Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: bản lẻ

Mặt bằng bán lẻ đường phố hụt hơi trước trung tâm thương mại

Mặt bằng bán lẻ đường phố hụt hơi trước trung tâm thương mại

Nhịp cầu BĐS

Savills Việt Nam cho thấy, mặt bằng bán lẻ đường phố đang dần hụt hơi trước các trung tâm thương mại hiện đại - nơi đa dạng hàng hóa và dịch vụ hơn.

Xu hướng dịch chuyển đầu tư mặt bằng bán lẻ ra Hà Nội

Xu hướng dịch chuyển đầu tư mặt bằng bán lẻ ra Hà Nội

Nhịp cầu BĐS

Mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội có chuyển biến tích cực trong vòng 3 năm trở lại đây, khi các nhãn hàng đã có mặt bằng kinh doanh tốt tại TP.HCM bắt đầu chuyển hướng mở rộng tại thị trường Hà Nội.

Thách thức của các doanh nghiệp bán lẻ trong năm 2025

Thách thức của các doanh nghiệp bán lẻ trong năm 2025

Kinh doanh

Người tiêu dùng ngày càng nhạy cảm với giá, xu hướng thương mại điện tử đang là các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường bán lẻ trong năm 2025.

Nhiều cơ hội giao thương khi Vương quốc Anh gia nhập CPTPP

Nhiều cơ hội giao thương khi Vương quốc Anh gia nhập CPTPP

Xuất nhập khẩu

Việc Vương quốc Anh gia nhập CPTPP cuối năm 2024 được kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn hơn nữa cho các nhà nhập khẩu, bán lẻ, phân phối hàng hóa từ thị trường này vào Việt Nam.

Giải pháp để tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng nội địa đạt 12%

Giải pháp để tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng nội địa đạt 12%

Kinh doanh

Năm 2025, Bộ Công Thương xác định sẽ tiếp tục nỗ lực để bán lẻ và doanh thu tiêu dùng nội địa giữ đà tăng trưởng, trở thành “tuyến phòng ngự” vững chắc cho kinh tế vĩ mô.

Thị trường bán lẻ ICT-CE bước vào giai đoạn bão hòa

Thị trường bán lẻ ICT-CE bước vào giai đoạn bão hòa

Kinh doanh

Thị trường bán lẻ ICT-CE trong nước dự báo sẽ bước vào giai đoạn bão hòa với tốc độ tăng trưởng chậm lại so với giai đoạn trước.

Triển vọng cổ phiếu tiêu dùng bán lẻ dịp cuối năm

Triển vọng cổ phiếu tiêu dùng bán lẻ dịp cuối năm

Chứng khoán

Thoái vốn thành công tại mảng khoáng sản, kết quả kinh doanh quý 3 nhiều điểm sáng, thị trường bán lẻ bước vào mùa mua sắm cuối năm sôi động, cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan hứa hẹn sẽ gặt hái nhiều điểm tích cực trong cuối năm nay.

Cho vay mua nhà sẽ dẫn dắt tín dụng tiêu dùng năm 2025

Cho vay mua nhà sẽ dẫn dắt tín dụng tiêu dùng năm 2025

Ngân hàng

VCBS dự báo các ngân hàng sẽ tiếp tục đẩy mạnh dòng chảy tín dụng vào kênh kinh doanh bất động sản để gia tăng nguồn cung, kéo giảm mặt bằng giá nhà.

"Hiến kế" cho hệ thống bán lẻ phát triển mạnh

"Hiến kế" cho hệ thống bán lẻ phát triển mạnh

Kinh doanh

Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsel, tại khu vực châu Á, thị trường bán lẻ Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng cao thời gian gần đây.

Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng bán lẻ trung tâm TP.HCM đạt gần 100%

Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng bán lẻ trung tâm TP.HCM đạt gần 100%

Nhịp cầu BĐS

Tỷ lệ lấp đầy gần 100%, không có nguồn cung mới trong khi nhu cầu thuê cao khiến mặt bằng bán lẻ ở trung tâm TP HCM ngày càng khan hiếm.

Tổng doanh số TMĐT Việt Nam đạt 9,5 tỷ USD

Tổng doanh số TMĐT Việt Nam đạt 9,5 tỷ USD

Kinh doanh

9 tháng năm 2024, thị trường thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ trong các ngành hàng như làm đẹp, giày dép nam, bách hóa - thực phẩm, thời trang.

