Bệnh viện Đa khoa Nho Quan (Ninh Bình): Không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Sự kiện
09:52 PM 22/05/2020

Bệnh viện Đa khoa Nho Quan là bệnh viện miền núi tuyến huyện còn nhiều khó khăn nhưng đã chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất và chỉ định các bác sĩ, điều dưỡng có chuyên môn giỏi trực tiếp tham gia ứng phó với đại dịch COVID - 19. 

Không còn gì vui hơn trong những ngày đầu tháng 4/2020, Bệnh viện Đa khoa Nho Quan, một bệnh viện tuyến huyện đã điều trị thành công cho 2 bệnh nhân dương tính với SARS - CoV2 khỏi bệnh. 

Đây là điều đáng ghi nhận về sự nỗ lực và tinh thần quyết chiến, quyết thắng của đội ngũ y bác sĩ ở đây. Họ là những anh hùng thầm lặng trên mặt trận không tiếng súng với kẻ thù vô hình nhưng đầy hiểm nguy để giành lại sự sống cho những bệnh nhân không may mắc phải dịch bệnh Covid-19.

Bệnh viện Đa khoa Nho Quan (Ninh Bình).

Để từng bước ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, Bệnh viện Đa khoa Nho Quan không ngừng tăng cường kiểm tra, giám sát các khoa, phòng thực hiện quy chế chuyên môn, hồ sơ bệnh án, kê đơn điều trị, chăm sóc người bệnh, xử lý chất thải, kiểm soát nhiễm khuẩn. Đồng thời, phân công cán bộ gặp gỡ tiếp xúc với dân, công khai số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế, Sở Y tế, Bệnh viện.

Tại khoa khám bệnh, các phòng, khoa bố trí treo hòm thư góp ý ở những nơi dễ thấy tạo thuận lợi để người dân và bệnh nhân tham gia đóng góp ý kiến. Vì vậy, chất lượng khám chữa bệnh ngày một nâng cao, mối quan hệ giữa thầy thuốc và người bệnh ngày thêm gần gũi. 

Đặc biệt, trong thời gian cách ly tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan các bệnh nhân nghi nhiễm mắc COVID -19 đều được chăm sóc, điều trị chu đáo đúng theo phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế, tất cả cán bộ y tế luôn thể hiện sự quan tâm, động viên tinh thần, ổn định tâm lý và sẵn sàng chủ động ứng phó kịp thời với mọi tình huống khi có bệnh nhân diễn tiến nặng.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nho Quan (Ninh Bình) cùng với các thầy thuốc trong những ngày đối phó với đại dịch Covid - 19

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, giảm bớt khó khăn cho người bệnh không phải chuyển lên tuyến trên, Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan đã luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ. Hiện nay, bệnh viện có một hệ thống cơ sở y tế công lập gồm 4 phòng khám đa khoa: Phòng khám Cúc Phương, phòng khám Gia Lâm, phòng khám Quỳnh Sơn, phòng khám Thanh Lạc cùng một đội ngũ hơn 200 y bác sĩ, dược sĩ, nhân viên. Chính vì thế, Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao; Chương trình mục tiêu quốc gia, chất lượng dân số ngày càng tăng, tuổi thọ trung bình đạt 75,7%, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm hàng loạt. 

Nhiều năm liền không có tử vong đối với người mẹ; Một số chỉ tiêu ngành y tế, bệnh viện đã đạt 90%; Giai đoạn 2011 - 2020, Bệnh viện đã hoàn thành sớm so với quy định của Bộ Y tế đạt 60% giường bệnh trên 10.000 dân, đạt 20% bác sĩ/10.000 dân. Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan cũng là địa phương đạt tỷ lệ BHYT toàn dân cao nhất của tỉnh với 90%. Năm 2015, Bệnh viện đã triển khai được hơn 50 kỹ thuật chuyên sâu về các lĩnh vực tim mạch, xét nghiệm…

Trao đổi với Bác sĩ Phạm Thái Hòa, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan được biết: Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan đã đặc biệt chú trọng đến công tác khám, chữa bệnh, coi đây là yếu tố cốt lõi để khẳng định chất lượng, uy tín và năng lực của một bệnh viện tuyến huyện. 

Theo đó, sự quan tâm của các cấp, các ngành là điều kiện tiên quyết để bệnh viện có được nhiều trang thiết bị phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân như: Máy thở, Monito theo dõi người bệnh, máy soi đáy mắt, máy laser bán dẫn châm cứu, máy ghế răng, máy X quang, máy laser châm, máy điện tim, bộ phẫu thuật nội soi…Đồng thời, bệnh viện cũng được đầu tư nhiều máy móc như: Máy xét nghiệm sinh hóa máu, nước tiểu, máy siêu âm màu 4D, máy điện tim và nhiều trang thiết bị khác…

Cùng với đó, bệnh viện đề ra nhiều giải pháp, tổ chức thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả quy định về y đức, quy tắc ứng xử, quy định về chế độ giao tiếp, thực hiện tốt các quy chế về chuyên môn. Đặc biệt, bệnh viện tập trung ưu tiên phát triển về nguồn nhân lực như tổ chức đào tạo cán bộ chuyên môn kỹ thuật, không ngừng nâng cao trình độ và tay nghề cho đội ngũ y, bác sỹ. 

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan đã triển khai nhiều kỹ thuật chuyên môn như: Cấp cứu hồi sức tuần hoàn hô hấp, thở máy, phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa, mổ đẻ, Dopple tim mạch, sinh hóa máu, nước tiểu, huyết học…đạt hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị, ứng dụng phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc, tăng cường điều trị bệnh nhân ngoại trú, giảm điều trị bệnh nhân nội trú. Các chỉ tiêu kế hoạch về chuyên môn khám, chữa bệnh đều thực hiện đạt và vượt cao so với kế hoạch của Sở Y tế đề ra đáp ứng yêu cầu các tiêu chí xếp loại bệnh viện của Bộ Y tế. 

Với những kết quả đạt được trong công tác khám, chữa bệnh, từ năm 2004 đến 2016, Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan liên tục được Bộ Y tế công nhận danh hiệu Bệnh viện xuất sắc, xuất sắc toàn diện; năm 2009, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; năm 2011 được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; năm 2016, Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

                                                                                   Hoàng Thị Thanh Hải
    
 

Ý kiến của bạn
Ngân hàng nới điều kiện vay tiêu dùng Ngân hàng nới điều kiện vay tiêu dùng

Từ nay, những khoản vay tiêu dùng có giá trị nhỏ, dưới 100 triệu đồng sẽ không cần phải cung cấp phương án sử dụng vốn khả thi mà chỉ cần cam kết sử dụng vốn hợp pháp.