Biển Diễn Châu - Viên ngọc của du lịch Nghệ An

Tiêu dùng và Tiếp thị
08:26 PM 22/04/2020

Diễn Châu được ví là viên ngọc của du lịch Nghệ An. Trong số 8 cảnh đẹp của “Đông Yên Nhị Châu” thì có 6 cảnh đẹp thuộc về Diễn Châu. Đó là Dạ Sơn linh tích (Dấu thiêng núi Mộ Dạ), Cao Xá long cương (Gò rồng Cao Xá), Bùng Giang thu nguyệt (Trăng thu trên sông Bùng), Bích Hải quy phàm (Cánh buồm về cửa Bích), Thiên uy thiết cảng (Kênh sắt oai trời), Diễn Thành thạch bảo (Thành đá phủ Diễn Châu).

Biển Diễn Thành đẹp hoang sơ và thơ mộng

Diễn Châu - vùng đất địa linh nhân kiệt

Huyện Diễn Châu, Nghệ An nằm cách Thủ đô Hà Nội 270 km, cách thành phố Vinh 40 km. Có đường quốc lộ 1A, sông Bùng và Đường sắt Bắc Nam đi qua. Đây cũng là địa phương có dự án Đường cao tốc Thanh Hóa - Hà Tĩnh đi qua đang được xây dựng.

Diễn Châu là huyện có truyền thống lịch sử văn hoá. Tên gọi Diễn Châu ra đời năm Trinh Quán thứ nhất (627) đời Đường Thái Tông cách nay (2020) là 1393 năm. Trải qua gần 14 thế kỷ đấu tranh để tồn tại và xây dựng quê hương, Diễn Châu nổi tiếng là vùng đất “Địa linh nhân kiệt”. Diễn Châu xưa là vùng đất “Phên dậu” của các triều đại Nhà nước phong kiến Việt Nam và là vùng đất giàu truyền thống khoa bảng. Diễn Châu nay là hậu phương vững chắc của cả nước trong đấu tranh giải phóng dân tộc được Đảng và Nhà nước phong tặng đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và là điểm sáng nhiều mặt trong phát triển kinh tế - xã hội xây dựng quê hương văn minh, giàu mạnh.

Diễn Châu được ví là viên ngọc của du lịch Nghệ An. Trong số 8 cảnh đẹp của “Đông Yên Nhị Châu” thì có 6 cảnh đẹp thuộc về Diễn Châu. Đó là Dạ Sơn linh tích (Dấu thiêng núi Mộ Dạ), Cao Xá long cương (Gò rồng Cao Xá), Bùng Giang thu nguyệt (Trăng thu trên sông Bùng), Bích Hải quy phàm (Cánh buồm về cửa Bích), Thiên uy thiết cảng (Kênh sắt oai trời), Diễn Thành thạch bảo (Thành đá phủ Diễn Châu).

Diễn Châu có 25 km bờ biển, chạy dài từ xã Diễn Trung ra đến Diễn Hùng tạo thành hình cánh cung lõm vào đất liền tạo thành một vịnh nhỏ, một số người gọi đó là vịnh Diễn Châu. Thiên nhiên ban tặng cho Diễn Châu nhiều cảnh quan đẹp, khí hậu biển mát lành. Biển Diễn Châu giàu hải sản, thềm lục địa bằng phẳng, có bãi tắm và khu nghỉ mát Diễn Thành thuộc loại đất tốt trong khu vực miền Trung.

Biển Diễn Thành hay còn gọi là biển Diễn Châu là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Nghệ An. Dù không nổi tiếng như biển Cửa Lò nhưng cảnh vật mang màu sắc thơ mộng và bình yên của biển Diễn Thành chắc chắn sẽ khiến bạn thu hút. Bãi biển Diễn Thành nằm ở xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, cách thị trấn Diễn Châu 800m về phía Đông và cách Hà Nội khoảng 300km. Từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe khách tại bến xe Nước Ngầm để đến Nghệ An. Giá vé dao động từ 150 - 270 ngàn VNĐ. Bạn nên xuống ở Diễn Châu để đến biển Diễn Thành. Còn nếu xuống ở bến xe Vinh bạn phải di chuyển quãng đường xa hơn. 

Du lịch biển thì thời điểm thích hợp nhất là vào mùa hè. Vào thời gian này bạn sẽ rời xa được cái nắng nóng và hòa mình vào biển mát lạnh. Nhưng nếu muốn tìm không gian yên tĩnh, dạo quanh bờ biển và ngắm hoàng hôn đẹp thì nên đi mùa thu. Thời điểm này, biển Diễn Thành sẽ ít bị ảnh hưởng của bão, không khí trong lành, mát mẻ hơn và nắng không còn gay gắt.

