BĐBP tỉnh Sóc Trăng tổng kết Nghị định 82/2016/NĐ-CP của Chính phủ

Địa phương
02:05 PM 20/10/2023

Sáng 19/10, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị tổng kết Nghị định 82/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định quân hiệu, cấp hiệu, phù hiệu và trang phục của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy thời gian qua Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thường xuyên tổ chức quán triệt, triệt khai thực hiện nghiêm túc Nghị định số 82 của Chính phủ, các văn bản, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP về quy định việc quản lý, sử dụng quân hiệu, cấp hiệu, phù hiệu và trang phục của Quân đội Nhân dân Việt Nam; làm tốt công tác theo dõi, quản lý chặt chẽ, lập dự toán, đăng ký cỡ, tổ chức tiếp nhận và cấp phát đầy đủ, đúng quy định; làm tốt công tác kiểm kê, điểm nghiệm, tuyệt đối nghiêm cấm, không để xảy ra hành vi sửa chữa sai quy cách, mua, bán quân trang, mang mặc trang phục sai quy định đảm bảo tính thống nhất, chính quy…

Quang cảnh các đại biểu dự hội nghị.

Quang cảnh các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn, vướng mắc bất cập trong triển khai Nghị định số 82, đồng thời đã đóng góp ý kiến đề xuất như: màu sắc, chất lượng của lễ phục chưa đồng đều, đổn định; chất lượng thắt lưng, phù hiệu độ bền chưa cao; đề nghị thống nhất 1 mẫu lễ phục không phân biệt vùng miền…

Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tá Lê Hồng Hà - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh Sóc Trăng đề nghị thời gian tới đơn vị cần tiếp tục nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị định số 82 của Chính phủ, các văn bản, hướng dẫn của các cấp về quy định việc quản lý, sử dụng quân hiệu, cấp hiệu, phù hiệu và trang phục của Quân đội Nhân dân Việt Nam; cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị chấp hành nghiêm các quy định về điều lệnh quân đội đội, việc mang mặc quân phục, trang phục công tác, góp phần xây dựng đơn vị chính quy, trong đó có chính quy về mang mặc tạo sự thống nhất trong toàn quân.

Văn Dương - Văn Long
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.