Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Tổ chức đánh giá, giám sát hệ thống quản lý chất lượng phòng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012

Tiếp thị
11:04 PM 08/03/2023

Vừa qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức đánh giá, giám sát hệ thống quản lý chất lượng phòng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012 tại Khoa Hoá sinh.

Tham dự buổi đánh giá, đại diện bệnh viện có TS. BS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc bệnh viện cùng đại diện các khoa phòng. Về phía đoàn chuyên gia đánh giá của Hệ thống công nhận phòng thí nghiệm Việt Nam có bà Nguyễn Hồng Nhung – Trưởng đoàn đánh giá.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức đánh giá, giám sát hệ thống quản lý chất lượng phòng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012 - Ảnh 1.

Khoa Hóa sinh - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vẫn duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp yêu cầu tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và ẢLM03.

Tiêu chuẩn ISO 15189:2012 là tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu về năng lực và chất lượng đối với các phòng xét nghiệm y tế. Đây là tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu đang được các phòng xét nghiệm áp dụng trên toàn thế giới.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức đánh giá, giám sát hệ thống quản lý chất lượng phòng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012 - Ảnh 2.

Năm 2018, Khoa Hoá sinh - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã được Văn phòng Công nhận chất lượng chuẩn quốc gia BoA trao chứng chỉ ISO 15189:2012 (TCVN 15189:2014) về tiêu chuẩn chất lượng và năng lực của phòng xét nghiệm Y tế. Sau 5 năm đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012, Khoa Hóa sinh đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng phòng xét nghiệm tại khoa, một mặt đáp ứng các yêu cầu khắt khe của tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, đồng thời đem lại sự an tâm và tin tưởng cho người bệnh khi đến khám tại Bệnh viện.

Kết thúc buổi đánh giá, đoàn kết luận: Khoa Hóa sinh - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vẫn duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp yêu cầu tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và ARLM03.

PV
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.