Khám phá vẻ đẹp biển Diễn Thành

Biển Diễn Thành mang vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc của mảnh đất xứ Nghệ. Nhưng không phải vì thế mà nó không hấp dẫn, thu hút khách du lịch. Nơi đây vẫn có nét đẹp lãng mạn, thơ mộng, là nơi dừng chân của rất nhiều người khi đến với Nghệ An.

Dù không lộng lẫy, thu hút như biển Cửa Lò nổi tiếng nhưng biển Diễn Thành vẫn luôn có những nét đẹp riêng biệt níu chân du khách. Khác với chốn phố thị ồn ào, dòng người tấp nập qua lại, thì vùng biển này vẫn luôn yên bình thích hợp cho du lịch nghỉ mát. Biển Diễn Thành vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Còn gì tuyệt vời hơn là được hòa mình vào làn nước mát.

Thời điểm mà biển Diễn Thành lãng mạn, thơ mộng nhất là những sớm bình minh hay hoàng hôn. Thời điểm chuẩn bị bắt đầu ngày mới, mặt trời dần nhô lên khỏi mặt biển êm ả đem những tia nắng đầu tiên bao trùm không gian, bãi biển trở nên lung linh và căng tràn sức sống.

Lúc này bạn sẽ có cơ hội chứng kiến vẻ đẹp lao động của những ngư dân trên bãi biển Diễn Thành. Những con người chân chất, hăng say với công việc chài lưới đã làm nên bức tranh đẹp mộc mạc. Xa xa trên biển là những con thuyền nặng cá tôm sau một đêm đánh bắt của ngư dân. Bạn có thể mua hải sản tươi với giá rẻ hay cùng ngư dân địa phương bắt nghêu. Chiều tà, hoàng hôn buông xuống cả không gian ánh lên màu đỏ cam vô cùng lãng mạn. Ngồi trên bãi cát ngắm nhìn hoàng hôn và từng con sóng xô vào bờ, lắng nghe âm thanh của biển, bao mệt mỏi, chán nản đều tan biến, chỉ còn lại cảm giác thư thái, yên bình giữa thiên nhiên.

Khách sạn Hoa Biển nơi dừng chân của nhiều du khách

Khách sạn Hoa Biển tọa lạc tại biển Diễn Châu, Nghệ An. Với chất lượng đã được khẳng định, Khách sạn Hoa Biển không chỉ đáp ứng hoàn hảo nhu cầu nghỉ ngơi của du khách mà còn mang đến những giây phút thư giãn giải trí tuyệt vời và để lại dư vị ấn tượng trong văn hóa ẩm thực nơi đây. Khách sạn là sự kết hợp hài hòa của phong cách mang màu sắc sang trọng, hiện đại và cổ kính bao gồm cả quần thể Nhà hàng, Bãi biển và các khu vui chơi giải trí khác được quy tụ trong một khuôn viên rộng lớn. Với số lượng hơn 80 phòng phân làm 2 khu Hoa Biển A và Hoa Biển B đủ đáp ứng cho nhu cầu nghỉ ngơi của du khách khi đến với biển Diễn Thành.

Khách sạn Hoa Biển nơi dừng chân của nhiều du khách

Không chỉ thư giãn và tận hưởng được những tiện ích mà Khách sạn Hoa Biển mang lại, với vị trí địa lý thuận lợi ngay gần Quốc lộ 1A, từ Khách sạn du khách có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác của tỉnh Nghệ An như: Biển Diễn Thành, Cửa Lò,… hơn thế còn có các điểm du lịch tâm linh như Chùa Cổ Am, Đền Cuông,…

Xuân Quý - Xuân Lộc

Ý kiến của bạn
IMF dự báo quy mô GDP(PPP) Việt Nam đạt khoảng 1.559 tỷ USD trong năm 2024 IMF dự báo quy mô GDP(PPP) Việt Nam đạt khoảng 1.559 tỷ USD trong năm 2024

Năm 2024, Việt Nam được IMF dự báo quy mô GDP theo sức mua tương đương - GDP (PPP) đạt khoảng 1.559 tỷ USD, xếp thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, Indonesia vẫn được dự báo xếp thứ nhất với quy mô GDP (PPP) đạt khoảng 4.720 tỷ USD.