"Bầu Hiển" và bản lĩnh doanh nghiệp thời Covid-19
Đằng sau con số 65 tỷ đồng ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một T&T Group điển hình, vừa gánh trên vai nhiệm vụ phát triển kinh doanh, vừa góp phần mình cho xã hội, cộng đồng, nhất là trong bối cảnh đất nước phải đối mặt với “cơn bão” có quy mô toàn cầu như hiện nay.
Khi doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước
Trong 9 tháng đầu năm 2020, đối diện với "cơn bão kép" mang tên Covid-19, nền kinh tế Việt Nam đã và đang chịu những dư chấn nặng nề. Thế nhưng, trong bối cảnh có phần u ám ấy, nhiều doanh nghiệp lại thể hiện rất rõ trách nhiệm xã hội và tinh thần tương thân tương ái của mình. Điển hình phải kể đến Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển (hay còn được gọi là bầu Hiển).
Ngay tại thời điểm tháng 3/2020, khi dịch bệnh bùng phát cao điểm, Tập đoàn T&T Group đã ủng hộ trên 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, chương trình Vững tin Việt Nam do T&T Group tổ chức đã đi đến 28 tỉnh, thành trên cả nước, hỗ trợ kịp thời và trực tiếp cho người nghèo bị ảnh hưởng với tổng gói hỗ trợ hơn 20 tỷ đồng. Không dừng lại ở đó, ngay khi dịch Covid-19 quay trở lại khiến Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi trở thành điểm nóng của cả nước, T&T Group và các doanh nghiệp của bầu Hiển tiếp tục ủng hộ hơn 6 tỷ đồng cho ba địa phương này, khởi đầu cho một phong trào chung tay ủng hộ cho Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung của rất nhiều doanh nghiệp khác trên cả nước.
Bên cạnh việc hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt, T&T Group còn trao tặng nhiều trang thiết bị y tế cho các địa phương nhằm kịp thời phòng, chống dịch, như trao tặng hệ thống xét nghiệm Realtime - PCR cho tỉnh Hải Dương; trao tặng trang phục bảo hộ y tế, bộ kit xét nghiệm và hệ thống X-quang kỹ thuật số cho tỉnh Quảng Nam…
Sự vào cuộc của T&T Group và các doanh nghiệp của bầu Hiển đã phần nào giảm bớt "gánh nặng" cho Chính phủ, đồng thời giúp cho cộng đồng có thêm chỗ dựa vững chắc hơn khi phải đối mặt với 2 "cơn bão" Covid-19 quét qua.
Phần chìm của tảng băng
Thực tế, không phải đến khi Covid-19 xuất hiện, T&T Group mới thể hiện rõ trách nhiệm xã hội của mình. Con số 65 tỷ đồng chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.
Còn nhớ, cuối năm 2019, T&T Group đã tặng 1000 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo, người có công của tỉnh Hà Giang với tổng kinh phí xây dựng khoảng 60 tỷ đồng. Trước đó, nhân dịp Tết Nguyên Đán 2019, Tập đoàn của bầu Hiển cũng đã dành một khoản tiền không hề nhỏ để hỗ trợ người nghèo ở các địa phương trên cả nước, với tổng số tiền lên tới hơn 16,5 tỷ đồng.
Về mặt kinh doanh, T&T Group vẫn có bước đi đầy táo bạo và vững chắc trên nhiều lĩnh vực, góp phần đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.
Trong lĩnh vực nông nghiệp, ngày 29/7, T&T Group đã lập nên kỷ lục: Hợp đồng thu mua điều lớn nhất từ trước đến nay tại Bờ Biển Ngà. Ngạc nhiên hơn khi thương vụ "khủng" lần này chỉ diễn ra sau 3 tháng Tập đoàn ký kết hợp đồng nhập khẩu nông sản trị giá 115 triệu USD với đối tác Mỹ, đúng thời điểm dịch bệnh bùng phát cao điểm - cuối tháng 4/2020.
Trong lĩnh vực bất động sản và năng lượng, tháng 8/2020, Tập đoàn của bầu Hiển đã khởi công liên tiếp các dự án trên nhiều tỉnh, thành của cả nước, như: Trung tâm thương mại tại Hải Dương, Khu dân cư Phước Thọ 1 (Vĩnh Long) và Nhà máy điện mặt trời tại tỉnh Bình Thuận. Trước đó, nhà máy điện mặt trời Phước Ninh (tỉnh Ninh Thuận) có công suất 45 MW, kinh phí đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng khởi công xây dựng vào đầu tháng 3/2020 đã chính thức khánh thành vào cuối tháng 6/2020.
Vừa đẩy mạnh phát triển kinh doanh đa lĩnh vực, vừa tích cực đóng góp các hoạt động xã hội, T&T Group cho thấy sự phát triển bền vững, từng bước hoàn thành mục tiêu đưa T&T Group trở thành Top 5 thương hiệu lớn có uy tín tại Việt Nam, và hướng tới Top 30 thương hiệu lớn châu Á.
PVHội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) vừa có văn bản góp ý Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) gửi Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội và Bộ Tài chính. Trong đó, VDCA đề xuất mức thuế suất 0% cho nhóm dịch vụ nội dung số, giải trí số.