Bất chấp COVID, người Việt chi hơn 1,46 tỷ USD nhập khẩu ô tô “ngoại”

Tiêu dùng và Tiếp thị
11:16 AM 03/06/2021

Ước tính đến hết tháng 5/2021 đã có khoảng 65.000 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch 1,46 tỷ USD.

Báo cáo tử Tổng cục Hải quan cho biết, chỉ riêng trong tháng 5/2021 ước tính nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại đạt 15.000 chiếc, trị giá đạt 341 triệu USD, tăng 0,8% về lượng và 10,1% về trị giá so với tháng trước. 

Ước tính đến hết tháng 5/2021, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại đạt 65.000 chiếc, trị giá đạt 1,46 tỷ USD, tăng 76,5% về lượng và tăng 78,3% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.

Bất chấp COVID, người Việt chi hơn 1,46 tỷ USD nhập khẩu ô tô “ngoại” - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ô tô nguyên chiếc là một trong các nhóm hàng nhập khẩu trị giá tỷ đô tính từ đầu năm đến nay. Máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện là nhóm hàng nhập khẩu có trị giá lớn nhất. Nhóm hàng này nhập đến 27,43 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm , tăng 24,7% so với cùng kỳ năm trước. Tiếp theo là nhóm hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ & phụ tùng với trị giá nhập khẩu 18,65 tỷ USD, tăng 35,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 5 tháng đầu năm, theo Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa vẫn tăng cao, ước đạt 262,25 tỷ USD, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó tổng trị giá xuất khẩu đạt 130,94 tỷ USD, tăng 30,7% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đánh giá, việc sức mua ô tô tăng trưởng trở lại cũng là điều dễ hiểu. Bởi sau giai đoạn kìm nén kéo dài, người dân và cộng đồng doanh nghiệp vẫn buộc phải mua sắm xe để phục vụ nhu cầu di chuyển và sản xuất, kinh doanh.

Do đó, nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt trong thời gian tới, nhiều khả năng kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc nói riêng và sức mua ô tô trên toàn thị trường nói chung vẫn sẽ duy trì ở mức cao, ít nhất là không sụt giảm quá sâu so với các tháng đầu năm.

Huyền My (T/h)
Ý kiến của bạn
Bình luận
VMF - VMD 2022: Kết nối trí tuệ, sức mạnh cộng đồng Marketing Việt Nam VMF - VMD 2022: Kết nối trí tuệ, sức mạnh cộng đồng Marketing Việt Nam

Tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Marketing Việt Nam vào ngày 9/12/2022, Hội Marketing Việt Nam sẽ chính thức giới thiệu 2 sự kiện thường niên của năm 2022 đó là Vietnam Marketing Festivals - VMF (Lễ hội Tiếp thị Việt Nam) và Vietnam Marketing Day 2022 - VMD (Ngày hội Tiếp thị Việt Nam).