"Bùng nổ" hàng loạt các chương trình khuyến mại dịp cuối năm
Dưới tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, thị trường mua sắm dường như bị “đóng băng”. Để kích cầu mua sắm, xả hàng tồn kho, hàng loạt chương trình khuyến mại “khủng”, quảng bá sản phẩm hấp dẫn được các nhà bán lẻ từ truyền thống đến thương mại điện tử tung ra và thu hút người tiêu dùng.
Các kênh truyền thông không ngừng khuyến mại
Thông lệ cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp từ thời trang, điện máy, cho tới hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng… đều đua nhau thực hiện các trương trình khuyến mại, xả hàng để bán hết những mẫu cũ, chuẩn bị nhập mẫu mới về.
Năm nay, dù ảnh hưởng Covid nhưng thị trường không vì thế mà kém đi sôi động, cụ thể việc giảm giá đang diễn ra đồng loạt tại nhiều kênh siêu thị lớn gồm BigC, Co.opmart, Aeon Việt Nam, Lotte Mart,…
Đơn cử tại hệ thống siêu thị BigC giảm từ 15 - 50% cho các sản phẩm nhu thiết yếu gồm thịt heo, thịt bò, sữa, dầu ăn, nước mắm, chăn ga gối nệm… Hay tại hệ thống Co.opmart, bên cạnh việc duy trì ổn định cung cấp ra thị trường những nhóm hàng thiết yếu bình ổn giá như đường, sữa, gạo, trứng, dầu ăn… còn giảm giá từ 5 - 50% cho nhiều sản phẩm hóa mỹ phẩm, đồ dùng thiết yếu khác. Với hàng thời trang, 22 cửa hàng của Tổng công ty May Việt Tiến đang thực hiện giảm đến 60% tới ngày 12/12, áp dụng cho nhiều sản phẩm quần áo may sẵn.
Thậm chí, những thương hiệu lớn như Nike (thời trang), Shiseido Việt Nam (mỹ phẩm), Adidas Việt Nam (thời trang), Topshop Topman (hàng thời trang)… tại các trung tâm thương mại cũng đang giảm giá đến 80% cho người tiêu dùng.
Sôi động giảm giá trên kênh online
Cùng với giảm giá trực tiếp ở các kênh bán lẻ truyền thống, đầu tháng 12 vừa qua Bộ Công Thương đã khởi động Chương trình “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam”. Hưởng ứng tích cực chương trình này, sàn thương mại điện tử Lazada đã khởi động Lễ hội mua sắm 12.12 - Sale to cuối năm từ ngày 4/12 với 12 triệu ưu đãi toàn sàn giảm đến trên 50% cùng hàng chục triệu mã giảm giá.
Còn sản thương mại điện tử Shopee cũng tung ra loạt ưu đãi mỗi ngày như bộ sưu tập các sản phẩm với giá chỉ 12.000 đồng; miễn phí vận chuyển toàn quốc cho mọi đơn hàng từ 0 đồng, ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho mọi ngành hàng…
Đáng chú ý, việc lồng ghép các hình thức thanh toán để giảm tỷ lệ thanh toán bằng tiền mặt cũng được các doanh nghiệp áp dụng. Chẳng hạn ví điện tử AirPay áp dụng giảm 100.000 đồng cho khách hàng lần đầu tiên thanh toán đơn hàng trên sàn Shopee bằng ví AirPay; riêng trong ngày 12/12, ví điện tử này còn ưu đãi đặc biệt cho người dùng thanh toán hóa đơn dịch vụ điện, nước, điện thoại trên Shopee với mức giảm lên đến 1,2 triệu đồng…
Với việc thực hiện thanh toán qua ví điện tử hoặc mã QR code còn giúp người tiêu dùng tiết kiệm được thêm 10% trên mỗi hóa đơn thanh toán. Đây là những lợi ích thiết thực trong thời điểm khó khăn hiện nay. Trong khi đó, nhiều người tiêu dùng cho biết, từ những chương trình giảm giá khủng trên họ có thể dễ dàng chọn lựa cho mình các loại mặt hàng từ đồ gia dụng, đồ công nghệ, các thiết bị nhà bếp, các thiết bị văn phòng phẩm, sách, mỹ phẩm,... với giá “hời” hơn nhiều so với bình thường.
Theo nhận định của Sở Công Thương, với đợt khuyến mãi "bùng nổ" cuối năm này, kỳ vọng sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp. Sự kiện này sẽ tác động tích cực vào việc kích cầu mua sắm dịp cuối năm trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn phức tạp như hiện nay.
Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư số 33/2024/TT-BGTVT quy định về quản lý giá dịch vụ sử dụng phà được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, do trung ương quản lý.