Bố trí 28 điểm hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng Tết tại Hà Nội

Tiếp thị
03:01 PM 01/10/2020

Trên cơ sở giới thiệu của Sở Xây dựng và các quận, huyện, thị xã, Sở Công Thương đã bố trí được gấp đôi số điểm mà thành phố yêu cầu, là 28 điểm hỗ trợ các tỉnh thành tiêu thụ hàng hóa, gồm các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà văn hóa, công viên trên địa bàn thành phố.

Bố trí 28 điểm hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng Tết tại Hà Nội - Ảnh 1.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị giao ban giữa Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND thành phố với các quận, huyện, thị xã ngày 30/9, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan cho biết, nhằm hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng hóa và kích cầu tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, năm 2020, lãnh đạo thành phố đã giao cho Sở Công Thương chủ trì, phối hợp bố trí 14 điểm bán hàng cố định hỗ trợ các tỉnh, thành phố trên cả nước đưa hàng hóa về tiêu thụ tại Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đến nay, trên cơ sở giới thiệu của Sở Xây dựng và các quận, huyện, thị xã, Sở Công Thương đã bố trí được gấp đôi số điểm mà thành phố yêu cầu, là 28 điểm, gồm các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà văn hóa, công viên trên địa bàn thành phố. Sở cũng đã gửi công văn thông báo nhận đăng ký tới Sở Công Thương của 62 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến nay, 6 tỉnh, thành phố đã có đăng ký đưa hàng về các điểm bán hàng này.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương, hằng năm, Hà Nội thường hỗ trợ các tỉnh, thành phố tổ chức các tuần hàng hóa vào dịp Tết. Năm nay, ngoài việc hỗ trợ duy trì các hoạt động như năm trước, thành phố có thêm việc hỗ trợ các tỉnh, thành phố đưa hàng hóa về bán tại các điểm cố định nói trên. 

Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, đối với các điểm bán hàng đã có sẵn ki-ốt, khi tham gia, doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đăng ký chỉ phải đóng tiền điện, nước cho đơn vị quản lý. Hiện nay, Sở Công Thương đang đề xuất thành phố hỗ trợ kinh phí lắp đặt các ki-ốt đối với những điểm bán hàng chưa có ki-ốt như công viên, nhà văn hóa.

“Tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo thành phố là Hà Nội sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ hết sức cho các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn”, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội nêu rõ.

Tuệ An
Ý kiến của bạn
Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5 Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5

“Giảm giá bán - đổi sức mua” là chiến lược chung của siêu thị và TTTM trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ghi nhận tại các trung tâm thương mại và hệ thống siêu thị, số lượng chương trình, hạn mức khuyến mại trong thời gian này đã được tăng lên để phục vụ nhu cầu mua sắm của đông đảo người dân.