Boeing phát triển "cây đũa thần" khử khuẩn trên máy bay

Doanh nghiệp - Doanh nhân
02:15 PM 22/08/2020

Ngày 21/8, hãng Boeing cho biết họ đang phát triển một thiết bị cầm tay có hình cây đũa, có thể phát ra tia cực tím nhằm vô hiệu hóa vi khuẩn và vi-rút.

Đây là một phần của bộ phương pháp khử trùng bề mặt sàn đáp và bộ điều khiển, cũng như các bề mặt khắp cabin của hãng.

Logo của hãng Boeing

Logo của hãng Boeing

Mối quan tâm của nhân viên hàng không và hành khách về sự lây lan của COVID-19 đã thúc đẩy các công ty gấp rút triển khai công nghệ mới để vệ sinh máy bay.

Rae Lutters, kỹ sư trưởng chương trình ecoDemonstrator của Boeing, nói với phương tiện truyền thông "cây đũa thần" sẽ loại bỏ nhu cầu sử dụng cồn hoặc các chất khử trùng khác có thể làm hỏng thiết bị điện tử nhạy cảm.

Boeing đang xem xét việc cấp phép công nghệ và thuê các công ty bên thứ ba vào mùa thu này để bắt đầu sản xuất "cây đũa thần" cho mục đích thương mại, hãng cho biết.

Boeing đã và đang nghiên cứu công nghệ này với 13 hãng hàng không khác nhau. Kevin Callahan, một thành viên kỹ thuật hàng đầu của Boeing trong quá trình thử nghiệm nguyên mẫu "cây đũa thần", đã trích dẫn "sự quan tâm rất lớn" khi các hãng hàng không nghĩ đến việc khôi phục niềm tin bay khi đại dịch COVID-19 lắng xuống.

Theo các quy trình làm sạch nâng cao, nhiều hãng hàng không đã bắt đầu sử dụng chất khử trùng tĩnh điện, tiêu diệt vi-rút khi tiếp xúc, cũng như thuốc xịt chống vi khuẩn tạo thành lớp phủ trong 30 ngày. Boeing cũng đang thử nghiệm một lớp phủ chống vi khuẩn cho bề mặt máy bay

Thủy Phạm (theo Reuters)
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.