Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: biến đổi khí hậu

Hà Nội: Thông qua mức hỗ trợ doanh nghiệp SME và startup

Hà Nội: Thông qua mức hỗ trợ doanh nghiệp SME và startup

Doanh nghiệp

Nhằm tạo động lực phát triển, đóng góp vào mức tăng trưởng tối thiểu 10% GRDP giai đoạn 2026 - 2030, Hà Nội đã mạnh tay chi hơn 240 tỷ đồng hỗ trợ các doanh nghiệp SME và startup.

Chủ động nắm bắt xu hướng mới, cộng hưởng sức mạnh để tạo dựng "thương hiệu" doanh nghiệp Việt Nam

Chủ động nắm bắt xu hướng mới, cộng hưởng sức mạnh để tạo dựng "thương hiệu" doanh nghiệp Việt Nam

Diễn đàn

Dự Hội thảo "Doanh nghiệp Việt - Khát vọng cống hiến trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" diễn ra ngày 28/6 tại tỉnh Kiên Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng kêu gọi, đề nghị các doanh nghiệp chủ động nắm bắt cơ hội và xu hướng mới; đầu tư bài bản, xây dựng tầm nhìn chiến lược; tăng cường liên kết, hợp tác, cộng hưởng sức mạnh để cùng tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Việt Nam hướng tới làm mát bền vững, đưa phát thải ròng bằng “0”

Việt Nam hướng tới làm mát bền vững, đưa phát thải ròng bằng “0”

Kinh doanh

Việt Nam đang xây dựng Chương trình hoạch hành động quốc gia về làm mát, hướng tới các hoạt động làm mát bền vững, giảm phát thải và thích ứng với thời tiết khắc nghiệt.

Nhà nước sẽ hỗ trợ lãi suất 2%/năm cho dự án xanh

Nhà nước sẽ hỗ trợ lãi suất 2%/năm cho dự án xanh

Chính sách

Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh được Nhà nước hỗ trợ lãi suất 2%/năm khi vay vốn để thực hiện các dự án xanh, tuần hoàn và áp dụng khung tiêu chuẩn môi trường, xã hội, quản trị (ESG).

Giá dừa tươi tăng cao kỷ lục

Giá dừa tươi tăng cao kỷ lục

Nhịp đập thị trường

Bắt nguồn từ thực trạng khan hiếm nguồn cung nghiêm trọng, giá dừa trong nước thời gian qua đã tăng mạnh chưa từng có, từ 3.000 đồng một kg năm 2022, hiện lên 18.000-19.000 đồng, tương đương gấp 6 lần.

Eurowindow Sport Garden chính thức khởi công tại trung tâm TP Vinh

Eurowindow Sport Garden chính thức khởi công tại trung tâm TP Vinh

Dự án

Sáng ngày 20/06/2025, tâm điểm của thị trường bất động sản miền Trung đã hướng về thành phố Vinh (Nghệ An) khi Eurowindow Holding, với tầm vóc và uy tín đã được khẳng định, chính thức tổ chức Lễ Khởi công Khu đô thị Eurowindow Sport Garden.

Xuất khẩu thủy sản hướng đến mục tiêu 14-16 tỷ USD vào năm 2030

Xuất khẩu thủy sản hướng đến mục tiêu 14-16 tỷ USD vào năm 2030

Xuất nhập khẩu

Mục tiêu đến năm 2030 là đưa ngành thủy sản Việt Nam phát triển theo hướng hiện đại, bền vững, có năng lực cạnh tranh toàn cầu, với kim ngạch xuất khẩu đạt giá trị từ 14 đến 16 tỷ USD.

Quản trị (G) trong ESG - Chìa khóa vận hành bộ máy phát triển bền vững

Quản trị (G) trong ESG - Chìa khóa vận hành bộ máy phát triển bền vững

Doanh nghiệp

Quản trị - chữ “G” ít được đề cập trong bộ tiêu chí ESG nhưng gần đây đã ngày càng nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp để trả lời câu hỏi: Làm sao để quản trị mục tiêu phát triển bền vững (PTBV) và cụ thể như Net Zero?

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới, OPES trao tặng gần 1.300 cây giống tại tỉnh Tây Ninh

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới, OPES trao tặng gần 1.300 cây giống tại tỉnh Tây Ninh

Ngân hàng

Vườn cây giống tại tỉnh Tây Ninh là một phần trong chiến lược ESG mà OPES đang kiên định theo đuổi, kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh doanh và nâng cao chất lượng sống cộng đồng, hướng tới phát triển bền vững.

TP.HCM: Sắp diễn ra triển lãm ngành Nông nghiệp và Chăn nuôi

TP.HCM: Sắp diễn ra triển lãm ngành Nông nghiệp và Chăn nuôi

Địa phương

Ngày 28/5/2025 tại TP.HCM, Hội nghị Giới thiệu Triển Lãm Agri - AgroChemEx - Livestock Vietnam 2025 và Agri - Livestock - Aquafisheries Cambodia 2025 đã diễn ra, nhằm giới thiệu tổng quan về các triển lãm chuyên ngành nông nghiệp và chăn nuôi sẽ được tổ chức trong năm 2025.

