Biển Nhật Lệ - Quảng Bình top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Tiêu dùng và Tiếp thị
07:07 AM 10/05/2020

Nhật Lệ là tên một bãi biển tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Bãi biển Nhật Lệ tọa lạc tại cửa sông Nhật Lệ, hãy còn nét hoang sơ, với cát trắng và nước biển trong xanh. Trên đường thiên lý Bắc - Nam, mỗi khi có dịp ngang qua Đồng Hới - Quảng Bình, du khách không thể không ghé thăm bãi biển Nhật Lệ nằm cạnh cửa sông Nhật Lệ, cách trung tâm thành phố chỉ chừng 3km về phía Đông Bắc. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng một bãi tắm tuyệt đẹp.

Một góc biển Nhật Lệ. Ảnh: Nguồn internet

Biển Nhật Lệ nằm cạnh đường Trương Pháp, ngay cửa sông Nhật Lệ, cách trung tâm thành phố Đồng Hới chỉ khoảng 1km. Biển Nhật Lệ được thiên nhiên ưu ái ban tặng bãi cát trắng và nước biển trong xanh với vẻ đẹp còn hoang sơ, chưa bị tác động của con người. Quả thật biển Nhật Lệ là một nơi lí tưởng cho việc nghỉ dưỡng, điểm đến không thể bỏ qua nếu du khách chọn du lịch Quảng Bình.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch biển Nhật Lệ là vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9. Bãi tắm nơi đây thoai thoải và rất an toàn bởi vậy bạn có thể thỏa sức đắm mình vào làn nước trong xanh hay dạo chơi trên bờ cát trắng mịn. Cảm nhận làn gió biển thổi qua những phi lao, hòa cùng tiếng sóng vỗ rì rào, tận hưởng không khí mát mẻ trong lành thật sự là những trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó bạn có thể vui chơi những hoạt động thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bóng ném…

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ biển Nhật Lệ

Nhật Lệ là tên một bãi biển tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Bãi biển Nhật Lệ tọa lạc tại cửa sông Nhật Lệ, hãy còn nét hoang sơ, với cát trắng và nước biển trong xanh. Trên đường thiên lý Bắc - Nam, mỗi khi có dịp ngang qua Đồng Hới - Quảng Bình, du khách không thể không ghé thăm bãi biển Nhật Lệ nằm cạnh cửa sông Nhật Lệ, cách trung tâm thành phố chỉ chừng 3km về phía Đông Bắc. Nơi đây thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Quảng Bình một bãi tắm tuyệt đẹp với nền cát trắng phau và dòng nước biển trong xanh giữa trời mây non nước hữu tình, trở thành điểm dừng chân lý tưởng làm mát lòng lữ khách đường xa.

 Biết bao thăng trầm của lịch sử, đất trời Quảng Bình vẫn tồn tại như một sự vĩnh hằng, sóng biển Nhật Lệ vẫn ngày ngày ngân lên khúc ca chào ngày mới với biết bao biến đổi và phát triển. Bên cạnh bãi biển là tượng đài mẹ Suốt vẫn đứng hiên ngang trầm mặc sau những năm tháng chiến tranh khốc liệt đã qua đi nơi vùng quê gió Lào cháy bỏng này.

 Bãi tắm Nhật Lệ trải dài một màu cát trắng, những lúc trời thanh, gió lặng, tiếng sóng vỗ rì rào, từ ngoài xa từng lớp sóng tung bọt như muôn ngàn viên ngọc đang lăn vào bờ, ngân lên một thứ âm thanh dào dạt, đều đều không dứt.

Bãi tắm nơi đây thoai thoải sâu và rất an toàn, gió lồng lộng thổi mát hòa cùng tiếng sóng vỗ rì rào tạo nên một bản giao hưởng của tự nhiên với nhiều cung bậc du dương. Dạo chơi trên bãi cát trắng mịn và sạch sẽ, cảm giác thú vị khi từng đợt sóng dạt vào bờ, vuốt ve bàn chân rồi nhẹ nhàng rút đi sau khi đã xóa sạch những vết hằn một cách tài tình.

Biển Nhật Lệ cũng có những khoảnh khắc thật lãng mạn khi hoàng hôn dần buông, đây là thời điểm lắng đọng cho những cuộc hẹn hò tình tứ, cả một vùng biển bao la với đường chân trời xa tít đưa du khách vào một không gian rộng lớn đầy thơ mộng, quyến rũ.

Cảnh đẹp của Nhật Lệ đã đi vào thơ ca, vùng sông nước trên bến dưới thuyền tấp nập, khi đêm về một vùng cửa biển đèn giăng chấp chới đủ các loại tàu thuyền, các loại đèn bắt cá, tôm .v.v cửa biển sáng rực như một thành phố lung linh, đứng xa xa nhìn về Nhật Lệ, ta thấy như hàng ngàn ánh sao rơi.

