Bộ 3 doanh nghiệp Pacific Foods, VinaFirst, GreenlinesDP hỗ trợ 27 tấn lương thực, nông sản và 10.000 khẩu trang cho tuyến đầu chống dịch
Số vật tư nói trên, đã được 3 doanh nghiệp trao cho Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Tư lệnh TP.HCM và Bộ Tư lệnh Vùng 2 hải quân. Để khắc phục trình trạng đường bộ đang bị tắc nghẽn cục bộ bởi lệnh giãn cách, hàng hóa được chở bằng tàu 450 tấn của Lữ đoàn hải quân 125 thuộc Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân.
Ngày 19/8/2021 tại cảng Cát Lái (Thành phố Thủ Đức), Công ty Cổ phần Pacific Foods (Pacific Foods), Công ty VinaFirst và Công ty TNHH Công nghệ Xanh GreenlinesDP trao tặng 27 tấn lương thực, nông sản và 10.000 khẩu trang kháng khuẩn VNN95 cho Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Tư lệnh TP.HCM và Bộ Tư lệnh Vùng 2 hải quân, để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân TP.HCM.
Sáng kiến của các doanh nghiệp nói trên trong việc chung tay đóng góp số hàng hóa và dụng cụ y tế là các vật phẩm thiết yếu trong thời điểm này, với mong muốn được đóng góp hết sức mình cho Chính quyền, lực lượng quân đội và nhân dân TP.HCM để hỗ trợ và giảm thiểu phần nào những khó khăn hiện tại mà đại dịch Covid-19 gây ra.
Ông Lê Bá Linh, Chủ tịch HĐQT Pacific Foods, kiều bào Thái Lan, thành viên Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan cho biết: "Trách nhiệm của Pacific Foods và các nhà hảo tâm có cùng chí hướng với cộng đồng không thể là lời nói suông hay một nghĩa vụ khiên cưỡng, mà phải được thể hiện thông qua các hoạt động mang giá trị thiết thực, tác động tích cực đến cuộc sống của đồng bào.
Việc Pacific Foods luôn thực hiện các hoạt động như trên đã có từ nhiều năm qua được xem như một việc phải làm, xuất phát từ suy nghĩ phải có trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cộng đồng bởi mình là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gia vị, nông sản có lợi cho sức khỏe con người".
Khi khởi động chuỗi chương trình thiện nguyện ủng hộ hiện kim, hiện vật cho Chính quyền, lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân TP.HCM đang có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh Covid-19, Pacific Foods gần như không thể hình dung được rằng công ty sẽ có thể quyên góp được số tiền mặt và hàng hóa có giá trị như vậy.
Sự ủng hộ nhiệt tình từ các cá nhân và tập thể bạn hữu đã giúp Pacific Foods thực hiện được điều kỳ diệu này. Trên mỗi món quà quyên góp được, Pacific Foods đã gởi gắm vào đó thêm tinh thần, sự tương trợ, tạo được sự kết nối để chăm lo cho cộng đồng của các doanh nghiệp và cá nhân có lòng hảo tâm.
Số hàng hóa mà Pacific Foods đóng góp và kêu gọi quyên góp được này chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp mang thêm nhiều sức mạnh và niềm tin chiến thắng dịch bệnh cho Chính quyền, lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân TP.HCM đang có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh Covid-19.
Đồng hành và đóng góp rất lớn cùng Pacific Foods từ những ngày đầu thực hiện chuỗi hoạt động thiện nguyện này còn có phần hỗ trợ rất nhiệt tâm của bà Lê Thị Mỹ Châu - Chủ tịch HĐQT VinaFirst và ông Trần Song Hải - Tổng Giám đốc Greenlines DP, những doanh nhân luôn năng động trong kinh doanh và có tấm lòng hướng đến cộng đồng.
Sự đóng góp của Pacific Foods và các nhà hảo tâm đã, đang và sẽ tiếp tục là một phần không thể thiếu không chỉ cho các hoạt động hỗ trợ Chính quyền, lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân TP.HCM đang có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh Covid-19 mà còn ở nhiều hoạt động thiện nguyện khác nữa, để góp phần chiến thắng dịch bệnh, nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng.
Trong đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát trong gần 3 tháng qua, Pacific Foods đã tham gia đóng góp hiện kim cho Quỹ vaccine do Ủy ban MTTQ TP.HCM phát động; ủng hộ gạo, nước mắm, tương ớt, rau củ quả và bộ "kit" xét nghiệm cho các tổ chức và địa phương: phường Phú Hữu (TP Thủ Đức), phường 13 (Q.Tân Bình), phường 3 (Q.Gò Vấp), phường Thạnh Lộc (Q.12); mái ấm chùa Diệu Giác (Q.2), bếp ăn từ thiện Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (Q.10); "ATM gạo" của Quận Đoàn 10, Đại học Văn Hiến; Công an các Quận 3, 5 và UBND các Quận 3, 6, 7, 11…
Các chuyên gia nhận định, năm 2025 sẽ đánh dấu giai đoạn phát triển mang tính bước ngoặt, định hình lại thị trường bán lẻ.