Bình Định: Tiếp tục đưa công dân từ TP.HCM về quê
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM được trở về quê hương. UBND tỉnh Bình Định đề nghị UBND TP. HCM chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan tạo điều kiện hỗ trợ các thủ tục và xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người đăng ký về Bình Định theo danh sách đề nghị của Hội đồng hương Bình Định tại TP HCM.
Trên cơ sở đó, sáng nay (10/9), 20 chuyến xe đã đưa 450 người dân Bình Định bị kẹt ở TP.HCM về đến TP Quy Nhơn. Trong đó, gồm 373 học sinh, 41 thai phụ và 36 người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

20 chuyến xe đã đưa 450 người dân Bình Định bị kẹt ở TP.HCM về TP Quy Nhơn
Tại đây, các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp tiếp nhận, đưa các công dân nói trên đi cách ly tập trung tại các khu cách ly của tỉnh hoặc lựa chọn cách ly y tế tại khách sạn do người cách ly tự nguyện trả phí. Riêng phụ nữ mang thai thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.
Đây là 20 chuyến xe đầu tiên trong số khoảng 60 chuyến xe khách được UBND tỉnh Bình Định tổ chức trong 3 đợt mỗi đợt từ 15 - 20 chuyến đưa đón miễn phí người Bình Định đang tạm trú tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, có nguyện vọng trở về tỉnh để nhập học, thời gian bắt đầu từ ngày 9/9.
Trước đó, chiều 9/9, máy bay của Hãng hàng không Bamboo Airways chở 193 người dân Bình Định ở TP.HCM về quê đã hạ cánh an toàn tại sân bay Phù Cát. Đối tượng được ưu tiên được về quê lần này chủ yếu là phụ nữ có thai, người có cuộc sống khó khăn, cơ nhỡ, đau ốm và học sinh.
Đây là chuyến bay thứ 9 trong loạt chuyến bay đặc biệt miễn phí do UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Hội đồng hương tại TP.HCM đưa người dân về quê. Trước đó, đã có 8 chuyến bay, đón 1.514 người dân Bình Định sinh sống, học tập, làm việc tại TP.HCM và tỉnh phía Nam về quê.
Đoàn Duy
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ namTrong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.