Thời điểm đẹp nhất để đến với biển Nhật Lệ là từ tháng 5 đến tháng 8. Du khách đến đây, ngoài việc thỏa sức tắm táp vẫy vùng cùng sóng biển, còn có dịp thưởng thức nhiều hải sản tươi ngon và đậm đà của vùng biển Quảng Bình, từ hàu, nghêu, sò huyết, sò lụa, sò điệp, ghẹ, tôm hùm, mực… đến các loại cá mú, cá hồ, cá chim, cá bả trầu, cá hồng, cá chình, cá hanh… được các nhà hàng dọc con đường ven biển chế biến rất chuyên nghiệp.

Nếu không quá cầu kỳ, du khách cũng có thể thưởng thức ngay tại bãi biển bởi những gánh hàng rong mà chỉ với một bếp than nhỏ, vẫn có thể mang tới những món nướng hay luộc đầy hấp dẫn. Điểm đặc biệt ở đây là du khách không phải chờ lâu bởi luôn sẵn những món “khai vị” mang sắc màu địa phương như bánh bột lọc, bánh nậm chấm với nước mắm có hương vị rất riêng, vừa đủ nhâm nhi mà cũng đỡ sốt ruột.

Du lịch Quảng Bình, ngoài bãi biển Nhật Lệ còn có các danh thắng nổi tiếng như động Phong Nha Kẻ Bảng, động Tiên Sơn, rừng nguyên sinh trong Khu bảo tồn Phong Nha – Kẻ Bàng, bãi Đá Nhảy, Suối nước nóng Bang… để du khách có thể tha hồ trải nghiệm kỳ nghỉ của mình và người thân.

Với bãi tắm còn nét hoang sơ, với cát trắng và nước biển trong xanh, Nhật Lệ là một nơi đặc biệt cho những ai yêu thích vẻ đẹp của tự nhiên và muốn trải nghiệm những cảm giác mới lạ và không kém phần thú vị. Khi đi Du lịch Quảng Bình, ngoài bãi biển Nhật Lệ còn có các danh thắng nổi tiếng như Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, biển Đá Nhảy, Vũng Chùa Đảo Yến… tha hồ khám phá.

Với những tiềm năng vô cùng to lớn cùng chính sách rộng cửa chào đón các nhà đầu tư, Quảng Bình đã và đang trở thành điểm dừng chân lý tưởng của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Mới đây, Tập đoàn Vingroup đã đề xuất thực hiện đầu tư Dự án Phát triển khu đô thị thông minh, đẳng cấp, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, tạo điểm nhấn tương xứng với tiềm năng và sự phát triển của thành phố Đồng Hới. Theo đó, Dự án có diện tích hơn 33 ha, bao gồm các tòa nhà cao tầng, khu biệt thự, công viên, trường học. Đây là khu đô thị hiện đại, kiểu mẫu cho các khu đô thị hiện có trong tỉnh Quảng Bình và các tỉnh lân cận. Trước đó, giữa năm 2018 Vingroup đã đưa vào hoạt động dự án Vincom với trung tâm thương mại 5 tầng và khu shophouse tại thành phố Đồng Hới.

Đối với FLC, tiếp nối thành công của dự án FLC Quảng Bình Beach & Golf Resort, Tập đoàn này đang nghiên cứu triển khai dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng với tổng vốn đầu tư 1.535 tỉ đồng; Dự án Công viên mạo hiểm Faros - 701,8 tỉ đồng; Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Club House - 294,25 tỉ đồng; Dự án Công viên động vật hoang dã - 302,4 tỉ đồng.

Cùng với FLC, TMS cũng đã được UBND tỉnh Quảng Bình trao quyết định đầu tư Dự án TMS Quảng Bình Resort với tổng vốn đăng kí đầu tư 4.882 tỉ đồng. Những tập đoàn, công ty lớn khác như Công ty Cổ phần Xây dựng số 3 - Vinaconex 3, Đất Xanh, Pullman, Fusion, Trường Thịnh… cũng quan tâm đặc biệt đến cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình để “đón gió” hạ tầng. 

PV

Ý kiến của bạn
Ngân hàng nới điều kiện vay tiêu dùng Ngân hàng nới điều kiện vay tiêu dùng

Từ nay, những khoản vay tiêu dùng có giá trị nhỏ, dưới 100 triệu đồng sẽ không cần phải cung cấp phương án sử dụng vốn khả thi mà chỉ cần cam kết sử dụng vốn hợp pháp.