Tin tức, bài viết mới nhất về: bản lẻ
Tổng doanh số TMĐT Việt Nam đạt 9,5 tỷ USD
Kinh doanh9 tháng năm 2024, thị trường thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ trong các ngành hàng như làm đẹp, giày dép nam, bách hóa - thực phẩm, thời trang.
TP.HCM: Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng các TTTM mở mới gần đạt 100%
Nhịp cầu BĐSHiện nay, mặt bằng bán lẻ tại các trung tâm thương mại (TTTM)ở khu vực trung tâm TP.HCM đang trở thành điểm đến hàng đầu của nhiều nhãn hàng danh tiếng, nhờ vào vị trí chiến lược và sức hút từ lượng khách hàng tiềm năng ngày càng gia tăng.
Nguy cơ "khủng hoảng thừa" mặt bằng trung tâm thương mại
Nhịp cầu BĐSGiữa bối cảnh công suất thuê giảm, nguồn cung cũng được dự báo tăng mạnh, giá liên tục leo thang, nhiều người lo ngại mặt bằng bán lẻ trung tâm thương mại có thể đối diện với một cuộc “khủng hoảng thừa”.
WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ có lợi thế duy nhất trên thị trường
Kinh doanhMảng bán lẻ của Tập đoàn Masan, WinCommerce, hiện sở hữu mô hình tiêu dùng bán lẻ "New Commerce" với lợi thế duy nhất trên thị trường: Nền tảng sản xuất, phân phối và bộ phận logistics nội bộ. Sau khi “về tay” Masan, chuỗi WinCommerce đã có lãi sau 10 năm hoạt động.
Quy mô thị trường bán lẻ của Việt Nam đạt 350 tỷ USD vào năm 2025
Kinh doanhHiện thị trường bán lẻ nội địa có quy mô 180 tỷ USD và dự báo sẽ đạt 350 tỷ USD vào năm 2025. Việc các nhà bán lẻ đưa vào hoạt động nhiều điểm bán mới được kỳ vọng sẽ làm tăng sức mua của thị trường nội địa vốn không quá sôi động thời gian qua.
Hà Tĩnh: Nhóm ngành lương thực - thực phẩm chiếm doanh thu cao nhất trong ngành bán lẻ
Địa phươngTổng mức bán lẻ hàng hóa của Hà Tĩnh 7 tháng năm 2024 đạt hơn 39.871 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó hàng lương thực - thực phẩm chiếm doanh thu hơn 48%.
Các tổ chức quốc tế đánh giá cao chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank
Ngân hàngHDBank vừa liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế, ghi nhận những hiệu quả về chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, ngân hàng số trong kiến tạo các giải pháp tài chính hiện đại và chất lượng cao cho thị trường.
Khoảng 20.000 m2 mặt bằng bán lẻ sẽ gia nhập thị trường Hà Nội
Nhịp cầu BĐSTheo JLL, mặt bằng bán lẻ Hà Nội sẽ có thêm khoảng 20.000 m2 dự kiến sẽ gia nhập thị trường trong 6 tháng tới.
MBS: Dự báo lợi nhuận ngành bán lẻ quý II bật tăng 379%
Kinh doanhNhóm phân tích MBS dự báo, nhóm ngành bán lẻ tiếp tục được kỳ vọng tiếp tục phục hồi trong quý II/2024 với mức tăng trưởng 379%.
Các ngân hàng tập trung nâng tỷ trọng bán lẻ
Ngân hàngNhiều ngân hàng kiên định với định hướng đẩy mạnh bán lẻ với những chiến lược riêng nhằm giữ chân khách hàng lâu dài.
Bất động sản thương mại bán lẻ ngày càng hấp dẫn
Nhịp cầu BĐSHội Môi giới bất động sản Việt Nam dự báo, thị trường bất động sản thương mại bán lẻ Việt Nam đang hấp dẫn với nhiều dư địa và tiềm năng phát triển.
Tín dụng các ngân hàng dần chuyển dịch sang "bán buôn"
Ngân hàngTrong những tháng đầu năm 2024, tín dụng của các ngân hàng tiếp tục có sự chuyển dịch từ bán lẻ (tín dụng khách hàng cá nhân) sang tín dụng bán buôn (khách hàng doanh nghiệp).
TP.HCM: Trung tâm thương mại "hút" khách dịp lễ 30/4-1/5
Kinh doanhTrong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày năm nay, nhiều người dân tại TP.HCM chọn đến các trung tâm thương mại để mua sắm và "tránh nóng", sức mua tại trung tâm thương mại tăng khoảng 20% - 30% so với ngày thường...
TP.HCM: Mặt bằng bán lẻ "rã đông", thu hút các thương hiệu xa xỉ
Nhịp cầu BĐSNhiều tên tuổi lớn của ngành hàng xa xỉ đang tích cực tìm kiếm những mặt bằng bán lẻ cao cấp ở khu vực trung tâm TP.HCM.
Vay tiêu dùng thấp nhất 5 năm qua
Tài chính - Đầu tưNăm ngoái, tín dụng vay kinh doanh tăng hơn 35%, còn tiêu dùng chỉ thêm 1% - mức thấp nhất 5 năm qua. Điều này cho thấy, người dân không có nhu cầu vay mua nhà đất.
