Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ (Yên Bái): Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Sức khỏe
10:04 PM 11/06/2020

Với phương châm “coi người bệnh như người thân của mình”, Bệnh viện Đa khoa khu vực (BVĐKKV) Nghĩa Lộ đã từng bước nâng cao chất lượng khám - chữa bệnh, từ đó củng cố niềm tin, đáp ứng mong đợi cũng như nhu cầu khám - chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn.

Trụ sở BVĐKKV TX Nghĩa Lộ - Yên Bái.

Hiện nay, BV có 31 khoa, phòng. Trong đó có 08 phòng chức năng, 18 khoa lâm sàng, 05 khoa cận lâm sàng, 01 phòng khám đa khoa khu vực. BV có 366 cán bộ viên chức, trong đó có 82 bác sỹ.Trao đổi với phóng viên, bác sỹ Đặng Đình Thắng - Giám đốc BV cho biết: Công tác khám bệnh, chữa bệnh luôn được bệnh viện duy trì, chất lượng khám chữa bệnh, phục hồi chức năng, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh được nâng cao, đạt chỉ tiêu kế hoạch giao. Chỉ tính riêng tháng 3/2020, BV đã khám bệnh cho tổng số 9,885 lượt bệnh nhân (tích lũy toàn quý I/2020 là 29,237 lượt bệnh nhân.

Tháng 3/2020 là tháng cao điểm diễn ra dịch Covid-19 ở Việt Nam. Tuy nhiên, không có ca nghi ngờ nào phải cách ly tại bệnh viện. Công tác triển khai các phương án dự phòng và chuẩn bị cơ sở vật chất để phòng, chống dịch được Bệnh viện thực hiện nghiêm túc. Bệnh viện thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế thị xã trong công tác phát hiện, giám sát, quản lý ca bệnh nghi nhiễm và người có tiếp xúc với người có nguy cơ, kịp thời phát hiện ca bệnh để cách ly theo yêu cầu. Phối hợp với các cơ quan truyền thông báo, đài địa phương để cung cấp thông tin kịp thời cho người dân về công tác phòng, chống dịch và các thông tin liên quan để nhân dân biết.

Đặc biệt, nhằm kịp thời bổ sung nguồn máu dự trữ cho công tác cấp cứu, điều trị, ngày 24/3, BVĐKKV Nghĩa Lộ và Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện của Bệnh viện tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ I - năm 2020. Trong ngày đầu tổ chức hiến máu tình nguyện đã thu được hơn 20 đơn vị máu. Bệnh viện sẽ tiếp tục tổ chức thêm 2 đợt hiến máu tình nguyện từ giờ đến cuối năm với hơn 100 cán bộ, y bác sỹ tham gia.

Các chương trình khác như chương trình phòng chống mù lòa, khám sàng lọc, thu gom BN mổ đục thủy tinh thể, chương trình tiêm chủng mở rộng, chương trình phòng chống HIV/AIDS,… được bệnh viện hết sức quan tâm.

Để có kết quả trên, tập thể BV đã nỗ lực, đoàn kết thống nhất toàn đơn vị thực hiện đồng bộ các giải pháp: Từ khâu tiếp đón bệnh nhân, cải cách thủ tục hành chính đến công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, đổi mới, mua sắm thiết bị, dụng cụ, phương tiện phục vụ công tác khám chữa bệnh. Ban Giám đốc BV luôn khuyến khích, động viên và tạo điều kiện để đội ngũ y, bác sỹ được học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xem đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, Giám đốc BV Đặng Đình Thắng cho biết: Đơn vị sẽ triển khai thực hiện đầy đủ và hiệu quả các chính sách, chế độ về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao; không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cung ứng đầy đủ thuốc thiết yếu theo kết quả đấu thầu; chú trọng đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho y bác sỹ và nhân viên của BV; nâng cao y đức và thái độ phục vụ người bệnh của y bác sỹ; … Đặc biệt, chú trọng nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, nâng cao chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân.
 

Việt Dũng
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Đảm bảo an toàn cho các kỳ thi, tuyển sinh năm 2024 Hà Nội: Đảm bảo an toàn cho các kỳ thi, tuyển sinh năm 2024

Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội năm 2024 và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025 đã họp phiên thứ nhất, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Đồng chí Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND Thành phố - Trưởng 02 Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.