Bảo hiểm Quân đội thăng hạng, lọt Top 3 Nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm

Doanh nghiệp
02:47 PM 24/11/2023

Ngày 24/11, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) vinh dự được trao danh hiệu Top 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023” ngành Bảo hiểm, đồng thời đứng Top 27 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023” cho tất cả các ngành nghề do Anphabe khảo sát và công bố.

Khảo sát của Anphabe, đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh Phúc tại Việt Nam, về nơi làm việc tốt nhất Việt Nam được thực hiện hàng năm kể từ năm 2013. 

Trong năm 2023, khảo sát tiếp tục đo lường Sức hấp dẫn Thương hiệu nhà tuyển dụng (THNTD) với 63.878 người đi làm của 752 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành nghề và 9.638 sinh viên từ 113 trường Đại học trên toàn quốc tham gia khảo sát.

Bảo hiểm Quân đội thăng hạng, lọt Top 3 Nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm- Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thúy Hòa - Giám đốc Khối Phát triển nguồn nhân lực đại diện MIC nhận giải

Thông qua khảo sát, đánh giá các chỉ số tăng trưởng từ các chuyên gia tài chính, Bảo hiểm Quân đội (MIC) đã vinh dự được trao danh hiệu Top 3 Top 3 "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023" ngành Bảo hiểm và Top 27 "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023" cho tất cả các ngành nghề nói chung.

Năm 2023 là năm có nhiều biến động, để duy trì hệ thống với 2000 nhân sự phân bổ trên toàn quốc tại 70 công ty thành viên có mặt khắp 63 tỉnh thành, MIC luôn có những chiến lược riêng nhưng vô cùng hiệu quả.

Rất nhiều khảo sát về thị trường lao động tại Châu Á và Việt Nam đã chỉ ra rằng, để tạo ra được môi trường làm việc gắn kết và tạo hứng khởi cho nhân viên, giờ đây không chỉ là những yếu tố lương cao, thưởng nhiều, thăng tiến nhanh nữa mà nơi làm việc lý tưởng là nơi có thể mang lại cho người lao động cả về tài chính ổn định - môi trường linh hoạt - sức khỏe thể chất - tinh thần hạnh phúc - cảm hứng làm việc và cả về giá trị mang lại cho xã hội. Từ phía người lao động, càng đạt được những mong đợi này, họ sẽ càng có khả năng thực hiện công việc hiệu quả hơn, tạo ra giá trị cao hơn với sự gắn kết và đam mê công việc.

photo-1700810076381

MIC chú trọng bồi dưỡng lao động trẻ trở thành lớp nhân sự kế cận có nhiều tiềm năng sáng tạo và khả năng lãnh đạo đóng góp tích cực vào mục tiêu chung của công ty.

MIC luôn đổi mới và tăng cường năng lực của công ty gắn liền với sự phát triển năng lực của nhân viên. Chính vì vậy, việc xác định năng lực và lên kế hoạch đào tạo phát triển cho nhân viên để đáp ứng với xu thế mới và yêu cầu mới là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển nhân viên của MIC trong giai đoạn sắp tới. Các nhân sự MIC luôn được hoạch định lộ trình thăng tiến dựa trên năng lực bản thân, hiện nay độ tuổi NLĐ đang dần trẻ hóa và thu hút nhiều nhân sự vững chuyên môn, sáng tạo thuộc thế hệ GenZ.

Bên cạnh đó, yếu tố đóng vai trò quan trọng trong xây dựng lực lượng lao động tâm huyết và gắn bó với doanh nghiệp chính là tạo ra sự "kết nối bền vững" với hệ giá trị 6C - 5S trong đó gồm 6C: Cam kết - chia sẻ - chăm sóc - cải tiến - chủ động - chuyên nghiệp và 5S gồm: Sàng lọc - sắp xếp - sạch sẽ - săn sóc - sẵn sàng", để từ đó tạo dựng cho các CBNV môi trường làm việc gắn kết bền vững, chia sẻ giá trị tạo động lực phát triển vì mục tiêu chung hướng tới đưa MIC vươn lên Top 3 DN Bảo hiểm phi nhân thọ năm 2026.

Trong những năm qua, MIC vẫn đảm bảo cho nhân sự một môi trường phát triển cùng chế độ đãi ngộ hấp dẫn thu hút nhân tài. Bên cạnh đó, MIC luôn đẩy mạnh các hoạt động gắn kết nội bộ, sự quan tâm của MIC dành cho CBNV để chung tay cùng nhau xây dựng nơi làm việc hạnh phúc, ngôi nhà thứ 2 là sự gắn bó của hơn 2000 CBNV trên toàn hệ thống.

Kết quả này có được không chỉ nhờ vào định hướng kinh doanh đúng đắn mà còn đến từ những nỗ lực xây dựng đội ngũ người lao động chuyên tâm cống hiến, có sự gắn kết cao, hướng đến những mục tiêu, giá trị chung mang tính bền vững của công ty. Với quyết tâm chuyển đổi số toàn diện nhằm thực hiện hóa 5 mục tiêu: Trải nghiệm khách hàng vượt trội; thấu hiểu khách hàng; vận hành tối ưu; nền tảng công nghệ số; quản trị và phương pháp làm việc mới. 

Lũy kế 9 tháng năm 2023, Bảo hiểm Quân đội ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.630 tỷ đồng, tăng nhẹ 4%. Đặc biệt, doanh thu đến từ kênh thuần số do khách hàng tự trải nghiệm bước đầu đạt tỷ lệ tăng trưởng cao, riêng trong Quý 3/2023 mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 32%.

Nhật Hà
Ý kiến của bạn