Băng giá phủ trắng huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang
Do nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C, gần sáng ngày 20/2, tại xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã xuất hiện băng giá phủ trắng.
Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Đình Hợp, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Hà Giang cho biết, từ đêm ngày 18/2, một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh từ lục địa Trung Quốc ào ạt tràn xuống Hà Giang, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao đồng xuất hiện làm cho địa phương có mưa trên diện rộng. Một số nơi có mưa vừa, mưa to và kèm theo dông mạnh.


Băng giá phủ trắng xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, Hà Giang
Đêm qua (19/2), không khí lạnh tiếp tục tăng cường khiến nhiệt độ giảm sâu, các khu vực núi cao một số nơi xuống dưới 0 độ C. Mưa nhỏ, mưa phùn rơi xuống gặp lạnh đã ngưng kết lại tạo thành băng giá với cường độ nhẹ đến trung bình. Băng giá bám vào ngọn cỏ, cành cây và hoa quả, đồ vật để sát đất ngoài trời trông rất đẹp mắt, càng lên cao băng giá dày đặc hơn. Tuy nhiên, hiện tượng này lại rất nguy hại cho vật nuôi, cây trồng ở địa phương.


Dự báo đêm về sáng ngày 21/2, băng giá tiếp tục tồn tại và có khả năng mở rộng ra một số khu vực khác do nền nhiệt giảm thấp thêm. Đây là đợt băng giá đầu tiên xảy ra tại tỉnh Hà Giang tính từ đầu mùa Đông đến nay ông Hợp cho hay.
Hải Minh
Employee Advocacy - truyền thông qua chính nhân viên - đang nổi lên như một trụ cột chiến lược không thể thiếu trong hệ sinh thái truyền thông tích hợp (IMC) của ngân hàng hiện đại. Đây không còn là một xu hướng mới mẻ, mà là câu trả lời cho bài toán làm sao để thương hiệu ngân hàng trở nên gần gũi, chân thực và đáng tin hơn trong mắt khách hàng - đặc biệt là thế hệ Gen Z, Gen Alpha - những người không tin vào quảng cáo, mà tin vào lời kể từ “người trong cuộc”.