BMW M3 và M4 2021 trình làng thu hút tín đồ mê tốc độ

Doanh nghiệp - Doanh nhân
02:49 PM 30/09/2020

BMW M3 và M4 mới nhất vẫn là những mẫu xe dành cho tín đồ xe thể thao Đức với ngoại hình được thiết kế mới bắt mắt.

BMW M3 và M4 2021 trình làng thu hút tín đồ mê tốc độ - Ảnh 1.

Cung cấp sức mạnh cho 2 mẫu xe này là khối động cơ S58 tăng áp kép 3.0L mới,  sản sinh công suất 473 mã lực và mô men xoắn cực đại 598 Nm ở dạng tiêu chuẩn, tăng 49 mã lực và 50Nm so với trước đây, cho khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,2 giây. Đi kèm với các biến thể M3/M4 này là hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn.

Đối với cấu hình Competition, BMW M3 và M4 mới sẽ mạnh mẽ tới 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 650Nm, tăng gần 59 mã lực và 100Nm so với bản cũ. Với hộp số tự động 8 cấp từ các “đàn anh” M5 và M8, M3 và M4 Competition mới chỉ cần 3,9 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.

Khung gầm của M3/M4 mới cũng được tăng cường về cấu trúc và hệ thống treo tùy chỉnh. Trong đó, khung phụ phía trước được làm bằng nhôm với các thanh chống kiểu tháp, thanh giằng dọc và một tấm chống cắt đơn có tích hợp các thanh giằng bên. Phần trung tâm và phía sau của khung cũng đã được sửa đổi với thanh ngang cân bằng kiên cố.

Trang bị tiêu chuẩn cho cả hai xe là hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động bánh sau. Ngoài việc cho cảm giác lái chân thực hơn, hộp số sàn nhẹ hơn 22,7 kg so với hộp số tự động 8 cấp, và BMW cho biết như vậy giúp cải thiện tỉ lệ phân bổ trọng lượng trước-sau.

BMW M3 và M4 2021 trình làng thu hút tín đồ mê tốc độ - Ảnh 2.

Với mô-men xoắn cao hơn, các phiên bản Competition chỉ có trang bị hộp số tự động. Bù lại, xe có tính năng trả số khớp với vòng tua máy và chế độ số sàn (điều khiển bằng lẫy chuyển số trên vô-lăng).

Để xứng danh dòng M truyền thống của BMW, mô-men xoắn được truyền tới bánh sau ở chế độ lái thông thường. Khi cần tăng độ bám đường, công suất được truyền tới bánh trước.

Hệ dẫn động 4 bánh có 3 chế độ khác nhau; mặc định là 4WD. Chế độ 4WD Sport tăng mô-men xoắn truyền tới bánh sau trong điều kiện lái khắc nghiệt và đặc biệt phát huy hiệu quả trên đường đua. Người dùng cũng có thể chọn chế độ 2WD - tắt hệ thống ổn định thân xe điện tử và cho tài xế cảm nhận trọn vẹn hệ dẫn động cầu sau.

Khoang nội thất được nâng cấp với các phụ kiện thể thao

Khoang nội thất được nâng cấp với các phụ kiện thể thao.

Đối với nội thất, khoang cabin của chiếc sedan và coupe hiệu suất được tô điểm với ghế thể thao M bọc da Merino hạt mịn và lần đầu tiên có hệ thống thông gió, nút M màu đỏ trên vô lăng, nút khởi động màu đỏ và hộp số phát sáng trên các mẫu xe số tự động.

Cả hai mẫu xe tính năng vận hành cao này sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào tháng 3 năm sau, với giá bán từ 69.900 USD cho mẫu M3 và 71.800 USD cho mẫu M4 Coupe.

BMW M3 Competition sẽ có giá từ 72.800 USD, còn mẫu M4 Competition sẽ có giá 74.700 USD.

Thế Anh
Ý kiến của bạn