BĐBP Kiên Giang liên tiếp bắt giữ nhiều vụ buôn lậu thuốc lá và pháo qua biên giới
Vào ngày 2/9, lực lượng Biên phòng tỉnh Kiên Giang liên tiếp bắt giữ 7.400 bao thuốc lá điếu nhập lậu nhãn hiệu Jet và Hero, 2 võ composite, 2 máy Honda, 1 xe gắn máy.
Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Lễ Quốc khánh 2/9, qua công tác nghiệp vụ, tổ công tác Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên đã phát hiện 1 nhóm đối tượng cư trú tại phường Tô Châu, TP. Hà Tiên cấu kết với đối tượng ở xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu từ Campuchia về địa bàn với số lượng lớn.

Thuốc lá điếu nhập lậu bị lực lượng chức năng thu giữ.
Tổ công tác đã tiến hành tổ chức mật phục, đánh bắt đối tượng. Khi thấy lực lượng Biên phòng, 3 đối tượng đã nhảy xuống sông Giang Thành bỏ trốn, do mưa lớn, đêm tối, sóng to nên 3 đối tượng đã chạy thoát. Hiện BĐBP tỉnh Kiên Giang đang hoàn tất thủ tục, tiến hành điều tra xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
Trước đó, tại khu vực ấp Cống Cả, xã Vĩnh Điều, huyện Giang Thành, tổ công tác Đồn Biên phòng Vĩnh Điều đã phát hiện 1 phụ nữ đang chạy xe gắn máy từ phía Campuchia về Việt Nam, trên xe chở 01 bao tải.
Tổ công tác yêu cầu dừng lại để kiểm tra thì người phụ nữ vứt lại bao tải rồi bỏ chạy, tổ công tác tiến hành truy đuổi thì phát hiện người phụ nữ chạy về hướng quốc lộ N1 đi sâu vào nội địa với tốc độ rất nhanh.

Vật có dạng hình cầu, nhiều màu sắc (nghi là pháo nổ) bị lực lượng chức năng thu giữ.
Tại hiện trường, tổ công tác kiểm tra thì phát hiện bên trong bao tải có những vật có dạng hình cầu, nhiều màu sắc (nghi là pháo nổ). Tổ công tác tiến hành lập biên bản ghi nhận vụ việc để tiếp tục điều tra làm rõ, đồng thời vận động đối tượng đến đơn vị để làm việc.
Văn Dương - Tiến Vinh
Tư duy mới trong tiếp thị địa phương ở Ninh BìnhViệc Ninh Bình được vinh danh giải thưởng Tiếp thị địa phương xuất sắc tại Vietnam Marketing Awards 2025 không chỉ phản ánh thành công của một chiến dịch truyền thông, mà còn cho thấy cách địa phương này tiếp cận marketing điểm đến bằng tư duy dài hạn: lấy di sản và trải nghiệm thực tế làm trung tâm, kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và phương thức tiếp thị hiện đại. Nhân dịp này, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình đã chia sẻ về chiến lược, cách làm và định hướng truyền thông trong thời gian tới.