Biden nói nhầm con số 200 triệu ca tử vong do COVID-19 ở Hoa Kỳ

Thế giới 24H
06:38 AM 22/09/2020

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã mắc sai lầm tai hại trong bài phát biểu trước công chúng ở cuộc gặp với cử tri Philadelphia.

Biden mắc sai lầm 'ngớ ngẩn' khi nói nhầm con số 200 triệu ca tử vong do COVID-19 ở Hoa Kỳ - Ảnh 1.

"Nếu Donald Trump làm theo cách của mình, hậu quả của COVID-19 sẽ tồi tệ hơn nhiều so với những gì có thể xảy ra. Ước tính khoảng 200 triệu người sẽ chết - có thể là vào thời điểm tôi kết thúc bài phát biểu này", Biden nói.

Hoa Kỳ thực sự là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi nhiễm coronavirus, nhưng số người chết vì căn bệnh này là khoảng 204 nghìn người, còn số người mắc bệnh là 7 triệu người, trong đó có hơn 4 triệu người đã khỏi bệnh. Trên toàn cầu, số nạn nhân của COVID-19 chưa vượt quá 1 triệu người. Con số 200 triệu là khoảng 2/3 tổng dân số Hoa Kỳ.

Trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump đã nhiều lần miêu tả Biden như một người không phù hợp với chức vụ tổng thống về mặt sức khỏe tâm thần, và thậm chí còn đặt biệt danh cho đối thủ của mình là "Joe buồn ngủ". Biden cũng không kém, ông đã không ít lần nói về Trump bằng những lời lẽ mang vẻ khinh thường. Ví dụ, hồi cuối tháng 5, ông đã gọi Trump là "kẻ ngốc" vì thể hiện "vẻ anh hùng rơm" trong bối cảnh tình hình thảm khốc ở Hoa Kỳ do COVID-19.

P. Thủy (theo Spunik)
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam

Trong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.