BĐBP tỉnh Kiên Giang kiểm tra “3 tiếng nổ” đối với chiến sĩ mới năm 2025

Địa phương
11:34 AM 23/05/2025

Trong 2 ngày 21-22/5, Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, BĐBP tỉnh Kiên Giang tổ chức kiểm tra “3 tiếng nổ” đối với 250 chiến sĩ mới năm 2025.

BĐBP tỉnh Kiên Giang kiểm tra “3 tiếng nổ” đối với chiến sĩ mới năm 2025- Ảnh 1.

Các chiến sĩ mới thực hành bắn súng tiểu liên AK

Nội dung kiểm tra "3 tiếng nổ" gồm: Bắn súng tiểu liên AK bài 1, đánh thuốc nổ, ném lựu đạn xa trúng đích. Do làm tốt công tác chuẩn bị, chiến sĩ mới tiểu đoàn bước vào kiểm tra với tâm lý bình tĩnh, tự tin, chấp hành nghiêm kỷ luật thao trường. Nắm vững lý thuyết, thuần thục yếu lĩnh động tác, thao tác đúng kỹ thuật, vận dụng các tư thế vận động khẩn trương, chính xác, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Kết quả kiểm tra nội dung bắn đạt yêu cầu, ném lựu đạn đạt loại khá, đánh thuốc nổ đạt loại giỏi.

BĐBP tỉnh Kiên Giang kiểm tra “3 tiếng nổ” đối với chiến sĩ mới năm 2025- Ảnh 2.

Các chiến sĩ mới thực hành bài đánh thuốc nổ

Trung tá Nguyễn Chí Linh, Phó Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh Kiên Giang cho biết, kiểm tra "3 tiếng nổ" là một trong những nội dung trọng tâm của công tác huấn luyện chiến sĩ mới. Đặc biệt phải tuân thủ nhiều quy tắc, quy trình, bảo đảm an toàn, chặt chẽ, nên việc chuẩn bị tâm lý, thao trường và tập huấn cho các bộ phận trước khi thực hành kiểm tra luôn được chú trọng.

Cấp ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã quán triệt, chỉ đạo các đại đội huấn luyện bảo đảm tốt phương châm "cơ bản, thiết thực, vững chắc", huấn luyện toàn diện, tập trung nâng cao kỹ thuật, chiến thuật, kết hợp rèn luyện sức khỏe, bản lĩnh, tác phong chính quy. Trước khi bước vào kiểm tra bắn đạn thật, các đơn vị tổ chức bắn phân đoạn và bắn tổng hợp để chiến sĩ mới xây dựng tâm lý vững vàng.

BĐBP tỉnh Kiên Giang kiểm tra “3 tiếng nổ” đối với chiến sĩ mới năm 2025- Ảnh 3.

Ban chỉ huy Tiểu đoàn trao hoa chúc mừng các chiến sĩ đạt loại giỏi

Đợt kiểm tra "3 tiếng nổ" đã hoàn thành đúng yêu cầu, bảo đảm mục đích đề ra, đánh giá thực chất trình độ tổ chức, phương pháp huấn luyện của cán bộ và khả năng sử dụng các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật có trong biên chế cũng như các tư thế, yếu lĩnh động tác của chiến sĩ, làm cơ sở để các đơn vị rút kinh nghiệm cho công tác huấn luyện thời gian tiếp theo.

Văn Dương - Tiến Vinh
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam

Trong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.