BMW chính thức ra mắt siêu mô tô M1000RR công suất 212 mã lực

Doanh nghiệp - Doanh nhân
03:50 PM 25/09/2020

Bên cạnh M3 và M4 hoàn toàn mới, trong dịp này, BMW cũng đã giới thiệu đến thế giới chiếc siêu mô tô M1000RR dành cho đường đua.

BMR chính thức ra mắt siêu mô tô M1000RR công suất 212 mã lực - Ảnh 1.

BMW Motorrad chắc chắn không phải ông lớn muốn nằm ngoài cuộc đua hiệu suất khi vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cao BMW M1000RR 2021. Đây là chiếc môtô đầu tiên của hãng xe Đức được gắn logo M Motorsport sở hữu công suất lớn hơn cùng các trang bị hiện đại chuẩn đường đua.

BMR chính thức ra mắt siêu mô tô M1000RR công suất 212 mã lực - Ảnh 2.

BMW M1000RR 2021 được phát triển dựa trên S1000RR M Performance nhưng tiệm cận gần hơn với mẫu xe đua tại giải WSBK của BMW. Ngoại hình của chiếc xe gần như không có quá nhiều sự thay đổi, điểm khác biệt dễ dàng nhận ra chính là hệ thống cánh gió khí động học bằng sợi carbon, bộ tem 3 màu phong cách đặc trưng của M Motorsport và chiều dài trục cơ sở được nâng lên mức 1.460mm để phù hợp với điều kiện vận hành tốc độ cao trong đường đua.

BMW M1000RR sở hữu cho mình 4 chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Road, Dynamic và Race, ngoài ra, xe có 3 chế độ tùy chỉnh Race Pro. Với các chế độ khác nhau, người lái có thể sẽ điều chỉnh độ phản hồi của bướm ga, ABS, độ bám đường, phanh động cơ và hệ thống kiểm soát bốc đầu.

BMR chính thức ra mắt siêu mô tô M1000RR công suất 212 mã lực - Ảnh 3.

Các công nghệ điện tử hỗ trợ gồm hệ thống giới hạn tốc độ khi vào làn đường pit, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và quickshift 2 chiều. M 1000 RR cũng có thể chuyển sang chế độ gài số như xe đua. Ở dàn áo bên ngoài, M1000RR trở nên hầm hố hơn khi sở hữu cho mình bộ cánh hai bên hông được làm bằng sợi carbon nhằm giúp gia tăng lực ép khi vận hành ở tốc độ cao.

BMR chính thức ra mắt siêu mô tô M1000RR công suất 212 mã lực - Ảnh 4.

Cung cấp sức mạnh cho BMW M1000RR 2021 vẫn là khối động cơ DOHC 16 van, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999cc, làm mát bằng dung dịch tích hợp công nghệ van biến thiên BMW Shiftcam. Tuy nhiên, một số chi tiết bên trong động cơ đã được thay đổi bao gồm piston, tay biên đều có khối lượng nhẹ hơn kết hợp cùng hệ thống ống xả titanium mới của Akrapovic giúp công suất cực đại của chiếc xe được nâng lên mức 212 mã lực tại vòng tua máy 14.500 vòng/phút. Các thử nghiệm tốc độ trên đường đua cho thấy M1000RR chỉ kém chiếc xe đua của BMW tại WSBK khoảng 2 giây.

Trang Anh
Ý kiến của bạn