Bị truy nã ở Yên Bái, 'nữ quái' trốn về Hà Nội hành nghề thầy cúng

Đời sống
10:05 AM 06/10/2020

Công an tỉnh Yên Bái đã bắt được 'nữ quái' lừa vay tiền hàng tỷ đồng ở Yên Bái trốn về Hà Nội hành nghề thầy cúng.

Bị truy nã ở Yên Bái, 'nữ quái' trốn về Hà Nội hành nghề thầy cúng

Công an tỉnh Yên Bái vừa bắt giữ Nguyễn Thị Nghĩa (tên gọi khác là Nguyễn Thị Bích Ngọc, Nguyễn Bích Ngọc, SN 1979, cư trú tại tổ 7, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái). Nghĩa là đối tượng đang có lệnh truy nã về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bị truy nã ở Yên Bái, 'nữ quái' trốn về Hà Nội hành nghề thầy cúng - Ảnh 1.

"Nữ quái" Nguyễn Thị Nghĩa tại cơ quan công an. Ảnh: báo Yên Bái

Theo điều tra, từ ngày 27/6/2017 đến ngày 3/9/2018, Nguyễn Thị Nghĩa đã vay của nhiều người với số tiền lên tới 2,8 tỷ đồng. Mỗi lần vay tiền, Nguyễn Thị Nghĩa đều viết giấy vay tiền và hứa trả đúng hẹn. Tuy nhiên, đến thời hạn trả nợ, tìm mọi cách nhưng vẫn không liên lạc được với Nghĩa nên các bị hại đã làm đơn trình báo cơ quan Công an.

Ngày 22/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Yên Bái đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Nghĩa về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, sau đó, đối tượng Nghĩa bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến ngày 24/8, Công an tỉnh Yên Bái đã ra Quyết định truy nã đối tượng Nguyễn Thị Nghĩa. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 1/10, công an đã bắt được Nghĩa khi thị đang lẩn trốn tại địa bàn phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Thị Nghĩa khai nhận, sau khi vay tiền của các bị hại, biết mình không có khả năng trả nợ, nên khoảng tháng 7/2019, đối tượng đã bỏ trốn về địa bàn thành phố Hà Nội.

Tại đây, Nghĩa tự nhận mình là thầy cúng để tìm cách lừa gạt tiền của những người cả tin và trốn tránh sự truy bắt của lực lượng Công an. Sau đó, Nghĩa bị công an bắt giữ khi đang hành nghề thầy cúng.

My Lê (TH)
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam

Trong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.