Bí quyết “chốt lời” cho các nhà đầu tư chứng khoán cuối năm

Đầu tư và Tiếp thị
07:39 AM 15/11/2021

Chứng khoán đang là một trong những kênh thu hút nhiều nhà đầu tư nhất hiện nay. Các cuộc khảo sát thực hiện trên với gần 72.000 người cho thấy chứng khoán vẫn là kênh đầu tư được quan tâm nhất với 34%, xếp trên cả bất động sản (32%).

photo-1636935719341

Mỗi ngày có thêm gần 4.200 tài khoản, số tài khoản chứng khoán Việt Nam "phá" mốc 1 triệu.

Theo số liệu từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), Số lượng tài khoản mới trong tháng 10 ( 129.564 tài khoản) chỉ đứng sau con số kỷ lục 140.054 tài khoản của tháng 6-2021, tăng gần 13% so với tháng trước.

photo-1636935723552

Như vậy, trong tháng 10, mỗi ngày trung bình có gần 4.200 tài khoản chứng khoán mới của nhà đầu tư cá nhân được mở.

Vì thế những người không dành được nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu nhưng vẫn muốn đầu tư chứng khoán thì không khác gì "đánh bạc". May mắn có thể lãi một vài lần nhưng về dài hạn, thua lỗ là khó tránh khỏi. Nhiều người đặt câu hỏi: "Có phải ai cũng có thể thành nhà đầu tư chứng khoán?".

Đón sóng chứng khoán cuối năm.

Bất cứ nhà đầu tư nào cũng quan tâm diễn biến thị trường sắp tới, xa hơn là dự báo cuối năm nay và đầu năm sau.

Trong bối cảnh thị trường liên tục có người chơi mới với lượng tài khoản mở mới mỗi tháng và thanh khoản mỗi phiên đạt kỷ lục, nhà đầu tư sẽ càng cần thận trọng hơn. Khi thị trường càng khó đoán, rủi ro càng tăng cao. Một thống kê cho thấy 90% nhà đầu tư mới sẽ mất tiền trong 90 ngày đầu tiên.

Theo chuyên gia, thị trường chứng khoán không phải cứ vào là thắng. Câu chuyện được và mất phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng của nhà đầu tư. Ứng xử như thế nào khi thị trường biến động, cách nhận định, đánh giá cổ phiếu, phương pháp đầu tư với từng nhóm ngành như thế nào... mới là điều nhà đầu tư cần trau dồi để thực sự đi được đường xa trên hành trình đầu tư của mình.

PGT Hodings ( Mã chứng khoán HNX: PGT), cổ phiếu chốt lời cho các nhà đầu tư cuối năm. Bàn về lĩnh vực kinh doanh PGT hoạt động kinh doanh cốt lõi là M&A.

photo-1636935724737

Biểu đồ phân tích heo lý thuyết sóng Elliott giá cổ phiếu của PGT có thể đạt mục tiêu của sóng 5 sẽ là vùng 20.000 - 21,000 VNĐ.

Tại Myanmar, PGT Holdings cũng đầu tư mảng tài chính của công ty con BMF Microfinance. PGT Holdings đưa ra kế hoạch và tầm nhìn phát triển tài chính tại thành phố Yagon_ thành phố sầm uất nhất của Myanmar.

Tại Nhật, Công ty Cổ phần PGT JP đang được tái cơ cấu với vai trò là nơi tiếp nhận cũng như chuyển giao các dịch vụ cho các đối tác Nhật. Cũng như là nơi có thể hỗ trợ người Việt Nam sang làm việc và du học.

Ở hầu hết các ngành nghề mà PGT Holdings đang đẩy mạnh đầu tư, phát triển đều thuộc nhóm ngành "hot", có dư địa tăng trưởng lớn và không bị ảnh hưởng bởi tác động của dịch bệnh.

Hiện tại giá cổ phiếu của PGT đang giao động 11.500 - 12.500 VNĐ. Mức giá tốt cho các nhà đầu tư muốn tìm kiếm lợi nhuận trung và dài hạn vì sự tăng trưởng bền vững trong kinh doanh của PGT. Ngoài ra, Ông Shimabukuro Yoshihiko - Ủy Viên HĐQT, đã đăng ký mua 100.000 CP. Số lượng cổ phiếu mà Ông Shimabukuro Yoshihiko nắm giữ trước khi thực hiện giao dịch: 825.600 CP (tỷ lệ 9,16%). Dự kiến sau đợt giao dịch ngày 9.11.2021 tỷ lệ sở hữu sẽ tăng hơn 10%. Với mục tiêu và chiến lược kinh doanh hiệu quả như hiện tại của PGT Holdings, Ông Shimabukuro Yoshihiko tin rằng việc đầu tư vào PGT sẽ sinh lời thêm nữa. Sự phát triển bền vững không chỉ ở hoạt động kinh doanh, mà trong chính nội bộ công ty đã cho thấy, cổ phiếu PGT sẽ còn tăng trưởng dài hơn nữa cùng thị trường.

Bên cạnh đó, sự đón đầu xu hướng tài chính số, quốc tế hoá của các lãnh đạo có nhiều năm kinh nghiệm, tài năng cũng khiến PGT Holdings trở thành một trong những công ty mà các nhà đầu tư không nên bỏ lỡ.

PV
Ý kiến của bạn
Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5 Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5

“Giảm giá bán - đổi sức mua” là chiến lược chung của siêu thị và TTTM trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ghi nhận tại các trung tâm thương mại và hệ thống siêu thị, số lượng chương trình, hạn mức khuyến mại trong thời gian này đã được tăng lên để phục vụ nhu cầu mua sắm của đông đảo người dân.