Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Tập trung hình thành hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo

Sự kiện
07:45 AM 12/06/2020

Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 2649-TB/TU về Kết luận của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy tại buổi làm việc với Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội diễn ra ngày 2/6/2020.

     Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc làm việc với Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội diễn ra ngày 2/6/2020. 

    Theo Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, các trường trong Đảng bộ Khối là nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao của Thủ đô và đất nước. Thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và các tổ chức Đảng trực thuộc phải xác định sứ mệnh của mình là làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo để xây dựng Đảng bộ Khối và tổ chức Đảng trong các trường thực sự trong sạch, vững mạnh.

    Trước hết, Ban Thường vụ Đảng ủy cần chỉ đạo làm tốt giáo dục chính trị, tư tưởng để từng cán bộ, đảng viên, giảng viên, sinh viên trong Khối nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình và có việc làm thiết thực đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô.

    Đảng ủy Khối và các cấp ủy trực thuộc tiếp tục bám sát Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP. Nhất là phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá và các nhóm nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thiện văn kiện Đại hội ở cấp mình. Trong đó nhấn mạnh việc tham gia thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng đào tạo nghề, phát triển nguồn nhân lực cho TP.

    Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu lãnh đạo các tổ chức Đảng trong Khối cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và TP về công tác vận động quần chúng, kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp; thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo đồng thuận, thống nhất, không để nảy sinh phức tạp. Cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên trong Khối phải gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các quy tắc ứng xử và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

    Ban Thường vụ Đảng ủy Khối giao trách nhiệm cụ thể cho từng ủy viên bám sát cơ sở, tăng cường giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đối với vấn đề khó, đơn vị phức tạp, Ban Thường vụ Đảng ủy phải thành lập các đoàn công tác để tập trung xử lý, cần thiết phải kiến nghị TP hướng dẫn về chuyên môn và phân công cán bộ hỗ trợ. Công tác nhân sự Đại hội cần phải được thực hiện đúng quy định, không nể nang, hữu khuynh. Tinh thần chung là không vì chạy theo tiến độ mà coi nhẹ chất lượng Đại hội.

    Đáng chú ý, Bí thư Thành ủy chỉ đạo từng trường trong Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội coi trọng và tập trung hình thành cho được hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp…

    Trần Long - Ảnh Thanh Hải
    Ý kiến của bạn
    Hà Nội: Sau 10 năm, thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 3 lần Hà Nội: Sau 10 năm, thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 3 lần

    Theo Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân đầu người của người Hà Nội năm 2010 đạt khoảng 2 triệu đồng/tháng thì đến năm 2022 đạt 6,4 triệu đồng/tháng, tăng gấp 3 lần sau hơn 10 năm.