Bệnh viện Nhân dân 115: Xứng đáng với niềm tin và sự hài lòng của bệnh nhân
Là bệnh viện chuyên khoa hạng I phát triển tập trung chủ yếu vào các khối mũi nhọn như khối tim mạch, thần kinh, thận niệu, ung thư và khối gây mê hồi sức- hồi sức tích cực. Vậy nên số lượng bệnh nhân đến thăm khám, điều trị cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 mỗi ngày rất đông. Điều đó có thể cho thấy, sự tin tưởng của người dân dành cho bệnh viện ngày càng cao. Năm 2021, tỷ lệ hài lòng của người bệnh là 99,98%.
Trong năm 2021, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại bệnh viện tích cực duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng. Tất cả các khoa, phòng không ngừng cải tiến quy trình chất lượng trong hoạt động khám chữa bệnh và phục vụ người dân. Với điểm mạnh là luôn hướng đến người bệnh, bệnh viện đã tổ chức các khu sàng lọc tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người bệnh gồm 04 cổng khoa: cổng Khoa Khám bệnh, cổng số 1, cổng số 3 và cổng Cấp cứu. Đa dạng hóa nhiều hình thức thu nhận ý kiến của người bệnh và khách đến thăm nom bệnh nhân điều trị tại bệnh viện qua đơn vị chăm sóc khách hàng, hộp thư góp ý, website, phiếu khảo sát, phiếu góp ý, điện thoại đường dây nóng, app trên các nền tảng điện thoại thông minh... rút ngắn thời gian khám bệnh trung bình của người bệnh có BHYT tại khoa khám bệnh, ứng dụng CNTT trong quản lý thẻ thăm nuôi bệnh, gắn thêm các biển chỉ dẫn đường đi, phân luồng trong bệnh viện.
Đặc biệt trong năm 2021, dịch Covid -19 kéo dài nhiều tháng, bệnh viện là một trong những tuyến đầu tiếp nhận thu dung người bệnh Covid -19. Tổ thông tin hỗ trợ cung cấp thông tin cho thân nhân người bệnh tại khi điều trị hồi sức Covid-19, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tra cứu người nhiễm SARS-CoV-2 khi đến khám tại bệnh viện.
Bệnh viện thường xuyên duy trì và phát động đổi mới phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế. Người bệnh thực sự là khách hàng khi đến khám hoặc nằm viện điều trị trong môi trường thân thiện, cộng với cơ sở vật chất khang trang, thuận tiện nên đảm bảo được quyền và lợi ích của người bệnh.
Ban lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân 115 rất chú trọng tới việc phát triển nguồn nhân lực bệnh viện, không ngừng đầu tư tập trung cho công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho bác sỹ, điều dưỡng, đảm bảo đủ nhân lực phục vụ cho chuyên môn, tạo môi trường thoải mái làm việc cho nhân viên; duy trì tổ chức tập huấn quản lý chất lượng cho đội ngũ lãnh đạo; tập huấn giao tiếp, ứng xử đối với toàn thể cán bộ y, bác sĩ, công nhân viên bệnh viện.
Về hoạt động chuyên môn, Bệnh viện đang triển khai 42 đề án cải tiến chất lượng gồm nhiều lĩnh vực như quy trình khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động quản lý, các kỹ thuật mới ứng dụng công nghệ cao. Khu điều trị Hồi sức Covid-19 được thành lập đã đáp ứng kịp thời thu dung, điều trị người bệnh nhiễm SARS-CoV-2, cứu chữa được nhiều người bệnh bình phục ra viện. Bác sĩ, điều dưỡng luôn trau dồi, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng tay nghề, giao tiếp, ứng xử để phục vụ người bệnh đạt hiệu quả hơn. Công tác điều dưỡng không ngừng cải tiến từ chất lượng chăm sóc, đào tạo, nâng cao tay nghề, triển khai kế hoạch chăm sóc cho người bệnh Covid-19 và cập nhật 5 qui trình chăm sóc người bệnh Covid. Khu điều trị Hồi sức Covid-19 đã hoạt động hiệu quả với 500 giường, điều trị nhiều người bệnh được khỏi bệnh
Khu khám và điều trị kỹ thuật cao đã hoàn thành được đưa vào hoạt động là địa điểm tiêm vaccine cho người dân. TS.BS Nguyễn Huy Thắng - Trưởng khoa Bệnh lý mạch máu não là 1 trong 6 Bác sĩ trên thế giới được trao giải Cống hiến của Hội Đột quỵ thế giới năm 2021.
Bệnh viện phối hợp hiệu quả với Trung tâm Cấp cứu 115 trong tiếp nhận người bệnh cấp cứu. Hoạt động báo động đỏ và phản ứng nhanh đã được triển khai hiệu quả giúp cứu sống nhiều người bệnh trong và ngoài bệnh viện qua cơn nguy kịch. Nhìn chung, các hoạt động cải tiến chất lượng cũng rất được quan tâm, Bệnh viện thường xuyên tổ chức triển khai đánh giá tiêu chuẩn chất lượng mỗi tháng/ lần.
Năm 2021, Bệnh viện đã triển khai Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và kiểm tra giám sát thường xuyên tại các khoa phòng trong việc tuân thủ tiêu chí. Tất cả các khoa, phòng trong bệnh viện đều xây dựng đề án cải tiến chất lượng. Bệnh viện duy trì tốt triển khai Bộ chỉ số chất lượng với 17 chỉ số. Kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện với việc triển khai tiêu chí chất lượng bệnh viện đã nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc và phục vụ người bệnh với kết quả của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đánh giá năm 2020 là 4,48/5 điểm. Bệnh viện tự đánh giá năm 2021: Mức 1 đạt 0.00%, mức 2 đạt 1,27%. Mức 3: đạt 5.06% ; mức 4 đạt 21.521%, mức 5 đạt 72,15% và điểm trung bình là 4,59/5 điểm. Tỷ lệ hài lòng của người bệnh là 99,98%. Tỷ lệ hài lòng của nhân viên bệnh viện là 99,78%.
Từ những con số đáng ghi nhận đó, năm 2022 tập thể lãnh đạo, y bác sỹ, cán bộ công nhân viên Bệnh viện Nhân dân 115 đang không ngừng nỗ lực, nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh cho người dân, xứng đáng là một bệnh viện được nhân dân tin tưởng.
Nguyễn Hưng - Thùy DươngBộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký ban hành Chỉ thị số 12 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.