Bệnh viện ĐKKV Yên Minh (Hà Giang): Tập trung đổi mới toàn diện hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân
Bệnh viện ĐKKV Yên Minh là bệnh viện hạng II, được tách ra từ Trung tâm Y tế Yên Minh thuộc tỉnh Hà Giang với chức năng, nhiệm vụ chính là khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh Hà Giang. Được sự phối kết hợp của các ban ngành đoàn thể cùng với sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ công chức, viên chức và người lao động, Bệnh viện ĐKKV Yên Minh đã từng bước nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện, đáp ứng nhu cầu khám - chữa bệnh ngày càng cao của người dân trên địa bàn.
Với quy mô 245 giường bệnh, Bệnh viện ĐKKV Yên Minh gồm có 06 phòng chức năng, 12 khoa lâm sàng, 6 khoa cận lâm sàng và 03 phòng khám Đa khoa khu vực. Bệnh viện hiện có 197 cán bộ công chức - viên chức được đào tạo bài bản về chuyên môn. Trong đó có 34 bác sĩ (03 CKII; 11 CKI; 20 BS), 14 dược sĩ, 93 điều dưỡng, 11 kỹ thuật viên, 12 hộ sinh, 20 y sĩ và các cán bộ, nhân viên khác. Nguồn kinh phí, nhân lực, cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế luôn được chú trọng để đáp ứng kịp thời và tốt nhất cho công tác khám chữa bệnh cho người dân.
Trao đổi với phóng viên về những kết quả đạt được trong quý I/2022 cũng như kế hoạch công việc trong thời gian tiếp theo, BSCK II Phạm Đình Phẩm – Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Yên Minh cho biết:
Công tác cải cách hành chính tại đơn vị luôn được quan tâm, ngay từ đầu năm, Ban Giám đốc đã phân công nhiệm vụ cụ thể triển khai kế hoạch cải cách hành chính cho từng khoa, phòng, tiến hành rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, đặc biệt là các thủ tục khám chữa bệnh làm giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân, mang lại sự hài lòng cho cá nhân, tổ chức có liên quan; chất lượng chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, góp phần tích cực vào những thành tựu phát triển chung của ngành.
Bên cạnh đó, bệnh viện đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của đơn vị như: phần mềm quản lý bệnh viện, quản lý công chức, viên chức, phần mềm kế toán. Hiện bệnh viện đã triển khai tin học hóa bệnh án giảm thủ tục hành chính tại các khoa lâm sàng. Việc làm chủ và ứng dụng thành công công nghệ thông tin đã đem lại những hiệu quả rất thiết thực trong công tác quản lý và điều hành. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
Hơn nữa, Ban Lãnh đạo cũng chú trọng, nghiêm túc và quyết liệt trong việc thực hiện Thông tư 07/2014/TT-BYT ngày 25/02/2014 của Bộ Y tế Quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04 tháng 6 năm 2015 của Bộ Y tế về "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"; Quyết định số 3638/QĐ-BYT ngày 15 tháng 7 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện cơ sở y tế "Xanh - sạch - đẹp" nhằm xây dựng phong cách và môi trường làm việc chuyên nghiệp, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có biểu hiện tiêu cực trong công việc.
Công tác khám chữa bệnh được củng cố, chất lượng dịch vụ ngày một nâng cao, đẩy mạnh việc thực hiện chăm sóc người bệnh, từng bước cải tiến lề lối làm việc, tạo được niềm tin và uy tín rộng rãi trong nhân dân địa phương và trong khu vực. Thuốc và vật tư thiết bị y tế phục vụ cho hoạt động chuyên môn luôn được cung ứng kịp thời, chất lượng bảo đảm, đáp ứng nhu cầu cho người bệnh. Các khoa cận lâm sàng đảm bảo các kết quả cận lâm sàng tương đối chính xác, phục vụ bác sĩ lâm sàng chẩn đoán, tiên lượng và theo dõi bệnh.
Công tác đào tạo, phát triển nhân lực cũng là yếu tố quyết định sự phát triển của Bệnh viện. Ban Giám Đốc Bệnh viện đã sớm định hướng công tác tạo nguồn và đào tạo cán bộ chuyên môn, thực hiện tốt việc kết hợp giữa đào tạo tại chỗ và đào tạo chuyên sâu, cơ bản ở các trường Y - Dược, tại các bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến Trung ương thông qua nhiều hình thức đào tạo ngắn hạn, dài hạn từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn, đặc biệt là các khóa đào tạo về Hồi sức cấp cứu, điều trị, chăm sóc, xét nghiệm sàng lọc người bệnh COVID-19, chẩn đoán hình ảnh, da liễu, YHCT.
"Đẩy mạnh công tác chữa bệnh nhưng không quên công tác phòng bệnh, nhất là tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đã và đang diễn biến vô cùng phức tạp trên địa bàn huyện Yên Minh tỉnh Hà Giang nói riêng và cả nước nói chung’’ – BSCK II Phạm Đình Phẩm nhấn mạnh. Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch ứng phó; Thực hiện nghiêm túc " thông điệp 5K" của BYT. Tiếp tục tập trung phòng, chống dịch COVID-19, đáp ứng mọi diễn biến của dịch. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ "Chống dịch như chống giặc".
Bên cạnh đó, đơn vị còn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho cộng đồng, chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, khu cách ly người bệnh, đội cấp cứu - điều trị lưu động tham gia phòng chống dịch, tiêm chủng. Phối kết hợp chặt chẽ với Trung tâm y tế huyện, các đơn vị có liên quan phát hiện những người bệnh mắc bệnh truyền nhiễm, những ổ dịch lưu hành, cử cán bộ tham gia giám sát, trực dịch theo quy định.
Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Ban Giám đốc cũng như toàn thể cán bộ, người lao động trong bệnh viện vẫn tiếp tục đổi mới, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền trong công tác chỉ đạo, điều hành, tiếp tục đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính. Duy trì đường dây nóng, giải quyết kịp thời những thắc mắc, khiếu nại của người bệnh và thân nhân người bệnh. Tiếp tục đào tạo, huấn luyện chuyên môn và rèn luyện tác phong tích cực, khẩn trương, cẩn thận, tinh thần trách nhiệm trong khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Thực hiện cải tiến chất lượng bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh, tạo niềm tin và uy tín cho bệnh viện.
Đẩy mạnh hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe bằng nhiều hình thức để người dân, cán bộ viên chức và người lao động nắm bắt kịp thời thông tin, diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, tập trung đi sâu vào phòng chống dịch bệnh và những vấn đề liên quan đến sức khỏe, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ cá nhân và bảo vệ cộng đồng, tuân thủ 5K chung sống an toàn với đại dịch COVID-19. Nâng cao hiểu biết cho người dân về công tác phòng chống dịch bệnh và tự chăm sóc sức khỏe.
Việt DũngTừ 11/11/2024, người dân có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên ứng dụng iHanoi. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi có thể coi là 1 bước tiến lớn khi mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.