anh chàng “shipper” (người giao hàng) xồng xộc lao trên xe máy điều khiển bằng một tay, tay kia cầm điện thoại, xe chất đầy những thứ cồng kềnh, anh ta thì vô cùng vội vã...

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.