BIDV Thanh Hóa: Hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19

Ngân hàng
03:08 PM 18/04/2020

Trong thời gian cách ly xã hội do dịch Covid - 19 bùng phát đã gây nhiều khó khăn cho hoạt động kinh tế - xã hội trong nước cũng như quốc tế. Để góp phần giảm bớt khó khăn cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, hệ thống BIDV nói chung và BIDV Thanh Hóa nói riêng đã sát cánh cùng Chính phủ, triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ tích cực đối với khách hàng, doanh nghiệp.

    Ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Hóa.

    Trong thời gian cách ly xã hội do dịch Covid - 19 bùng phát đã gây nhiều khó khăn cho hoạt động kinh tế xã hội trong nước cũng như quốc tế. Để góp phần giảm bớt khó khăn cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, hệ thống BIDV nói chung và BIDV Thanh Hóa nói riêng đã sát cánh cùng Chính phủ, triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ tích cực đối với khách hàng, doanh nghiệp. Ông Lê Ngọc Vân, Giám đốc BIDV Thanh Hóa cho biết:

    Về dịch vụ: Dịch vụ ngân hàng điện tử/ngân hàng số mang lại nhiều giá trị cho khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí, tiện lợi, thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi, nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Corona (Covid-19), việc đẩy mạnh cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng là hết sức cần thiết, giúp hạn chế sự lây lan dịch bệnh cho khách hàng (thông qua việc hạn chế đi lại, tránh tiếp xúc với tiền mặt…).  

    Từ ngày 01/02/2020, BIDV đã ban hành chính sách ưu đãi phí đối với dịch vụ BIDV IBank Khách hàng doanh nghiệp, cụ thể: (i) Giảm mạnh mức phí chuyển tiền đến TK người thụ hưởng tại BIDV (áp dụng mức phí 10.000VND/món đối với trường hợp tài khoản người thụ hưởng khác CN thay vì mức phí 0.01%/số tiền chuyển, tối thiểu 10.000VND, tối đa 500.000đ); (ii) Giảm đến 50% phí chuyển đi ngân hàng khác hệ thống (áp dụng mức phí 0.02%-0.03%/số tiền chuyển thay vì mức 0.04%); (iii) Giảm 50% phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 (áp dụng mức phí 0.02%/số tiền chuyển, tối thiểu 10.000VND; tối đa 60.000VND thay vì mức 0.04%, tối thiểu: 20.000VND, tối đa 120.000VND).

    Đối với các dịch vụ nộp thuế điện tử, hải quan điện tử, nhờ thu thuế XNK: BIDV áp dụng chính sách miễn phí đối với các giao dịch nộp thuế cho KBNN có tài khoản tại BIDV.

    Về tín dụng: Từ ngày 21/02/2020, BIDV triển khai gói tín dụng ngắn hạn ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cụ thể: đối với các khách hàng hiện hữu của BIDV (có quan hệ tín dụng từ 12 tháng trở lên), kinh doanh trong 5 ngành chịu tác động trực tiếp của dịch Covid-19 gồm: (i) du lịch, lữ hành, khách sạn, (ii) giao thông vận tải, (iii) thương mại (có hoạt động XNK sang Trung Quốc), (iv) các ngành sản xuất theo chuỗi có nguồn cung ứng nguyên liệu từ Trung Quốc, (v) thương mại nông lâm thủy hải sản, hàng tiêu dùng và đáp ứng một số điều kiện khác, BIDV sẽ thực hiện giảm 1% đối với các khoản vay VND và 0.5% đối với các khoản vay USD so với các mức lãi suất cho vay cùng kỳ hạn đang áp dụng với khách hàng tại thời điểm gần nhất.

    Thực hiện, chỉ đạo của NHNN tại Thông tư 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020, Chỉ thị số 02/CT-NHNN ngày 31/03/2020 về các giải pháp cấp bách của ngân hàng nhằm tăng cường phòng, chống, khắc phục khó khăn do tác động của Covid-19, và theo chỉ đạo của BIDV, ngày 06/4/2020 BIDV Thanh Hóa đã thực hiện rà soát các khách hàng vay, chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch Covid-19 để thực hiện chính sách hỗ trợ đối với khách hàng, cụ thể: 

    Đối với các khoản vay phát sinh trước ngày 01/4/2020, thực hiện giảm lãi suất cho vay theo từng đối tượng:

    Khách hàng doanh nghiệp kinh doanh thuộc lĩnh vực: Kinh doanh vận tải hàng không; Dịch vụ lưu trú ăn uống; Dịch vụ nghệ thuật, vui chơi, giải trí; Dịch vụ giáo dục; Đầu tư khu du lịch (nhà hàng, khách sạn, resort) được giảm 0.5% đến 2.0% tùy mức độ ảnh hưởng. Các khách hàng kinh doanh ở các lĩnh vực còn lại được hưởng mức giảm lãi suất vay từ 0.25% đến 1.0%.  

    Khách hàng cá nhân kinh doanh trong các lĩnh vực: Cho vay SXKD lĩnh vực dịch vụ du lịch, ăn uống; Cho vay SXKD lĩnh vực nông nghiệp nông thôn; Cho vay mua ô tô kinh doanh; Cho vay phục vụ nhu cầu đời sống không có tài sản bảo đảm đối với khách hàng có thu nhập giảm sút do công việc bị ảnh hưởng/gián đoạn bởi ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; Cho vay SXKD các ngành nghề khác (Thương mại nông, lâm, thủy sản, Thương mại vật liệu thiết bị xây dựng, Thương mại khác, Công nghiệp, SXKD khác) được hưởng giảm lãi suất vay từ 0.2%-2.0%.

    Xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ đối với các khoản vay bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch Covid-19, phát sinh nghĩa vụ trả nợ gốc/lãi trong khoảng thời gian từ 23/01/2020 đến ngày liền kề sau 03 tháng kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch. 

    Trên thực tế, không chỉ đến thời điểm hiện nay, BIDV Thanh Hóa mới làm tốt các chương trình ưu đãi khuyến khích khách hàng, mà BIDV luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho khách hàng trên địa bàn Thanh Hóa trong giao dịch. Bằng những nỗ lực của mình, BIDV Thanh Hóa cùng với hệ thống BIDV luôn sát cánh cùng Chính phủ trong các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19, với hy vọng đại dịch sớm đi qua, hoạt động của các đơn vị kinh doanh và cả nền kinh tế sớm phục hồi.

                    Yến Hoàng - Triều Nguyệt
     

    Ý kiến của bạn
    IMF dự báo quy mô GDP(PPP) Việt Nam đạt khoảng 1.559 tỷ USD trong năm 2024 IMF dự báo quy mô GDP(PPP) Việt Nam đạt khoảng 1.559 tỷ USD trong năm 2024

    Năm 2024, Việt Nam được IMF dự báo quy mô GDP theo sức mua tương đương - GDP (PPP) đạt khoảng 1.559 tỷ USD, xếp thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, Indonesia vẫn được dự báo xếp thứ nhất với quy mô GDP (PPP) đạt khoảng 4.720 tỷ USD.