Cơ hội phát triển cho ngành dừa Việt Nam

Cơ hội phát triển cho ngành dừa Việt Nam

Kinh doanh

Ngành dừa Việt Nam đang có nhiều tiềm năng và cơ hội mở rộng phát triển bền vững ra thị trường quốc tế với các sản phẩm chế biến từ dừa.

Công an TP. Cần Thơ: Chủ động phòng, chống sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Công an TP. Cần Thơ: Chủ động phòng, chống sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Địa phương

Hình ảnh cán bộ chiến sĩ Công an thành phố Cần Thơ hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau giông bão, sạt lở đất, trực tiếp hỗ trợ người dân, điều tiết giao thông trong các đợt triều cường, ngập úng do mưa lớn gây ra... đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng nhân dân.

Khu công nghiệp - tác nhân then chốt trong hành trình Net Zero của Việt Nam

Khu công nghiệp - tác nhân then chốt trong hành trình Net Zero của Việt Nam

Doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050 tại COP26, việc hiện thực hóa mục tiêu đầy tham vọng này đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ của các ngành kinh tế, trong đó khu công nghiệp (KCN) giữ vai trò mũi nhọn.

Khoa học, công nghệ là xu thế tất yếu của ngành Nông nghiệp và Môi trường

Khoa học, công nghệ là xu thế tất yếu của ngành Nông nghiệp và Môi trường

Đầu tư và Tiếp thị

Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số không chỉ là xu hướng toàn cầu, mà còn là yêu cầu sống còn để ngành nông nghiệp và môi trường vượt qua những thách thức ngày càng lớn như biến đổi khí hậu, suy giảm tài nguyên và yêu cầu phát triển xanh.

Bảo hiểm cây lúa theo chỉ số lượng mưa: Giải pháp bảo vệ mùa màng cho nông dân

Bảo hiểm cây lúa theo chỉ số lượng mưa: Giải pháp bảo vệ mùa màng cho nông dân

Kinh doanh

Tháng 4 vừa qua, Bảo hiểm Quân đội (MIC) đã chính thức đưa Bảo hiểm cây lúa theo chỉ số lượng mưa đến với bà con tại huyện Châu Phú - tỉnh An Giang và nhận được nhiều sự quan tâm của người dân nơi đây.

Quảng Trị: “Tháng Nhân đạo” năm 2025 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Lan tỏa yêu thương”

Quảng Trị: “Tháng Nhân đạo” năm 2025 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Lan tỏa yêu thương”

Địa phương

Mới đây, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2025 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Lan tỏa yêu thương” tại thành phố Đông Hà, Quảng Trị.

Gỡ khó trong tiếp cận vốn tín dụng xanh

Gỡ khó trong tiếp cận vốn tín dụng xanh

Kinh doanh

Chuyển đổi xanh không chỉ là cơ hội mà còn là yêu cầu sống còn với doanh nghiệp trong thời đại kinh tế tuần hoàn và biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, tài chính xanh vẫn là điểm nghẽn lớn nhất kìm hãm quá trình chuyển đổi.

Nghệ An: Triển khai phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2025

Nghệ An: Triển khai phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2025

Địa phương

Ngày 21/4, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.

Báo chí nâng tầm thương hiệu du lịch Việt từ truyền thông xanh

Báo chí nâng tầm thương hiệu du lịch Việt từ truyền thông xanh

Tiếp thị số

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và nhu cầu du lịch gắn với bảo vệ môi trường ngày càng gia tăng, du lịch xanh không còn là khái niệm mới mà đã trở thành xu thế tất yếu của ngành công nghiệp không khói. Với lợi thế tài nguyên và văn hóa, việc phát triển du lịch xanh giúp Việt Nam có cơ hội khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới, trong đó, báo chí truyền thông đóng vai trò quảng bá điểm đến, “cầu nối nhận thức” và lan tỏa giá trị xanh đến cộng đồng.

Chủ tịch điều hành và nhà sáng lập Pacific Group: Doanh nghiệp cần đầu tư phát triển năng lượng tái tạo

Chủ tịch điều hành và nhà sáng lập Pacific Group: Doanh nghiệp cần đầu tư phát triển năng lượng tái tạo

Doanh nhân

Pacific Group là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực tư vấn và phát triển năng lượng tái tạo và hạ tầng xanh tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, với tầm nhìn phát triển bền vững thông qua việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và làm giảm thiểu tác động của con người lên môi trường. Sau những động thái của chính quyền Donald Trump về thuế quan trong thời gian qua cùng bối cảnh thị trường tín chỉ carbon, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Ngọc Ánh Minh - Chủ tịch Điều hành và Người Sáng lập Pacific Group nói về sự tác động này đến Việt Nam.