TP.HCM: Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng các TTTM mở mới gần đạt 100%

TP.HCM: Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng các TTTM mở mới gần đạt 100%

Nhịp cầu BĐS

Hiện nay, mặt bằng bán lẻ tại các trung tâm thương mại (TTTM)ở khu vực trung tâm TP.HCM đang trở thành điểm đến hàng đầu của nhiều nhãn hàng danh tiếng, nhờ vào vị trí chiến lược và sức hút từ lượng khách hàng tiềm năng ngày càng gia tăng.

Nguy cơ "khủng hoảng thừa" mặt bằng trung tâm thương mại

Nguy cơ "khủng hoảng thừa" mặt bằng trung tâm thương mại

Nhịp cầu BĐS

Giữa bối cảnh công suất thuê giảm, nguồn cung cũng được dự báo tăng mạnh, giá liên tục leo thang, nhiều người lo ngại mặt bằng bán lẻ trung tâm thương mại có thể đối diện với một cuộc “khủng hoảng thừa”.

WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ có lợi thế duy nhất trên thị trường

WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ có lợi thế duy nhất trên thị trường

Kinh doanh

Mảng bán lẻ của Tập đoàn Masan, WinCommerce, hiện sở hữu mô hình tiêu dùng bán lẻ "New Commerce" với lợi thế duy nhất trên thị trường: Nền tảng sản xuất, phân phối và bộ phận logistics nội bộ. Sau khi “về tay” Masan, chuỗi WinCommerce đã có lãi sau 10 năm hoạt động.

Quy mô thị trường bán lẻ của Việt Nam đạt 350 tỷ USD vào năm 2025

Quy mô thị trường bán lẻ của Việt Nam đạt 350 tỷ USD vào năm 2025

Kinh doanh

Hiện thị trường bán lẻ nội địa có quy mô 180 tỷ USD và dự báo sẽ đạt 350 tỷ USD vào năm 2025. Việc các nhà bán lẻ đưa vào hoạt động nhiều điểm bán mới được kỳ vọng sẽ làm tăng sức mua của thị trường nội địa vốn không quá sôi động thời gian qua.

Hà Tĩnh: Nhóm ngành lương thực - thực phẩm chiếm doanh thu cao nhất trong ngành bán lẻ

Hà Tĩnh: Nhóm ngành lương thực - thực phẩm chiếm doanh thu cao nhất trong ngành bán lẻ

Địa phương

Tổng mức bán lẻ hàng hóa của Hà Tĩnh 7 tháng năm 2024 đạt hơn 39.871 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó hàng lương thực - thực phẩm chiếm doanh thu hơn 48%.

Các tổ chức quốc tế đánh giá cao chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank

Các tổ chức quốc tế đánh giá cao chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank

Ngân hàng

HDBank vừa liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế, ghi nhận những hiệu quả về chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, ngân hàng số trong kiến tạo các giải pháp tài chính hiện đại và chất lượng cao cho thị trường.

Khoảng 20.000 m2 mặt bằng bán lẻ sẽ gia nhập thị trường Hà Nội

Khoảng 20.000 m2 mặt bằng bán lẻ sẽ gia nhập thị trường Hà Nội

Nhịp cầu BĐS

Theo JLL, mặt bằng bán lẻ Hà Nội sẽ có thêm khoảng 20.000 m2 dự kiến sẽ gia nhập thị trường trong 6 tháng tới.

MBS: Dự báo lợi nhuận ngành bán lẻ quý II bật tăng 379%

MBS: Dự báo lợi nhuận ngành bán lẻ quý II bật tăng 379%

Kinh doanh

Nhóm phân tích MBS dự báo, nhóm ngành bán lẻ tiếp tục được kỳ vọng tiếp tục phục hồi trong quý II/2024 với mức tăng trưởng 379%.

Các ngân hàng tập trung nâng tỷ trọng bán lẻ

Các ngân hàng tập trung nâng tỷ trọng bán lẻ

Ngân hàng

Nhiều ngân hàng kiên định với định hướng đẩy mạnh bán lẻ với những chiến lược riêng nhằm giữ chân khách hàng lâu dài.

