Các cảng hàng không dự kiến đón gần 28 triệu lượt khách hè 2025

Kinh doanh
08:34 AM 18/06/2025

Chiều 17/6, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) thông tin về kế hoạch phục vụ cao điểm hè năm 2025.

Theo đó, trong giai đoạn cao điểm hè từ ngày 1/6 đến 15/8/2025, ACV đã chỉ đạo các cảng hàng không trực thuộc ACV thực hiện kế hoạch phục vụ, đảm bảo hoạt động khai thác thông suốt, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của hành khách.

Các cảng hàng không dự kiến đón gần 28 triệu lượt khách hè 2025- Ảnh 1.

Các cảng hàng không trực thuộc ACV dự kiến sẽ phục vụ gần 28 triệu lượt khách dịp hè 2025. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Dự kiến, các cảng hàng không trực thuộc ACV sẽ phục vụ gần 28 triệu lượt hành khách quốc tế và nội địa, với số lượt cất hạ cánh lên đến 160.684 lượt.

ACV đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, lực lượng công an, hải quan... tại tất cả các cảng hàng không nhằm điều phối luồng khách hợp lý và linh hoạt trong mọi tình huống; kịp thời đưa ra các giải pháp tối ưu hóa luồng khách tại các khu vực trọng điểm trong sân bay, đặc biệt là tại các khu vực làm thủ tục, kiểm soát an ninh.

Đáng chú ý, Tổ công tác 24/7 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các cảng hàng không khác đã được kích hoạt để duy trì chế độ sẵn sàng, đảm bảo phản ứng nhanh trước mọi biến động lưu lượng hành khách.

Mục tiêu nhằm bảo đảm toàn bộ hệ thống vận hành thông suốt, hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm và những ngày cuối tuần.

Nam Dương (T/h)
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.