Bệnh viện Quân y 175 ra mắt Tổng đài đa kênh 19001175
Tổng đài đa kênh 19001175 của Bệnh viện Quân y 175 giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh, thông tin tư vấn về phòng, chống dịch COVID-19, chăm sóc sức khỏe được nhanh chóng, kịp thời, chính xác.
Ngày 10/9, Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã dự Lễ ra mắt Tổng đài đa kênh 19001175 tại Bệnh viện Quân y 175.
Đây là kênh tư vấn các hoạt động khám chữa bệnh, các gói dịch vụ, thủ tục hành chính, tư vấn sức khỏe, công tác tuyển dụng, đối ngoại… trực tiếp đến người bệnh và đặc biệt là các thông tin liên quan dịch COVID-19.
Tổng đài 19001175 sẽ hỗ trợ bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Bệnh viện đã tổ chức hoàn thiện danh sách tư vấn viên với hơn 180 người, được cung cấp tài liệu huấn luyện cả chuyên môn và hành chính, tập huấn kỹ năng tư vấn, triển khai thí điểm.
Đối với các vấn đề về COVID-19, tổng đài sẽ tư vấn cho 2 nhóm đối tượng. Thứ nhất, người bệnh ở mức độ vừa/nhẹ, có thể điều trị tại nhà, tư vấn viên có thể tư vấn cho người bệnh cách điều trị tại nhà. Thứ hai, người bệnh mức độ nặng, cần nhập viện, tư vấn viên sẽ cung cấp hotline cấp cứu cho người bệnh.
Đánh giá về việc đưa vào hoạt động tổng đài đa kênh 19001175, PGS.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 chia sẻ, tổng đài sẽ là cầu nối thiết thực, hiệu quả giữa đội ngũ y tế với người dân, bệnh nhân, giúp họ tiếp cận nhanh nhất và hiệu quả nhất những thông tin sức khỏe, y tế.
Phát biểu tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - Thượng tướng Võ Minh Lương ghi nhận, đánh giá cao tinh thần chủ động, sáng tạo của bệnh viện trong việc tổ chức tổng đài đa kênh để hỗ trợ tốt nhất cho người dân trong phòng chống dịch, chăm sóc, điều trị, cấp cứu, vận chuyển người nhiễm COVID-19 cũng như các bệnh nhân khác.
Sự có mặt của Tổng đài đa kênh 19001175 của Bệnh viện Quân y 175 vào thời điểm hiện nay là thực sự cần thiết, phù hợp với nhu cầu thực tế khách quan. Tổng đài 19001175 không chỉ hỗ trợ nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh mà còn giúp nhân dân các tỉnh lân cận, thậm chí là nhân dân cả nước trong việc hỗ trợ, tư vấn về chống, điều trị bệnh nhân COVID-19.
Huyền My (T/h)Từ 11/11/2024, người dân có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên ứng dụng iHanoi. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi có thể coi là 1 bước tiến lớn khi mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.