Ban QLDAĐTXD huyện Sìn Hồ (Lai Châu): Sử dụng hợp lý nguồn vốn được giao

Cộng tác viên
10:03 PM 11/06/2020

Khắc phục nhiều khó khăn và hạn chế, đầu năm 2020, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng (Ban QLDAĐTXD) huyện Sìn Hồ đã triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ được UBND huyện giao, đầu tư hiệu quả cũng như sử dụng hợp lý nguồn vốn được giao.

Theo đó, các chương trình, dự án đều đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả đầu tư; các dự án đều được Ban triển khai thực hiện theo đúng trình tự và quy định của pháp luật, từ khảo sát thiết kế đến thanh quyết toán. Quá trình thi công đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật, các quy định về môi trường và an toàn lao động; các công trình hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và hiệu quả đầu tư; giải ngân thanh quyết toán được quan tâm, chú trọng, qua đó đã góp phần hoàn thành tốt kế hoạch đầu năm 2020.

Năm 2020, Ban được giao thực hiện 49 công trình. Trong đó, tiếp chi 09 công trình, chuyển tiếp 35 công trình, khởi công mới 05 công trình. Tổng kế hoạch vốn đầu tư được giao trong năm là 173.788 triệu.

Ngay sau khi phân bổ nguồn vốn, Ban QLDA ĐTXD huyện đã phối hợp với các đơn vị thực hiện thẩm định báo cáo kinh tế, kỹ thuật các công trình có tổng mức đầu tư theo phân cấp trên địa bàn; triển khai thực hiện các bước đầu tư đối với các công trình được ghi vốn khởi công mới; đôn đốc các nhà thầu lập hồ sơ quyết toán đối với các công trình đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng, tiến hành lập các thủ tục cần thiết đối với các công trình có phát sinh điều chỉnh tổng mức đầu tư, tiếp tục thực hiện các dự án chuyển tiếp; đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, giám sát chất lượng thi công các công trình chuyển tiếp.

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản cũng như nâng cao chất lượng xây dựng công trình, Ban QLDA ĐTXD huyện Sìn Hồ đã phối hợp với cơ quan chức năng chú trọng ngay từ khâu quy hoạch, lập dự án, khảo sát, thiết kế, công tác đấu thầu, chỉ định thầu được thực hiện công khai minh bạch vừa đảm bảo chất lượng công trình, đưa công trình vào sử dụng đúng thời hạn nhằm phát huy hiệu quả kinh tế.

Hiện nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi, Ban QLDA ĐTXD huyện Sìn Hồ đang tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với các đơn vị thi công khẩn trương tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện, đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân nguồn vốn. Đến hết Quý I/2020, Ban đã giải ngân được 41.038 triệu đồng, đạt 20,29% kế hoạch giao, khối lượng thực hiện 37.161 triệu đồng.

Chia sẻ về phương hướng và nhiệm vụ thời gian tới, ông Bùi Xuân Thủy - Giám đốc Ban QLDA ĐTXD huyện Sìn Hồ cho biết: Ban sẽ tăng cường trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện các chương trình, dự án; chỉ đạo quyết liệt các nhà thầu làm tốt công tác khảo sát thiết kế, thi công xây dựng; nâng cao chất lượng hoạt động của Ban trong việc quản lý điều hành dự án, đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả đầu tư.

Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các công trình đang thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng theo thiết kế được phê duyệt; thực hiện giải ngân thanh toán đạt 100% kế hoạch vốn được giao; quyết toán dự án hoàn thành theo đúng quy định, không để tồn đọng quyết toán dự án hoàn thành. Hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư các dự án dự kiến khởi công mới năm 2020; thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo theo quy định. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các công trình dự án đang thực hiện nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm trong đầu tư cũng như thực hiện một số nhiệm vụ khác được giao.
 

Việt Dũng
Ý kiến của bạn