VDSC: Nửa cuối năm, các phân ngành mới sẽ dẫn đầu ngành bán lẻ
Kinh doanhTheo VDSC, bức tranh tổng thể của ngành bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng tốt hơn trong nửa cuối năm 2024 với sự vươn lên của các phân ngành mới như tạp hóa, dược phẩm, trang sức.
Quý 1/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,2%
Thị trườngTheo Tổng cục Thống kê, 3 tháng đầu năm, hoạt động thương mại dịch vụ sôi động thúc đẩy tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,2%...
Sự bùng nổ của truyền thông bán lẻ ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng
Tiếp thị sốTrong thời đại kỹ thuật số, truyền thông bán lẻ (Retail Media) trở thành một xu hướng tất yếu. Không còn sự giới hạn ở các tờ rơi trong cửa hàng và quầy trưng bày ở lối đi thanh toán, truyền thông bán lẻ đã phát triển thành một hệ sinh thái cầu kỳ hơn, mang đến cho các thương hiệu khả năng tiếp cận tuyệt vời với người tiêu dùng tại thời điểm ra quyết định mua hàng quan trọng.
Dự báo ngành bán lẻ sẽ "tỏa sáng" trong năm 2024
Kinh doanhBán lẻ là ngành được Chứng khoán MBS dự báo sẽ "tỏa sáng" trong năm 2024 với mức tăng trưởng lợi nhuận 129%.
Nghệ An: Yêu cầu các cửa hàng bán lẻ xăng dầu phát hành hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng
Địa phươngTại Công văn số 10658/UBND-KT ngày 13/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Thanh An giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan căn cứ nội dung tại Công văn số 13348/BTC-TCT ngày 4/12/2023 của Bộ Tài chính về việc tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc mùa mua sắm cuối năm
Kinh doanhDịp cuối năm là thời điểm “vàng” để người dân tập trung mua sắm chuẩn bị Tết. Tận dụng khoảng thời gian này, các doanh nghiệp bán lẻ đang tích cực cung ứng hàng hóa ra thị trường và thực hiện những đợt khuyến mãi lớn, kéo dài ở tất cả các ngành hàng.
Hà Nội: Gần 150 cửa hàng xăng dầu đã xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán
Kinh doanhĐến hết tháng 11, trên địa bàn TP Hà Nội đã có gần 150 cửa hàng bán lẻ xăng dầu áp dụng phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.
Bain Capital giúp Masan gia tăng thị phần “chiếc bánh” 350 tỷ USD của thị trường bán lẻ Việt Nam
Doanh nghiệpVừa qua, Công ty cổ phần tập đoàn Masan công bố Bain Capital - quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới với tổng tài sản quản lý xấp xỉ 180 tỷ USD đã đồng ý gia tăng thêm 50 triệu USD vào khoản đầu tư vốn cổ phần của Masan Group, nâng mức đầu tư lên 250 triệu USD so với mức 200 triệu USD đã công bố vào tháng 10 năm 2023.
CPI tỉnh Vĩnh Long 10 tháng năm 2023 tăng 1,66%
Địa phươngSáng 7/11, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long tổ chức Họp báo định kỳ quý III năm 2023, cung cấp thông tin tình hình thực hiện kinh tế - xã hội 10 tháng năm 2023 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
Cần Thơ: Phương Tùng chính thức mở bán Iphone 15 chính hãng từ 29/9 với nhiều ưu đãi
Địa phươngCông ty Cổ phần Đầu tư công nghệ Phương Tùng trở thành chuỗi cửa hàng bán lẻ dòng Iphone 15 series mới nhất của hãng Apple đầu tiên tại miền Tây Nam bộ.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 8 tháng tăng 10%
Kinh doanhTheo Tổng cục Thống kê, 8 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 10% so với cùng kỳ năm trước do hoạt động thương mại đã trở nên sôi động hơn trong tháng 8.
Hàng Việt chiếm 60-96% trong hệ thống bán lẻ
Thị trườngThời gian qua, dù chịu sức ép cạnh tranh gay gắt của các sản phẩm nhập ngoại nhưng hàng Việt Nam vẫn giữ ưu thế trên thị trường, chiếm tỷ lệ từ 60%-96%.
Nở rộ máy bán hàng tự động thông minh ở Châu Á
Quốc tếThị trường máy bán hàng tự động thông minh tại Châu Á đang bùng nổ cùng với đà tăng của thanh toán di động, mua sắm không chạm và chi phí nhân công.
Sacombank nhận giải thưởng tiêu biểu về bán lẻ và hoạt động cộng đồng
Ngân hàngVừa qua, tại sự kiện Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu (Vietnam Outstanding Banking Awards 2022), Sacombank lại tiếp tục nhận về 2 giải thưởng quan trọng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.
Doanh nghiệp bán lẻ hiện đại trong "cuộc đua" giành thị phần dược phẩm ở Việt Nam
Kinh doanhVới quy mô 6-7 tỷ USD, thị trường bán lẻ dược phẩm ở Việt Nam được đánh giá là "mỏ vàng" để các chuỗi nhà thuốc theo mô hình hiện đại ra sức tranh giành thị phần. Và trong trường hợp một vài chuỗi tạm dừng mở mới cửa hàng có thể là cơ hội cho các chuỗi khác trong cuộc đua mở rộng số lượng để tăng thị phần.