Bất động sản thương mại bán lẻ ngày càng hấp dẫn

Bất động sản thương mại bán lẻ ngày càng hấp dẫn

Nhịp cầu BĐS

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam dự báo, thị trường bất động sản thương mại bán lẻ Việt Nam đang hấp dẫn với nhiều dư địa và tiềm năng phát triển.

Tín dụng các ngân hàng dần chuyển dịch sang "bán buôn"

Tín dụng các ngân hàng dần chuyển dịch sang "bán buôn"

Ngân hàng

Trong những tháng đầu năm 2024, tín dụng của các ngân hàng tiếp tục có sự chuyển dịch từ bán lẻ (tín dụng khách hàng cá nhân) sang tín dụng bán buôn (khách hàng doanh nghiệp).

TP.HCM: Trung tâm thương mại "hút" khách dịp lễ 30/4-1/5

TP.HCM: Trung tâm thương mại "hút" khách dịp lễ 30/4-1/5

Kinh doanh

Trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày năm nay, nhiều người dân tại TP.HCM chọn đến các trung tâm thương mại để mua sắm và "tránh nóng", sức mua tại trung tâm thương mại tăng khoảng 20% - 30% so với ngày thường...

TP.HCM: Mặt bằng bán lẻ "rã đông", thu hút các thương hiệu xa xỉ

TP.HCM: Mặt bằng bán lẻ "rã đông", thu hút các thương hiệu xa xỉ

Nhịp cầu BĐS

Nhiều tên tuổi lớn của ngành hàng xa xỉ đang tích cực tìm kiếm những mặt bằng bán lẻ cao cấp ở khu vực trung tâm TP.HCM.

Vay tiêu dùng thấp nhất 5 năm qua

Vay tiêu dùng thấp nhất 5 năm qua

Tài chính - Đầu tư

Năm ngoái, tín dụng vay kinh doanh tăng hơn 35%, còn tiêu dùng chỉ thêm 1% - mức thấp nhất 5 năm qua. Điều này cho thấy, người dân không có nhu cầu vay mua nhà đất.

VDSC: Nửa cuối năm, các phân ngành mới sẽ dẫn đầu ngành bán lẻ

VDSC: Nửa cuối năm, các phân ngành mới sẽ dẫn đầu ngành bán lẻ

Kinh doanh

Theo VDSC, bức tranh tổng thể của ngành bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng tốt hơn trong nửa cuối năm 2024 với sự vươn lên của các phân ngành mới như tạp hóa, dược phẩm, trang sức.

Quý 1/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,2%

Quý 1/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,2%

Thị trường

Theo Tổng cục Thống kê, 3 tháng đầu năm, hoạt động thương mại dịch vụ sôi động thúc đẩy tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,2%...

Sự bùng nổ của truyền thông bán lẻ ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng

Sự bùng nổ của truyền thông bán lẻ ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng

Tiếp thị số

Trong thời đại kỹ thuật số, truyền thông bán lẻ (Retail Media) trở thành một xu hướng tất yếu. Không còn sự giới hạn ở các tờ rơi trong cửa hàng và quầy trưng bày ở lối đi thanh toán, truyền thông bán lẻ đã phát triển thành một hệ sinh thái cầu kỳ hơn, mang đến cho các thương hiệu khả năng tiếp cận tuyệt vời với người tiêu dùng tại thời điểm ra quyết định mua hàng quan trọng.

Dự báo ngành bán lẻ sẽ "tỏa sáng" trong năm 2024

Dự báo ngành bán lẻ sẽ "tỏa sáng" trong năm 2024

Kinh doanh

Bán lẻ là ngành được Chứng khoán MBS dự báo sẽ "tỏa sáng" trong năm 2024 với mức tăng trưởng lợi nhuận 129%.

Nghệ An: Yêu cầu các cửa hàng bán lẻ xăng dầu phát hành hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng

Nghệ An: Yêu cầu các cửa hàng bán lẻ xăng dầu phát hành hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng

Địa phương

Tại Công văn số 10658/UBND-KT ngày 13/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Thanh An giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan căn cứ nội dung tại Công văn số 13348/BTC-TCT ngày 4/12/2023 của Bộ Tài chính về việc tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.