Bệnh viện Nhân dân 115: Không ngừng củng cố các quy trình chất lượng trong hoạt động khám chữa bệnh
Năm 2022, đội ngũ công chức, viên chức, người lao động tại Bệnh viện Nhân dân 115 đã tích cực duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng. Tất cả các khoa phòng không ngừng củng cố các quy trình chất lượng trong hoạt động khám chữa bệnh và phục vụ người dân; luôn hướng đến người bệnh với tỷ lệ người bệnh hài lòng với chất lượng bệnh viện là 99,99%.
Năm 2022, Bệnh viện Nhân dân 115 đã triển khai kế hoạch An toàn cho người bệnh đến các khoa phòng thực hiện, có bản tin an toàn và thường xuyên thông tin đến người bệnh.
Để đảm bảo an toàn cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện, tại các cổng ra vào, Bệnh viện đã tăng cường nhân viên hướng dẫn, tiếp đón, phân luồng. Đa dạng hóa nhiều hình thức thu nhận ý kiến người bệnh và người nhà qua Đơn vị Chăm sóc khách hàng, hộp thư góp ý, website, phiếu khảo sát, điện thoại đường dây nóng, kios, điện tử, chương trình lắng nghe ý kiến người bệnh đã ra viện....
Từ những ý kiến của người bệnh, Bệnh viện đã cải thiện tốt hơn về cơ sở vật chất, rút ngắn thời gian khám bệnh trung bình của người bệnh BHYT tại khoa Khám bệnh, rút ngắn thời gian người bệnh chờ đợi điều trị, rút ngắn thời gian trung bình từ khi người bệnh vào cấp cứu đến khi được thăm khám và cho chỉ định cận lâm sàng giảm trên 15% thời gian. Gắn thêm các bảng biểu chỉ dẫn đường đi trong Bệnh viện, triển khai thêm các dịch vụ, tiện ích khám trong ngày.
Thường xuyên duy trì và phát động đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế. Người bệnh là khách hàng khi đến khám hoặc nằm viện trong một môi trường thân thiện với cơ sở vật chất tiện nghi, thuận tiện, đảm bảo quyền và lợi ích cho người bệnh.
Bên cạnh đó, Bệnh viện Nhân dân 115 luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực Bệnh viện, không ngừng đầu tư tập trung cho công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho bác sĩ, điều dưỡng phục vụ cho người bệnh; đào tạo đội ngũ kế thừa; tạo môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên. Duy trì, tổ chức tập huấn quản lý chất lượng cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý và mạng lưới quản lý chất lượng ...
Về hoạt động chuyên môn, Bệnh viện đã triển khai đề án Y tế thông minh với một số phần mềm quản lý, đặc biệt trong đó có "Ứng dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo Rapid vào chỉ định can thiệp lấy huyết khối cơ học điều trị nhồi máu não cho người bệnh đến sau 6 giờ có hiệu quả đầu tiên tại Việt Nam".
Bệnh viện đã đạt giải thưởng của Liên đoàn Bệnh viện Thế giới cho đề án: "An toàn người bệnh COVID-19 thở máy: Nỗ lực cứu sống người bệnh thở máy trong bối cảnh khủng hoảng đại dịch COVID-19".
Bệnh viện đã triển khai 49 đề án cải tiến chất lượng gồm nhiều lĩnh vực như: Quy trình khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động quản lý, triển khai các kỹ thuật mới, đẩy mạnh an toàn người bệnh và công tác nghiên cứu khoa học.
Đơn vị điều trị COVID-19 vẫn duy trì đáp ứng kịp thời thu dung, điều trị người bệnh nhiễm SARS-CoV-2. Bác sĩ, điều dưỡng được nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng tay nghề, giao tiếp, ứng xử để phục vụ người bệnh đạt hiệu quả hơn. Khu khám và Điều trị kỹ thuật cao đã hoàn thành, đưa vào hoạt động nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân.
Bệnh viện triển khai tốt Bộ chỉ số chất lượng với 17 chỉ số. Với kết quả đánh giá về tỷ lệ hài lòng của người bệnh đạt 99,99% và tỷ lệ hài lòng của nhân viên Bệnh viện đạt 99,76% cho thấy sự tin cậy mà người bệnh dành cho bệnh viện rất cao.
Từ những con số đáng ghi nhận đó, năm 2023, tập thể lãnh đạo, y bác sỹ, nhân viên Bệnh viện Nhân dân 115 đang tích cực không ngừng nỗ lực, nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh cho người dân để xứng đáng là một bệnh viện được nhân dân tin tưởng.
H.DCông ty CP Vận tải đường sắt cho biết tổ chức chạy tăng cường thêm nhiều chuyến tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ người dân về quê, đón tết Nguyên đán 2025.