Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tuyến đường bộ Chợ Mới - Bắc Kạn

Đầu tư và Tiếp thị
05:36 PM 25/05/2024

Cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn dài khoảng 28,4km được đầu tư quy mô cao tốc cấp 80, vận tốc thiết kế 80km/h với 4 làn xe, bề rộng nền đường 22m. Tổng vốn đầu tư hơn 5.750 tỷ đồng.

Bộ GTVT vừa phê duyệt đầu tư dự án Chợ Mới - Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn). Điểm đầu dự án kết nối đường cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn. Điểm cuối dự án kết nối đường cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng.

Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tuyến đường bộ Chợ Mới - Bắc Kạn- Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn dài khoảng 28,4km được đầu tư quy mô cao tốc cấp 80, vận tốc thiết kế 80km/h với 4 làn xe, bề rộng nền đường 22m. Đoạn tuyến nối dài khoảng 0,4km, được đầu tư với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 12m.

Đường gom, đường ngang, đường hoàn trả sẽ được đầu tư xây dựng phù hợp với cấp đường hiện trạng hoặc quy hoạch (nếu có), đảm bảo tối thiểu quy mô đường giao thông nông thôn cấp B có bề rộng nền đường 5m, bề rộng mặt đường 3,5m.

Giai đoạn trước mắt, đầu tư đoạn tuyến nối từ điểm cuối dự án đến QL3B và kết nối với đường Bắc Kạn - hồ Ba Bể, TP Bắc Kạn.

Với phương án trên, tổng mức đầu tư dự án được duyệt là hơn 5.750 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường hỗ trợ và tái định cư gần 575 tỷ đồng (đã bao gồm chi phí dự phòng); chi phí xây dựng là hơn 4.542 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án hơn 29,5 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng hơn 161 tỷ đồng; chi phí khác hơn 99 tỷ đồng; chi phí dự phòng xấp xỉ 342 tỷ đồng; chi phí thiết bị 0,71 tỷ đồng.

Quang Lộc
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.