Bất động sản thu hút hơn 3,5 tỉ USD từ các nhà đầu tư ngoại

Đầu tư và Tiếp thị
07:09 PM 27/09/2022

8 tháng đầu năm, lĩnh lực kinh doanh bất động sản tiếp tục đứng thứ 2 trong danh danh sách các ngành thu hút vốn đầu tư FDI với hơn 3,5 tỉ USD, chiếm gần 19% tổng số vốn đăng ký.

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến ngày 20/9, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam đạt 18,7 tỷ USD, giảm 15,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Bất động sản thu hút hơn 3,5 tỉ USD từ các nhà đầu tư ngoại - Ảnh 1.

Bất động sản thu hút vốn đầu tư FDI trong 8 tháng đầu năm với hơn 3,5 tỉ USD. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tuy nhiên, lĩnh vực kinh doanh bất động sản tiếp tục đứng thứ 2 trong danh sách các ngành thu hút vốn đầu tư FDI trong 8 tháng qua với hơn 3,5 tỉ USD, chiếm gần 19% tổng vốn đầu tư đăng ký. Con số này tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái với chỉ gần 1,8 tỉ USD.

 Có thể thấy, trong khi hai dòng vốn quan trọng vào bất động sản là tín dụng ngân hàng và trái phiếu bị hạn chế thì FDI tiếp tục là điểm sáng. Nếu so với thời điểm đầu năm (tính đến 20/1), vốn FDI vào bất động sản đã tăng hơn 19 lần.

Từ đầu năm đến nay, các nhà đầu tư ngoại đã đầu tư vào 53 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, dẫn đầu là TP. Hồ Chí Minh với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 2,96 tỉ USD, chiếm 15,8% tổng vốn đầu tư đăng ký và tăng 26,2% so với cùng kỳ năm 2021. 

Bình Dương đứng thứ hai với trên 2,7 tỉ USD, chiếm 14,4% tổng vốn, tăng trên 58% so với cùng kỳ và Bắc Ninh xếp thứ ba với tổng vốn đăng ký 1,78 tỉ USD, chiếm 9,5% tổng vốn và tăng gấp 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Nếu xét về số dự án mới, các nhà đầu tư nước ngoài cũng tập trung đầu tư nhiều tại các thành phố lớn, có cơ sở hạ tầng thuận lợi như TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Singapore hiện là quốc gia có vốn đầu tư vào Việt Nam cao nhất từ đầu năm đến nay với tổng vốn trên 4,75 tỉ USD.

Hàn Quốc đứng thứ hai với trên 3,8 tỉ USD và Nhật Bản đứng thứ ba với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 1,9 tỉ USD...

Quang Lộc
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam

Trong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.