Cà Mau: Đón trên 57.327 lượt khách đến tham quan, du lịch trong 4 ngày nghỉ Lễ
Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, tổng lượt khách du lịch đến Cà Mau đạt 57.327 lượt khách tăng 8% so với cùng kỳ 2022. Tổng thu du lịch là 74,5 tỷ đồng, tăng 19,6% so với cùng.
Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện tốt kế hoạch chuẩn bị đón khách du lịch vào dịp lễ 2/9, từ đó chất lượng dịch vụ cũng được nâng lên, việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết được thực hiện nghiêm; các khu, điểm du lịch, di tích trên địa bàn tỉnh đều đảm bảo an toàn cho khách đến tham quan, giải trí; giá cả dịch vụ bình ổn, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không có tình trạng chèo kéo khách du lịch.
Chỉ tính riêng khách đến tham quan tại các khu, điểm du lịch, di tích trong dịp Lễ 2/9 (từ ngày 01/9 đến 10h ngày 4/9) là 44.021 lượt khách, trong đó: Khu du lịch Mũi Cà Mau đón 9.667 lượt khách; Khu du lịch Khai Long đón 6.548 lượt khách; Điểm du lịch sinh thái Hương Tràm đón 6.100 lượt khách; Các hộ du lịch cộng đồng tại Đất Mũi đón 4.889 lượt khách; Hòn Đá Bạc đón 4.771 lượt khách; Khu du lịch sinh thái Cà Mau Eco đón 2.513 lượt khách; Khu du lịch sinh thái Thư Duy đón 2.380 lượt khách; Điểm du lịch sinh thái Hoa Rừng đón 885 lượt khách; Khu Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đón 640 lượt khách; Các điểm di tích đón 571 lượt khách; Vườn Quốc gia U Minh Hạ đón 419 lượt khách; Các điểm du lịch khác (Vườn chim Tư sự; Đầm Thị Tường, 10 Ngọt, Sông Trẹm...) đón 4.638 lượt khách.
Ngoài ra, khách tham quan, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh trong 4 ngày nghỉ lễ đến Cà Mau có 57.327 lượt khách (trong đó, 44.021 lượt khách tham quan, du lịch; 12.140 lượt khách từ các cơ sở lưu trú du lịch, 1.166 lượt khách từ các Công ty lữ hành), tăng 8% so với cùng kỳ 2022. Tổng thu du lịch kỳ nghỉ lễ là 74,5 tỷ đồng, tăng 19,6% so với cùng kỳ 2022 (77,4 tỷ đồng).
Bên cạnh đó, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thực hiện nhiều hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9, trong đó tiêu biểu như: Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu Hoàng sa, Trường sa; Chương trình âm nhạc "Mơ về Cà Mau"; vòng chung kết Hội thi Tài năng Hoa phượng đỏ và nhiều hoạt động thể thao cơ sở đã được tổ chức.
Song song đó, trong công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh. Từ tỉnh đến cơ sở đều treo nhiều băng rôn, khẩu hiệu, các loại cờ, cổng chào, bảng chữ, các cụm pano... tạo được sinh khí vui tươi và mỹ quan đô thị.
Văn Dương - Hồng ÂnNhờ kết quả tăng trưởng GDP quý III của Việt Nam tới 7,4% vượt xa kỳ vọng, HSBC nâng dự báo tăng trưởng cả năm 2024 của Việt Nam lên 7%, cao hơn nhiều so với dự báo của ngân hàng này trong tháng 9.