Khoảng 200 doanh nghiệp tham gia thí điểm thị trường carbon

Khoảng 200 doanh nghiệp tham gia thí điểm thị trường carbon

Kinh doanh

Trong giai đoạn thí điểm thị trường carbon, dự kiến sẽ có khoảng 200 doanh nghiệp, thuộc 3 lĩnh vực nhiệt điện, sắt thép và xi măng, được đưa vào tham gia thị trường.

Việt Nam sẵn sàng mọi điều kiện cho phát triển thị trường carbon hiệu quả

Việt Nam sẵn sàng mọi điều kiện cho phát triển thị trường carbon hiệu quả

Đầu tư và Tiếp thị

Việt Nam xác định thị trường carbon là công cụ quan trọng nhằm huy động nguồn lực xã hội cho giảm phát thải. Đây cũng là bước đi chiến lược để hướng tới mục tiêu phát triển xanh - Net Zero.

Sự khác biệt giữa Chứng chỉ Năng lượng tái tạo và Tín chỉ carbon

Sự khác biệt giữa Chứng chỉ Năng lượng tái tạo và Tín chỉ carbon

Diễn đàn

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, các doanh nghiệp và tổ chức trên toàn cầu đang tìm kiếm những giải pháp hiệu quả để giảm lượng khí thải carbon. Hai công cụ phổ biến nhất hỗ trợ mục tiêu này là Chứng chỉ Năng lượng tái tạo (RECs) và Tín chỉ carbon (Carbon credit). Mặc dù cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tính bền vững và giảm tác động môi trường, nhưng chúng hoạt động theo những cơ chế khác nhau và phục vụ các mục đích riêng biệt.

Phát huy nội lực để hỗ trợ doanh nghiệp cùng “phát triển xanh”

Phát huy nội lực để hỗ trợ doanh nghiệp cùng “phát triển xanh”

Tài chính - Đầu tư

Chúng ta thấy rõ nhiều doanh nghiệp đã coi kinh doanh xanh là chiến lược cạnh tranh, đặc biệt là các tập đoàn lớn và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang tích cực chuyển đổi sang mô hình kinh tế carbon thấp.

Phát triển xanh, bền vững: Cơ hội và thách thức của năng lượng sạch

Phát triển xanh, bền vững: Cơ hội và thách thức của năng lượng sạch

Diễn đàn

Ngày 27/03/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) đã diễn ra hội thảo với chủ đề "Phát triển xanh - Cơ hội và thách thức của năng lượng sạch" do Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam (VCEA) chủ trì, giúp các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam.

Quy mô thị trường xe điện Việt Nam năm 2025 sẽ đạt 2,93 tỷ USD

Quy mô thị trường xe điện Việt Nam năm 2025 sẽ đạt 2,93 tỷ USD

Kinh doanh

Xe điện tại Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh, là xu hướng tất yếu giúp giảm ô nhiễm, tiết kiệm chi phí và thúc đẩy giao thông bền vững.

Thanh Hóa: Cùng hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2025

Thanh Hóa: Cùng hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2025

Địa phương

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2025, nhiều tòa nhà của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện tắt điện toàn bộ hoặc tắt thiết bị điện không cần thiết.

Tạo cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam, DrinkTech Vietnam năm 2025

Tạo cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam, DrinkTech Vietnam năm 2025

Tiếp thị số

Ngày 18/3/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM, Informa Markets Việt Nam đã tổ chức khai mạc 2 triển lãm quốc tế quy mô lớn: ProPak Vietnam 2025 - Triển lãm Quốc tế lần thứ 18 về Công nghệ Xử lý, Chế biến & Đóng gói Bao bì và DrinkTech Vietnam 2025 - Triển lãm Quốc tế lần thứ 2 về Công nghệ Đồ uống tại Việt Nam.

Những thách thức của ngành thép trong năm 2025

Những thách thức của ngành thép trong năm 2025

Kinh doanh

Tình trạng cung vượt cầu của nhiều sản phẩm thép sản xuất trong nước, cùng với sự gia tăng mạnh mẽ của thép nhập khẩu sẽ gây ra sức ép cạnh tranh về giá thép thành phẩm và cạnh tranh trong thị trường nội địa sẽ trở nên khốc liệt hơn.

Nâng tầm giá trị và phát triển bền vững cho ngành cà phê Việt

Nâng tầm giá trị và phát triển bền vững cho ngành cà phê Việt

Kinh doanh

Ngành cà phê Việt Nam đang đặt mục tiêu đạt doanh thu 20 tỷ USD/năm trong tương lai. Để đạt mục tiêu, các chuyên gia đã chỉ ra nhiều giải pháp để góp phần nâng tầm, phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.