Các nhà cung cấp nước ngoài nộp thuế hơn 6.200 tỷ đồng
Trong 8 tháng năm 2024, các nhà cung cấp nước ngoài như Google, Facebook, TikTok… đã khai, nộp thuế hơn 6.234 tỷ đồng, bằng 124% so với cùng kỳ 2023, bằng 125% so với dự toán giao năm 2024.
Theo thông tin Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) công bố, hiện có 106 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký thuế qua cổng thông tin điện tử, tăng 10 đơn vị so với lần cập nhật cuối tháng trước. Danh sách các nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế gồm Google, Meta (Facebook), Microsoft, TikTok, Netfix, Apple...
Tính đến ngày 15/8, họ đã nộp hơn 6.234 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Số này cũng bằng 125% so với dự toán giao năm nay. Như vậy, với khoản nộp thêm này, lũy kế từ tháng 3/2022 - thời điểm cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài vận hành, các doanh nghiệp ngoại đã nộp gần 18.000 tỷ đồng.

8 tháng năm 2024, các nhà cung cấp nước ngoài như Google, Facebook, TikTok… đã khai, nộp thuế hơn 6.234 tỷ đồng
Hiện 6 nhà cung cấp nước ngoài, gồm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple đang nắm giữ 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Từ ngày 21/3/2022, Bộ Tài chính đã chính thức đưa vào hoạt động cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài nhằm hiện đại hóa công tác quản lý thuế, tạo thuận lợi, bình đẳng, minh bạch trong đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế theo xu hướng quản lý thuế quốc tế.
Cả 6 nhà cung cấp nước ngoài kể trên đều nhanh chóng đăng ký kê khai và nộp thuế trên cổng thông tin này.
Thời gian tới, Tổng cục Thuế xác định sẽ tiếp tục rà soát công tác giải quyết hoàn thuế tại các địa phương và tham mưu các biện pháp tăng cường công tác quản lý thuế GTGT, phối hợp các đơn vị tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ giải quyết hoàn thuế; tăng cường quản lý và kiểm soát chặt chẽ đối với doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, hóa đơn.
Cạnh đó, tiếp tục tăng cường công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, thực hiện nghiêm các biện pháp cưỡng chế nợ thuế...
Huyền My (t/h)
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đạiTrong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.